ตกแต่งดอกสีขาว พิธีรดน้ำศพ โอ วรุฒ ที่วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร

เมื่อเวลา 15.00.วันที่ 11 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่ศาลาสหัท-หงษ์ มหาคุณ อนุสรณ์ ภายในวัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร ถนนสามล้าน ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ ของโอ วรุต วรธรรม อายุ 49 ปี ได้เสียชีวิตเมื่อรุ่งเช้าวันนี้ พอร่างไร้วิญญาณของ โอ วรุฒ ออกจาก รพ.นครพิงค์เชียงใหม่ที่รับตัว โอ วรุฒ รักษาตัวด้วยโรคประจำตัวเมื่อวันที่ 9 ก.ย. และเวลา 02.40 น.วันที่ 11 ก.ย.โอ วรุฒ เสียชีวิต จากนั้นนำศพเข้ามาในศาลาในวัดพระสิงห์แล้วนำศพจัดแต่งเพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพ ต่อมาทางคุณพ่อแรม และแม่ปุ๊ วรธรรม ได้เป็นผู้นำรดน้ำศพเป็นคนแรก และตามด้วย พลตำรวจเอก จงรัก จุฑานนท์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธีและนำทุกคนรดน้ำศพ

จากนั้นทางนีโน่ เมทนี บุรณศิริ พิธีกรและนักแสดงชื่อดัง นำเหล่าศิลปินนักร้อง ดารา พิธีกร รวมทั้งแฟนคลับรดตามศพตามมา ซึ่งมีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพเป็นเวลา 7 คืนที่วัดพระสิงห์แห่งนี้ ตลอดทั้งวันมีบรรดาคนที่รู้จัก โอ วรุฒ ในวงการบันเทิงนำพวงรีดจัดส่งมาอาทิ หม่อมเจ้าฑิฆัมพร ยุคล ยุรนันท์ -มาริษา ภมรมนตรี เพื่อนนักเรียนโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน (BCC 135) จินตหรา สุขพัฒน์ และไตรภพ ลิมปภัทธ์ เป็นต้น
ส่วนการตกแต่งสถานที่ นีโน่ เมทนี บุรณศิริ พิธีกรและนักแสดงชื่อดังได้เป็นผู้จัดการออกแบบสถานด้วยตัวเอง เพราะทราบถึงสีดอกที่ โอ วรุฒชอบ คือ ชอบสีขาวและสีเขียว บริเวณศาลาจึงได้ตกแต่งดอกไม้ด้วยดอกกุหลาบสีขาวใบไม้สีเขียว และกล้วยไม้ชนิดที่โอ วรุฒชอบมาก ได้นำมาตกแต่ที่รูปหน้าศพด้วย

ตลอดในช่วงเย็นบรรดาญาติๆและเพื่อนสนิท ร่วมทั้งเหล่าดาราศิลปินและนักร้องและพิธีกรชาวไทยก็เริ่มทะยอยเดินทางมายังวัดพระสิงห์ฯ เพื่อร่วมรดน้ำศพและสวดพระอภิธรรมศพในคืนแรก

ร่วมแสดงความคิดเห็น