“นิทรรศการของขวัญแห่งมิตรภาพฉบับย่อ”200 YEARS OF U.S.-THAI FRIENDSHIP Great and Good Friends

ท่านกงสุลใหญ่สหรัฐอเมริกา เชียงใหม่  คุณเจนนิเฟอร์ ฮาร์ไฮ (Ms. Jennifer Harhigh) , ท่านกงสุลฝ่ายการเมือง เศรษฐกิจ และ วัฒนธรรม คุณวี เจคอปส์ นาน ร่วมด้วย คุณพิทักษ์  พรหมบุบผา  ผู้ช่วยรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด , คุณวิลาส ปัญญวงศ์ ผู้จัดการอาวุโสบริหารทรัพย์สินภาคเหนือ  และ คุณสุรภี ขันอาษา ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มศูนย์การค้าภาคเหนือ ให้เกียรติในพิธีเปิด นิทรรศการของขวัญแห่งมิตรภาพ “Great and Good  Friends”  ฉบับย่อ เมื่อวันจันทร์ที่ 10 กันยายน 2561  ที่ผ่านมา ณ ลานกิจกรรม ชั้น 2  ศูนย์การค้าเดอะพลาซ่า เอาท์เล็ทมอลล์ เชียงใหม่
กิจกรรม “นิทรรศการของขวัญแห่งมิตรภาพฉบับย่อ”200 YEARS OF U.S.-THAI FRIENDSHIP Great and Good Friends จัดขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 200 ปีระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย ให้ได้เรียนรู้เกี่ยวกับนิทรรศการ “ของขวัญแห่งมิตรภาพ” ซึ่งนำเสนอของขวัญที่แลกเปลี่ยนกันระหว่างพระมหากษัตริย์ไทยและประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาตลอด 200 ปีที่ผ่านมา เป็นนิทรรศการที่แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันลึกซึ้งและยืนยาวระหว่างประชาชนชาวอเมริกันและประชาชนชาวไทยประเทศไทยนับเป็นหนึ่งในเพื่อนคนแรกๆของสหรัฐอเมริกาในยุคต้นๆ นิทรรศการนี้จะเป็นการแสดงของขวัญที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  และพระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานแก่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาหลายท่าน
อีกทั้งกิจกรรมในครั้งนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยว  ได้รับทราบถึงประวัติศาสตร์ที่มีเรื่องเล่าอันทรงคุณค่า ของความสัมพันธ์ระหว่างสหรัญอเมริกา และ ประเทศไทย โดยสามารถเข้าชมได้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง  31 กันยายน 2561  ณ บริเวณพื้นที่ชั้น  ศูนย์การค้าเดอะพลาซ่า เอาท์เล็ทมอลล์ เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น