รอง ผบ.ตร.ขึ้นเหนือ แถลงข่าวจับกุมยาเสพติดครั้งมโหฬาร ยาบ้า 4.4 ล้านเม็ด และไอซ์ 97 กก.

รอง ผบ.ตร.ขึ้นเหนือแถลงข่าวจับกุมยาเสพติดครั้งมโหฬาร ยาบ้า 4.4 ล้านเม็ด และไอซ์ 97 กก.พร้อมกำชับ จนท.ในพื้นที่คุมเข้มช่องทางลำเลียงยาเสพติด
เมื่อเวลาประมาณ 11.00น. วันที่ 8 ก.ย.61 ที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 3 อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดแถลงข่าวยึดยาบ้าจำนวน 4.4 ล้านเม็ด พร้อมไอซ์ 97 กก. ที่ อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน เวลาประมาณ 21.00 น. โดยมี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาแถลงผลการตรวจยึดยาเสพติด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 333 และ 334 จำนวน 18 นาย พร้อมอาวุธประจำกาย จำลองเหตุการณ์เข้าปฏิบัติการจับกุมตรวจค้นรถยนต์กระบะต้องสงสัยที่ขนยาเสพติดล็อตใหญ่ จนนำไปสู่การยิงปะทะกันนานกว่า 30 นาที ก่อนที่กลุ่มยาเสพติดจะถูกยิงบาดเจ็บ ล่าถอยหลบหนี ทิ้งรถกระบะไว้พร้อมกับยาบ้า 4.4 ล้านเม็ด และ ไอซ์จำนวน 97 กก. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา
สำหรับเหตุการณ์จับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 21.00 วันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตชด. 18 นาย ได้วางกำลังสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด บริเวณถนนบ้านดอยแหลม – บ้านตาดหมอก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังจากสืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติดจะใช้เส้นทางดังกล่าวลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา กระทั่งช่วงกลางดึกได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยโต้า สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บษ-7662-เชียงใหม่ ขับผ่านมาจึงขอตรวจค้นแต่ปรากฏว่ากลุ่มคนที่นั่งอยู่ด้านหลังของกระบะไม่ต่ำกว่า 5 คน ได้ใช้อาวุธปืนสงครามกราดยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่เพื่อเปิดเส้นทางหลบหนี จนเกิดการยิงปะทะกันอย่างดุเดือดนานกว่า 30 นาที กระทั่งเสียงปืนสงบ พบกลุ่มคนร้ายล่าถอย ทิ้งรถยนต์กระบะไว้ หลังรถกระบะมีกระเป๋าเป้จำนวนหลายใบ ตรวจสอบพบเป็นยาบ้าจำนวน 4.4 ล้านเม็ด และ ไอซ์ จำนวน 97 กิโลกรัม รวมมูลค่าของกลางที่ยึดได้กว่า 1,000 ล้านบาท

โดยทาง พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ช่องทางชายแดนบริเวณดังกล่าวเป็นช่องทางธรรมชาติที่ขบวนการค้ายาเสพติดใช้เป็นช่องทางขนลำเลียงยาเข้าประเทศ ล่าสุดพบข้อมูลว่ามีกว่า 50 เครือข่าย ที่ใช้ช่องทางนี้ขนลำเลียง จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังและมีความพร้อมในเรื่องของอาวุธยุทโธปกรณ์และกำลังพล เนื่องจากเครือข่ายทั้งหมดติดอาวุธและพร้อมยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่

ส่วนผู้ต้องหาที่ยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะมีคนร้ายถูกยิงบาดเจ็บจนทำให้ต้องล่าถอย หนึ่งในนั้นคือนายอดิศร จะตา สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ที่เป็นผู้ครอบครองรถกระบะของกลาง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 13 ตำบลแม่นาวาง อำเภอแม่อาย ซึ่งเป็นบ้านของ นายอดิสร แต่ไม่พบตัวและพบว่าข้าวของและเสื้อผ้าหายไปจากบ้านเกือบทั้งหมด ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังติดตามจับกุมพร้อมตรวจสอบเส้นทางการเงินและบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ร่วมแสดงความคิดเห็น