วัตถุมงคลพกเสริมดวงตาม 12 นักษัตร

ปีมะเมีย
กวนอู เทพเจ้ากวนอู ได้รับการเทิดทูนอย่างสูงจ่กชาวจีนในปัจจุบัน ในทางลัทธิเต๋า ได้รับการยกย่องให้เป็นกวนอู “เซียน” แห่งความภัคดี และซื้อสัตย์ อีกทั้งยังถือเป็นเทพแห่งโชคลาภ

ปีมะแม
ฮก ลก ซิ่ว จะช่วยให้ชีวิตดียิ่งขึ้นไปอีกค่า ซึ่ง ฮก นั้นแปลว่า โชคลาภ และเทพฮก จะช่วยในการขอโชคลาภ ขอสิ่งใดก็สมปรารถนา, ลก แปลว่า รวยหรือมั่งคั่ง โดยเทพลกเป็นมหาเศรษฐีผู้มั่งคั่ง ในมือข้างหนึ่งถือบัญชีทรัพย์สิน และอีกมืออุ้มลูกชาย โดยในมือลูกชายถือเงินทอง ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงถึงความร่ำรวย ความมีกินมีใช้นั่นเอง! ซิ่ว แปลว่า อายุยืน โดยเทพซิ่วมีลักษณะเป็นชายแก่ มีเคราสีขาวยาว ในมือข้างหนึ่งถือผลท้อ ผลไม้ที่เชื่อว่ากินแล้วจะอายุยืนยาว และในมืออีกข้างถือไม้เท้าหัวมังกร สัตว์ที่อายุยืนถึงหมื่นปี และที่คอไม้เท้ามีน้ำเต้าห้ออยู่ ซึ่งภายในน้ำเต้าบรรจุยาอายุวัฒนะไว้ หากพกติดตัวจะช่วยในเรื่องความแข็งแรง สุขภาพดี

ปีวอก
ม้า เป็นของมงคลส่งเสริมในด้านความสำเร็จ ความมั่นคง หากต้องเดินทางไปทำมาค้าขาย อาทิ ต้องเดินทางไปติดต่อตามต่างจังหวัด หรือต่างประเทศอยู่บ่อยๆ ควรจะหารูปปั้นม้ามาประดับไว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ม้าเปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งความเคลื่อนไหว ควรนำมาประดับไว้ที่โต๊ะทำงาน เพื่อให้พลังของรูปปั้นม้าส่งเสริมชื่อเสียง และความสำเร็จจากการทำงานได้

ปีระกา
กวาง เป็นสัตว์มงคล เชื่อว่ากวางจะช่วยให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา และเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งมีศรีสุข หากบ้านไหนเกิดมีเรื่องคดีความ หรือคนอาศัยภายในบ้านมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็สามารถใช้รูปปั้นกวางเพื่อช่วยทุเลาปัญหาลงได้ การจัดตั้งรูปปั้นกวางไม่ควรหันหน้าออกไปทางหน้าบ้าน ควรจะหันหน้าเข้าในบ้าน เพราะกวางจะได้ช่วยนำสิ่งมงคลเข้าสู่บ้าน

ปีจอ
กบคาบเหรียญ หรือ เซี่ยมซู้ เป็นสัญลักษณ์แห่งเงินทอง ความเจริญรุ่งเรือง เพราะกบสามขานี้จะมีการคาบเหรียญอี้จิงอยู่ในปาก ซึ่งหมายความว่า จะช่วยดูดเงินทองความมั่งคั่งมาให้เรานั่นเอง ยิ่งถ้าใครทำการค้าขายพกกบคาบเหรียญนี้ไว้จะยิ่งดีค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรืองขึ้นไปอีก

ปีกุน
กิเลน หรือม้ามังกร มีความหมายว่า มีวาสนา และความมั่นคง เป็นสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตาปราณี ชอบส่งมอบความสุขให้กับผู้คน กิเลนช่วยนำโชค และช่วยให้มีผู้สืบ สกุล

ร่วมแสดงความคิดเห็น