หนุ่มโพสต์เฟซโวย! จนท.ตำรวจช้างเผือก ทำเกินกว่าเหตุ ขอความเป็นธรรมหลังเพื่อนบาดเจ็บคิ้วแตกเย็บหลายสิบเข็ม

หนุ่มโพสต์เฟซ โวย จนท.ตำรวจช้างเผือก ทำเกินกว่าเหตุ พร้อมขอความเป็นธรรมหลังเพื่อนบาดเจ็บคิ้วแตกเย็บหลายสิบเข็ม

 

วันที่ 9 ก.ย.61 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ในโลกโซเชียล สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อว่า “โฉมงาม กับ อสูร” ได้มีการโพสต์ภาพและคลิปวีดีโอ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เพื่อนเป็นชายหนุ่ม ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณคิ้วขวา โดยระบุว่าได้เกิดจากการที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำการเกินกว่าเหตุจนทำให้เพื่อนได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมกับทางผู้เสียหาย
โดยทางเจ้าของโพสต์ได้ระบุข้อความในโพสต์ดัวกล่าวว่า “จรรยาบรรณตำตรวจอยู่ ไหน คือว่า เพื่อนผมโดนเป่าแอลกอฮอล์ โดนตรงด่านแยกข่วงสิงห์ เวลา 02.30 น. พอนำตัวขึ้นรถไป ไปถึงโรงพัก ช้างเผือก พอลงรถเพื่อนผมปวดฉี่ เพื่อนผมบอกจะลงเอง ตำตรวจก็ถือคอเสื้อเพื่อนผมกระชาก จากนั้นคิ้วของเพื่อนผมก็ไปโดนกำแพงคิ้วแตก แผลลึก แผลฉกรรจ์ ถึงขั้นตาเกือบบอด (อยากให้พี่ๆน้องช่วยแชร์ ให้ได้รับความเป็นธรรมหน่อยคับ เพราะเหตุเกิดที่โรงพักช้างเผือก ในบริเวณโรงพัก) ขอถามนี้หรอ จรรยาบรรณตำตรวจคุณคิดว่าคุณทำอะไรก้อหรอ ตอบได้ไหม…? (ขอความเมตตาให้เรื่องนี้ถึงนักข่าวทีคับ)” โดยเมื่อเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ลงในโลกโซเชียล ทำให้มีผู้พบเห็นเรื่องราวแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกด้วย ขณะเดียวกันเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวล่าสุด ทางด้านเพจเฟสบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า “บิ๊กเกรียน” ซึ่งเป็นเพจที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 แสนคน ก็ได้มีการนำเรื่องราวดังกล่าวไปเผยแพร่แล้วเช่นกัน
คืบหน้าล่าสุดพ.ต.อ.อมรชัย ปัญญา ผกก.สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ บอกกับเพจบิ๊กเกรียนว่า เรื่องนี้ลูกน้องรายงานเบื้องต้นให้ทราบแล้วผู้ต้องหาเมา ขัดขืน โวยวาย ตอนจับ ไปยืนฉี่หน้าบ้านคนอื่น พอมาถึงโรงพัก ยังขัดขืนต่อสู้ตำรวจ จนหน้าไปโดนป้ายกก.ตร.ข้างตึกโรงพัก สั่งให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดแล้ว ส่วนที่บอกว่าถึงกับคิ้วฉีกจนทำให้ตาบอด ไม่เป็นความจริง ได้สั่งให้ชี้แจงลงในเพจบิ๊กเกรียนแล้ว หากสงสัยสอบถามมาได้ที่ตน หมายเลข 0818191253 และถ้ายังไม่หยุดโพสต์หรือแชร์บิดเบือนทำให้ตำรวจเสียหายจะแจ้งพรบ.คอมฯ
ฟังด้าน ผู้กำกับ อมรชัย ปัญญา นรต.รุ่น 47 ยืนยันเสียงดังฟังชัดว่าลูกน้องทำตามหน้าที่ เมาเกือบหมดสภาพโวยวาย ฝั่งด้านหนึ่ง พี่สาวน้องคนเจ็บบอกกำลังไปเยี่ยม คร่าวๆฟังแล้วน้องหนูผิดเมามาก ด้านคนโพสต์ ตำรวจเตือนไม่รู้เรื่องราวจริงๆ ทำให้เสียหายจะฟ้องพรบ.คอม

ร่วมแสดงความคิดเห็น