Beast Burger : จาก Food Truck สู่ร้านสไตล์ Open Kitchen

ถ้าใครผ่านไปบนเส้นถนน นิมมานเหมินท์ในช่วงปลายปี 14 อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับFood Truck คันสีเหลืองที่จอดอยู่ตรงบริเวณหน้าธนาคารธนชาติ และคนจำนวนมากที่ต่อคิวรอรับประทานอาหารเจ้านี้ และหลายๆคำถามที่ถามว่าเจ้า Food Truck คันนี้หายไปไหน หลายคนถึงขั้นบ่นเสียดายเพราะคิดถึงรสชาติชองเจ้าเบอร์เกอร์ชิ้นโต ที่ไม่รู้จริงๆว่าเจ้ารถสีเหลืองคันโตตอนนี้มันไปอยู่ที่ไหน… วันนี้เราจะมาพาทุกท่านไปหาคำตอบกันว่าทำไมFood Truck เล็กๆคันหนึ่งถึงหายไปและกลับมาในรูปแบบใหม่เป็นห้องกระจกใสที่เห็นบรรยากาศโดยรอบอยู่ภายในซอย นิมมานเหมินท์ 17

(บรรยากาศหน้าร้านที่เป็นกระจก สามารถมองเห็นพื้นที่รอบๆได้)

ร้าน Beast Burger มีชื่อเสียงมาจาก ซอสBeast สูตรเฉพาะของทางร้านที่คิดค้นโดยคุณพันธกิจ สดุดีวงศ์ หรือคุณบอนด์ น้องชายของคุณมิ้นท์ ซึ่งทั้งสองคนเป็นคนที่ช่วยกันก่อตั้งร้านนี้ขึ้นมา จากความชอบทำอาหารของคุณบอนด์และการบริหารจัดการร้านของคุณมิ้นท์ ทำให้ภายในระยะเวลาไม่ถึงหนึ่งปีดี จากรถFood Truck เล็กๆ ก็ถูกปรับเปลี่ยนโยกย้ายสถานที่ใหม่จนเป็นร้านขนาดใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งนอกจากร้านที่จะเปลี่ยนแล้ว เมนูเบอร์เกอร์ก็มีเพิ่มจำนวนขึ้นด้วย จากเพียงแค่ 2-3 เมนูที่มี ในตอนนี้ก็ถูกคิดค้นจนเพิ่มกลายมาเป็น 11 เมนู ให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานกันหลากลหายมากขึ้น แต่ที่ไม่เปลี่ยนไปเลยก็คือซอสสูตรเฉพาะของทางร้านที่ยังคงรสชาติเหมือนเมื่อครั้งยังเป็นFood Truck เอาไว้

(ฺBeast Sauce ซอสเฉพาะสูตรของทางร้าน)
(เมนู The Beast เมนูเด่นของร้านที่ใครๆก็ต้องมาลอง)

ซึ่งแต่ละเมนูที่ออกมาขอบอกเลยว่าผ่านการคิด ผ่านการทดลองกันมาอย่างยาวนาน จนกว่าจะลงตัว อย่างเช่น Beast Burger เมนูประจำร้าน ที่กว่าจะออกมาเป็นแบบที่เห็นนี้ก็ต้องใช้เวลาทดลองอยู่นานนับเดือน ทั้งคิดสูตรโดยการปรับเปลี่ยนปริมาณต่างๆ การเลือกเนื้อสัตว์ ผสมสัดส่วนของชิ้นเบอร์เกอร์ โดยทั้งหมดถูกคิดและลงมือทำด้วยตัวเองทั้งหมด จนกว่าจะเป็นที่พอใจ แม้ในบางครั้งจะทำให้แทบไม่มีเวลานอนเลยก็ตาม แต่เพราะต้องการเมนูที่มีรสชาติ และคุณภาพที่ดีที่สุด ดังนั้นการทดลองซ้ำไปซ้ำมาจนกว่าจะได้ผลลัพธ์ที่ลงตัวจึงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับสองพี่น้องคู่นี้

(ครัวสไตล์ Open kitchen ที่ลูกค้าสามารถมองเห็นจากด้านนอกได้)
(เบอร์เกอร์ชิ้นใหญ่ ทำใหม่ชิ้นต่อชิ้น ขึ้นชื่อเรื่องความสด อร่อย)

ซึ่งกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ของร้านก็จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย ที่ชื่นชอบรสชาติและบรรยากาศสบายๆเป็นกันเองของร้าน โดยร้านนี้จะเป็นรูปแบบของSelf-Service ลูกค้าที่มาจะต้องมาสั่งอาหารที่เค้าเตอร์และจะได้รับเครื่องส่งสัญญาณที่เมื่อออเดอร์ของลูกค้าเสร็จเรียบร้อยก็จะแจ้งเตือนไปที่โต๊ะให้ลูกค้าเดินมาหยิบอาหารเอง นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ให้ลูกค้าเลือกนั่งทั้งแบบ In-door เป็นพื้นที่ห้องกระจกติดแอร์ และพื้นที่Out-door ซึ่งเป็นชั้นสองของร้านเหมาะกับการขึ้นไปนั่งในช่วงเวลาเย็นๆหรือจับกลุ่มพูดคุยหรือแฮงค์เอ้าท์กันในยามดึก

(บรรยากาศภายในร้าน ที่ลูกค้าชอบมานั่งร่วมกลุ่มพูดคุยกัน)
(บรรยากาศพื้นที่ Out-door สามาถมองเห็นวิวมุมสูงได้)
(พื้นที่บริเวณชั้นสอง เป็นโต๊ะยาว เหมาะแก่การจับกลุ่มแฮงค์เอาท์เวลากลางคืน)

โดยจุดเริ่มต้นของไอเดียร้านใหม่แห่งนี้ เริ่มต้นจากความต้นการให้เห็นครัวเปิด เหมือนอย่างตอนเป็นFood Truck คือให้ลูกค้าได้เห็นขั้นตอนการทำทั้งหมด หลังจากนั้นจึงค่อยๆออกแบบพื้นที่ส่วนอื่นต่อมา และกลายเป็นห้องกระจกโล่งอย่างที่เห็นในตอนนี้ ซึ่งการจะทำครัวเปิดนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความสะอาดที่ต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ ดังนั้นทางร้านจึงได้เลือกให้มีการพักเบรกของร้านในช่วงกลางวัน เพื่อปิดทำความสะอาดครัวก่อนจะเปิดต่อในช่วงเย็น ดังนั้นใครจะไปก็ต้องเช็คเวลากันให้ดีดี ไม่อย่างนั้นอาจจะไปตรงกับช่วงเวลาที่กำลังทำความสะอาดกันได้

(บริเวณหน้าเค้าเตอร์ ลูกค้าจะต้องสั่งอาหารบริเวณนี้และมารับอาหารด้วยตนเอง)
(ขั้นตอนการทำอาหารที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ)
(แต่ละเมนูจะมีเครื่องเคียงให้ทานส่วนมากมักนิยมเลือกเฟรนช์ฟรายส์เป็นเครื่องเคียง)

สำหรับเมนู Special ในช่วงนี้ที่เป็นเมนูใหม่ นอกจากเมนู Beast Burger ที่เป็นจุดเด่นของร้านแล้ว อีกเมนูที่แนะนำให้ลองก็คือ Chipotle Bacon BBQ ที่เป็นการผสมกันระหว่าง Chedder cheese , Double bacon , Onion ring , Pickled jalapeno และ Chipotle BBQ sauce หากใครผ่านไปผ่านมาแถวซอยนิมมาน และชื่นชอบร้านอาหารสไตล์ Open Kitchen ก็อย่าลืมแวะไปอุดหนุนร้าน Beast Burger กันดูนะคะ

 

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์-วันเสาร์ (หยุดทุกวันอาทิตย์) 11.00 – 14.00 น. และ 17.00 – 21.30 น.

สถานที่ตั้งร้าน : 14 ซอย 17 ถนนนิมมานเหมินท์ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ 50200

เบอร์โทร : 080-1241414

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น