อุทาหรณ์!! สำหรับพ่อแม่ที่ซื้อ จ.ย.ย.ซีซีแรงๆ ให้ลูกขับขี่ไปโรงเรียนที่ต้องสูญเสีย

ทาง “PARTIHARN” ได้โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “ธนโชติ รัตนโกเศศ” ได้โพสต์รูปพร้อมทั้งระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่าเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้ปกครอง ด้วยความรักลูก กลัวลูกจะน้อยหน้าเพื่อน กลัวเดินทางไปโรงเรียนไม่สะดวก ซื้อรถจ.ย.ย.CCแรงๆให้ลูก โดยที่ลูกเองยังไม่มีความพร้อม 1.อายุยังไม่ถึง 15 ปี ยังไม่สามารถสอบมีใบอนุญาตขับขี่รถได้ ไม่มีความรู้กฎหมายจราจร 2.เด็กยังขาดวุฒิภาวะ อยู่ในวัยเด็กเริ่มเข้าสู่วัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยคึกคะนอง เรื่องความเร็วเป็นสิ่งท้าทาย ยังขาดความตระหนักในการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย
เคสนี้พึ่งเกิดเหตุที่ จ.อุบล ผมขอยกเป็นอุทาหรณ์ เพื่อให้ครอบครัวอื่นๆที่กำลังจะซื้อรถให้ลูก หรือสนับสนุนให้ลูกที่ยังเด็กขับขี่รถ ชื่อชม่าเก่ง ขอให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์นะครับ
พ่อแม่มีลูกชายคนเดียว (ลูกคนเดียว) อายุ 13 ปี ด้วยความรักลูก ซื้อรถให้ลูกขับไปเรียนหนังสือ ซื้อ รถCC สูง (ความเร็วสูง) ให้ลูก ออกรถมาได้เพียง 3 เดือน วันหนึ่งลูกขับไปตกหลุมแฉลบไปชนต้นไม้ เสียชีวิตครับ ด้วยความที่ขับเร็ว ทำให้ไม่สามารถบังคับรถได้ จึงเกิดเหตุสลดดังกล่าว
ฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองที่กำลังคิดจะซื้อรถ จ.ย.ย.ให้ลูกที่ยังไม่มีความรู้ ยังไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ยังขาดวุฒิภาวะ เพียงเพราะความรักของท่าน หรือเพราะความจำเป็นของชีวิต ที่ท่านต้องไปทำงานไม่มีเวลารับส่งลูกไปโรงเรียน ขอให้คิดใหม่ คิดให้รอบคอบนะครับ เด็กก็คือเด็ก พ่อแม่ยังต้องดูแล วันนี้เด็กถูกไล่ล่าจากความตาย ที่เกิดจากอุบัติเหตุการใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้นทุกวัน และสิ่งที่สนับสนุนความตายนั้นก็มาจากพ่อแม่ผู้ปกครองนั่นเองครับ
อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันนี้จะสังเกตได้ว่า มีพ่อแม่ผู้ปกครองจำนวนหลายราย ซื้อรถ จ.ย.ย.ให้ลูกชายลูกสาวขับขี่ไปโรงเรียนโดยลำพัง เพื่อลดภาระที่จะไปรับ-ส่งเอง ในขณะที่ลูกๆอายุยังน้อย เพียง 12-13 ปีเท่านั้น บางคนเกิดความคึกคะนองในการขับขี่ และเปลี่ยนแปลงอุปกรณ์รถ โดยถอดกระจกมองหลัง เปลี่ยนท่อไอเสียให้มีเสียงดังขึ้น ไม่สวมหมวกนิรภัย และขับแข่งกันด้วยความเร็วสูง มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งแก่เด็กๆเหล่านี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น