วงการด้วงกว่างสะเทือน!! หนุ่มแม่ออน จุ๊ขายกว่างในเน็ต มีผู้เสียหายหลายราย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ก “Nopporn Palanan” ได้ร้องเรียนมาทางเพจเฟซบุ๊กเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ถึงกรณีโดนโกงเงินจากการซื้อขายด้วงกว่างออนไลน์ โดยมีการตกลงราคาซื้อขายกัน และได้โอนเงินให้คู่กรณีแล้วแต่กลับถูกเชิดหนี และไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด และก็ยังมีเหยื่อที่หลงเชื่ออีกจำนวนอีกหลายราย
โดยระบุข้อความว่า “ช่วยแชร์ให้ด้วยครับ #โปรดระวัง บุคคลอันตราย นายคนนี้ได้กระทำการหลอกลวง ในการซื้อขายผ่านช่องทาง facebook โดยให้ลูกค้า โอนเงินไปก่อนแต่ไม่ยอมส่งสินค้าให้ และได้กระทำการบล็อกทุกช่องทางการติดต่อกลับ หากท่านใดพบเห็นหรือรู้จักกับนายคนนี้กรุณาแจ้งเบาะแสด้วยนะครับ จำนวนเงินถึงจะไม่มากแต่มีจำนวนผู้เสียหายหลายคนรวมๆแล้วก็หลายพันบาท การกระทำการดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นมิจฉาชีพ เป็นอันตรายต่อสังคม โปรดช่วยกันด้วยนะครับ”โดยล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อมิจฉาชีพที่หลอกขายด้วงกว่างรายนี้แล้ว โดยมิจฉาชีพรายนี้ได้เป็นคนในพื้นที่ ต.แม่ทา อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ และซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีการโพสต์ขายด้วงกว่างลงในกลุ่ม และถ้าหากมีเหยื่อคนใดสนใจ ก็จะมีการตกลงเรื่องราคา และให้เลือกด้วงกว่าง จากนั้นก็จะหลอกให้เหยื่อโอนเงินก่อนแล้วนัดเจอกันตามจุดหมายที่ได้มีการตกลงกันไว้ เมื่อเหยื่อหลงเชื่อและได้โอนเงินเสร็จแล้ว มิจฉาชีพรายนี้ก็จะบล็อกการติดต่อทุกช่องทางและหายไปทันที และนอกจากนี้ยังมีเหยื่ออีกหลายรายที่หลงเชื่อและค่าเสียหายเป็นเงินมูลค่าหลายพันกว่าบาท
จึงฝากเตือนประชาชนที่ชื่นชอบและสนใจด้วงกว่างให้ระมัดระวังมิจฉาชีพรายนี้ เพราะเกรงว่าจะเป็นภัยต่อสังคมและเหยื่อคนอื่นๆ อีก 

ร่วมแสดงความคิดเห็น