ระวังคอขาด!! ดังถึงญี่ปุ่น สารพัดสายยุ่งเหยิงบนเสาไฟฟ้าไทย เตือนภัยผู้ขับขี่ จ.ย.ย

เมื่อเดือน ส.ค.2560 สถานีข่าว ANN ในญี่ปุ่น ส่งนักข่าวมาทำข่าวเกี่ยวกับสายไฟใน กทม. ที่พันกันยุ่ง เหยิง จนมีชาวต่างชาติที่มาเที่ยวประเทศไทย พากันถ่ายภาพและนำไปเผยแพร่บนโลกโซเชียล ทำให้ชาวโลกอึ้งกันมาแล้ว ซึ่งนักข่าวชาวญี่ปุ่นรายนี้ ต้องตะลึงคาดไม่ถึง เมื่อเห็นว่าบริเวณที่มีการจราจรหนาแน่นนั้น กลับมีทั้งสายไฟ สายโทรศัพท์ สายเคเบิ้ลมากมายพันกันอย่างยุ่งเหยิง อีกทั้งยังหวั่นเกรงว่ามีโอกาสที่รถบรรทุก อาจเกี่ยวกับสายไฟที่ห้อยระโยงระยางกลางถนน บริเวณสี่แยกจนเกิดอันตรายขึ้นได้ มิหนำซ้ำบางแห่งยังมีไม้เลื้อยร้อยรัดไปตามสายไฟ บางแห่งยังมีนกมาทำรังอยู่บนสายไฟ ด้วยสภาพเช่นนี้ได้สร้างความรู้สึกไม่ปลอดภัยให้ผู้คนที่เดินไปมาบนทางเท้า และบางทียังต้องผ่านสายไฟที่ถูกตัด ขาดจนห้อยลงมา ต้องคอยเดินหลบกันเอาเอง
สำหรับเรื่องสารพัดสายที่ยุ่งเหยิงบนเสาไฟฟ้า ทั้งเสาไฟแรงต่ำ-แรงสูง ที่ยังเกิดปัญหาอยู่ในขณะนี้ ไม่เพียงเกิดขึ้นในเมืองหลวงอย่าง กทม.เท่านั้น ที่เห็นกันมีทุกจังหวัดทุกเมือง ทุกอำเภอ ทุกหมู่บ้านที่มีเสาไฟฟ้าผ่าน และยังได้เกิดอุบัติเหตุจากสารพัดสายเหล่านี้ ทั้งห้อยทั้งร่วงหล่นลงมาเอง ทำให้ผู้สัญจรไปมา โดยเฉพาะผู้ขับขี่รถ จ.ย.ย.มองไม่เห็นและเกี่ยวคอผู้ขับขี่ ถึงแก่ชีวิตและได้รับบาดเจ็บกันมาอย่างต่อเนื่อง หรือบางครั้งสายไฟได้ขาดลงมากองที่พื้นดิน เมื่อฝนตกลงมาสร้างอันตรายแก่ผู้ที่เดินผ่านไปมาเช่นกัน
ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 14 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ได้เดินทางมาตามถนนชลประ ทาน จากสี่แยกยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มุ่งหน้าไปตามเส้นทางหมู่บ้านหัตถกรรมแกะสลัก บ้านถวาย ที่จะไปทะลุถนนสายหางดง-สันป่าตอง ขณะที่มาถึงบริเวณทางสามแยก บ้านดอนแก้ว ต.ดอนแก้ว อ.สารภี พบรถหกล้อบรรทุกรถแบ็คโฮ มีความสูงประมาณ 4 เมตรกว่า ออกจากทางแยกมาเพื่อขึ้นสู่ถนนใหญ่ ปรากฎว่าได้เกี่ยวเอาสารพัดสายจำนวนมาก รวมแล้วมีไม่ต่ำกว่า 50 เส้น ที่ห้อยลงมาอยู่ในระดับต่ำกว่า 4 เมตร ทำให้สายเหล่านี้ จำนวนหนึ่งขาดกระจุย และรถก็ไม่สามารถขับผ่านไปได้ต้องถอยกลับ

จากนั้นผู้สื่อข่าว จึงได้สำรวจดูเสาไฟฟ้าตลอดเส้นทางนี้พบว่า มีสารพัดสายที่มีการเดินสายอาศัยเสาไฟ ฟ้าพันกันอีรุงตุงนัง ยุ่งเหยิงจนไม่ทราบว่าสายไหนเป็นสายอะไร พอเลยจากโรงเรียนบ้านปากเหมืองไปเล็กน้อย ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งมีสารพัดสายเหล่านี้ ใช้รั้วบ้านที่มีความสูงแค่ 2 เมตร เป็นที่เดินสายระโยงระย้าเต็มไปหมด จนไม่มีใครกล้าเดินเฉียดบริเวณนี้ ต่างหวั่นอันตรายที่จะเกิดได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น