ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล จัดบรรยายพิเศษ “การเป็นข้าราชการที่ดี ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท” แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัด กองบัญชาการตำรวจสันติบาล

ณ​ ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว​ กองบัญชาการตำรวจสันติบาล เมื่อบ่ายวานนี้ (11 ก.ย.61) ม.ล.ปนัดดา ดิศ กุล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการกระทรวงยุติธรรม บรรยายพิเศษ เรื่อง ‘การเป็นข้าราชการที่ดี ตามรอยเบื้องพระยุคลบาท’ แก่ข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ณ ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ถนนวิภาวดีรังสิต เขตหลักสี่
“บรรพชนของแผ่นดินมีบุญคุณใหญ่หลวงนัก ที่ลูกหลานไทยได้รับแบบอย่างที่เรียกว่าเป็นมรดกทางปัญญาและจริยวัตรที่ดีงาม มีความถูกต้องจากบรรพบุรุษ และข้าราชการถือเป็นส่วนหนึ่งของผู้คนจำนวนนั้น ที่มีหน้าที่จะต้องประพฤติปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่เหมาะสม แก่สังคมและลูกหลานเยาวชน หาไม่แล้วองค์กรและสังคมอาจเผชิญกับปัญหาทั้งเก่าและใหม่ที่เกิดขึ้น และยากต่อการแก้ไขหรือแม้แต่การบรรเทา ความซื่อสัตย์สุจริตและการวางตัวที่ชอบด้วยกฎระเบียบทางสังคม (Etiquette) ถือเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัด ว่าสังคมนั้นๆ เดินไปถูกทางหรือไม่ หลงทางหรือไม่ ตามใจตัวเองหรือเปล่า ความเป็น ‘Leadership’ จึงถือเป็นยาวิเศษขนานแท้ ที่จะนำพาบุคคลก้าวเดินไปสู่ในทิศทางที่เหมาะสม มีความถูกต้อง ทั้งให้เกิดการเสี่ยงภัยน้อยที่สุด ความพอเพียงเป็นอีกคำตอบหนึ่ง ที่มีความชัดเจนที่สุดแก่ชีวิตคนทุกคนที่ปรารถนาความร่มเย็นเป็นสุขให้เกิดขึ้นแก่ครอบครัว องค์กร และประเทศชาติ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น