พระนักพัฒนา!! ศิษยานุศิษย์ จัดพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคล ครบ 64 ปี 44 พรรษา ”ครูบาพิณ” วัดดอยคำพรุ่งนี้

ในวันที่ 14 ก.ย.2561 เวลา 09.00น.ทางศิษยานุศิษย์จะได้จัดพิธีทำบุญอายุวัฒนมงคลแด่”ครูบาพิณ” พระครูสุนทรเจติยารักษ์ พระนักพัฒนาชื่อดัง เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ ในวาระอายุครบ 64 ปี 44 พรรษา และพิธีเปิดศาลาอเนกประสงค์ โดยมีพระพรหมมงคล (ลป.ทอง สิริมงคล)หรือครูทอง วัดพระธาตุศรีจอมทอง วรวิหาร อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานพิธี
สำหรับประวัติของ”ครูบาพิณ”นามเดิม พิณ สายกับ เป็นบุตรของนายสิงห์ นางบัวคำ สายกับ เกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ย.2497 ที่บ้านเลขที่ 691 หมู่ 4 ต.สันผักหวาน อ.หางดงเชียงใหม่ บรรพชาเมื่ออาย 12 ปีที่วัดต้นปิน ต.แม่เหียะ อ.เมืองเชียงใหม่ อุปสมบทที่วัดต้นปิน เมื่อวันที่ 18 ก.พ.2518 โดยมีพระเทพวิสุทธาจารย์ เป็นพระอุปัชฌาย์ วิทยะฐานะ น.ธ.เอก จากสำนักเรียนวัดพันอ้น

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2524 ได้ย้ายมาอยู่วัดพระธาตุดอยคำ ได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสตั้งแต่ปี 2527 ในยุคของ”ครูบาพิณ”ได้มีการพัฒนาวัดอย่างมากมาย เช่น บูรณะวิหาร ศาลาและห่อหุ้มทองเจดีย์ สร้างพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ชื่อว่าพระพุทธนพีสีพิงครัตน์ สร้างอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี และอื่นๆอีกมากมายทำให้วัดพระธาตุดอยคำเจริญรุ่งเรืองมาจนถึงปัจจุบัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น