กล้วยปิ้งโลโซ สูตรน้ำจิ้มโบราณ รสชาติไม่ธรรมดา ราคาเป็นกันเอง

วันที่ 8 ก.ย.61 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามดู นางอุษา เมืองใจดี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 9 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.พะเยา ที่ยึดอาชีพขายกล้วยปิ้ง มันปิ้ง เผือกปิ้ง โดยมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดโบราณ ราคาชาวบ้าน 3-5 บาท/ไม้ โดยใช้รถ จ.ย.ย.ดัดแปลง เป็นรถขายกล้วยปิ้งเคลื่อนที่ ไปตามแหล่งชุมชน และงานประเพณี ตามสถานที่ต่างๆ ในแต่ละวันขายได้หลักพันบาท โดยใช้ชื่อ”กล้วยปิ้งโลโซ” เป็นชื่อของสินค้าและของตัวเอง แต่กล้วยปิ้ง เผือกปิ้ง มันปิ้ง ไม่ได้โลโซ ตามชื่อ แต่มีรสชาติที่ไม่ธรรมดา ยิ่งกว่าไฮโซ
นางอุษา เมืองใจดี กล่าวว่า ได้ขายกล้วยปิ้ง เผือกปิ้ง มันปิ้ง บนรถ จ.ย.ย.ที่ดัดแปลงอุปกรณ์ครบถ้วน โดยปิ้งไป ขับไป ขายไป ตามสถานที่ต่างๆ ทั้งในงานรื่นเริง งานประเพณี ตามชุมชน หมู่บ้าน ต่างๆ ไปทั่วเมืองพะเยา โดยใช้ชื่อว่ากล้วยปิ้งโลโซ สูตรน้ำจิ้มโบราณ ถึงแม้ว่าชื่อกล้วยปิ้งโลโซ แต่รสชาติไม่ธรรมดา เข้าขั้นไฮโซ นุ่ม หวาน มัน สะอาด อร่อย และขายมา 2 ปีแล้ว โดยในแต่ละวันจะขายได้เงินหลักพันบาท เพราะว่าจะขายราคาถูกไม้ละ 3-5 บาท จะขายมัน เผือกปิ้งราคา 3 บาท กล้วยปิ้งไม้ละ 5 บาท เท่านั้น
สำหรับเมนูกล้วยปิ้ง มันปิ้ง เผือกปิ้ง ถือว่าเป็นของว่างเพื่อสุขภาพ เพราะเป็นสารอาหารจากธัญพืชทั้งสิ้น ไม่มีอะไรเจือปนแต่อย่างใด จึงเหมาะสมกับผู้คนที่รักสุขภาพร่างกายเป็นอย่างยิ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น