คืบหน้าแชร์เตือนภัย หนุ่มอักษรย่อ “บ.” อ้างตัวเป็นช่างภาพลวง นศ.สาวทั่วเชียงใหม่ถ่ายแบบแล้วลวนลามทำอนาจาร

คืบหน้าแชร์เตือนภัย หนุ่มอักษรย่อ “บ.” อ้างตัวเป็นช่างภาพลวง นศ.สาวทั่วเชียงใหม่ถ่ายแบบแล้วลวนลามทำอนาจาร ตรวจสอบพบมีการทักแชทไว้กว่า 400 คน หลงเชื่อไม่ต่ำกว่า 50 คน ชี้ทำวงการช่างภาพเสื่อมเสีย

จากกรณีที่ผู้ใช้โซเชียลมีเดีย ได้แสดงความเห็นและวิพากษ์วิจารณ์ เรื่องราวภายหลังจากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ “Worawut Phetdee” โพสต์ภาพที่บันทึกบทสนทนาจากกล่องข้อความเตือนภัยว่า มีผู้ชายคนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นช่างถ่ายภาพ มีพฤติกรรมล่อลวงนักศึกษาสาวหน้าตาดีของมหาวิทยาลัยต่างๆ ใน จ.เชียง ใหม่ ให้เป็นนางแบบถ่ายภาพ แล้วมีการลวนลามด้วยวิธีการต่างๆ ทั้งด้วยวาจาและการสัมผัสร่างกาย รวมทั้งนักศึกษาสาวบางคน ถึงขั้นถูกขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ซึ่งที่ผ่านมามีนักศึกษาสาวที่ถูกผู้ชายคนนี้ล่อลวง ด้วยการติดต่อผ่านกล่องข้อความเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก ทั้งที่ตกเป็นเหยื่อแล้วและยังไม่ตกเป็นเหยื่อรวมหลายร้อยราย
ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ (19 ก.ย.61) เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบของทางผู้สื่อข่าวทราบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ที่โพสต์เตือนภัยคือ นายวรวุฒิ เพ็ชรดี อายุ 28 ปี นายกสโมสรนักศึกษา มทร.ล้านนาเชียงใหม่ และเป็นสมาชิกชมรมถ่ายภาพ และภาพยนตร์ของ มทร.ด้วย ซึ่งเปิดเผยว่า โพสต์เรื่องราวดังกล่าวในเฟซบุ๊กเพื่อต้องการเตือนภัยนักศึกษาสาวทุกสถาบันใน จ.เชียงใหม่ เนื่องจากได้รับแจ้งจากนักศึกษาสาวที่เป็นรุ่นน้องใน มทร.กว่า 30 คน ให้ข้อมูลว่าถูกผู้ชายคนหนึ่งที่อ้างตัวว่าเป็นช่างภาพชัก ชวนและตื้อให้ไปเป็นนางแบบถ่ายภาพ ด้วยการติดต่อผ่านทางกล่องข้อความเฟซบุ๊ก ซึ่งมีจำนวนหนึ่งหลงเชื่อไปถ่ายภาพด้วย แล้วถูกลวนลามทั้งด้วยวาจาที่ชี้ชวนทางเพศ และสัมผัสร่างกาย โดยทำทีเป็นว่าจัดท่าทางในการถ่ายภาพ ซึ่งเมื่อรู้ตัวแล้วจึงรีบขอตัวกลับ
นอกจากนี้แล้ว จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่าผู้ชายคนดังกล่าวชื่อย่อ “บ.” เมื่อหลายปีที่แล้ว เคยมีพฤติ กรรมลักษณะเดียวกันนี้ และมีผู้ที่เสียหายเปิดโปง จนต้องยุติพฤติกรรมดังกล่าวไป กระทั่งกลับมาทำพฤติกรรมเช่นนี้อีก โดยจากข้อมูลทราบว่า เวลานี้มีนักศึกษาสาวทุกมหาวิทยาลัยใน จ.เชียงใหม่ 12 แห่ง รวมแล้วไม่น้อยกว่า 400 คน ที่ถูกผู้ชายคนนี้ พยายามชักชวนด้วยการส่งข้อความทางเฟซบุ๊กไปหา และมีประมาณ 50 คน ที่หลงเชื่อไปเป็นนางแบบให้ถ่ายภาพแล้วถูกลวนลาม ซึ่งจากข้อมูลที่มีหลายคนส่งมาให้พบด้วยว่า บางคนถูกผู้ชายคนนี้พูดคุยหว่านล้อมขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย ทั้งนี้ตัวเองในฐานะที่เป็นช่างภาพด้วย อยากจะบอกไปยังผู้ชายคนนี้ว่า ให้เลิกพฤติกรรมดังกล่าวเสียที เพราะทำให้วงการช่างภาพเสียหายและถูกมองในแง่ลบ
ขณะที่ “น้องเอ” อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มทร.ล้านนาเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อไปเป็นนางแบบให้ผู้ชายคนนี้ถ่ายภาพ โดยก่อนหน้านี้ผู้ชายคนนี้ได้ส่งข้อความมาชักชวนนานแล้วและตื้อมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งหลงเชื่อยอมไปเป็นนางแบบ โดยที่ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ แต่แลกกับภาพถ่าย ปรากฏว่าในช่วงที่ไปถ่ายแบบกัน ผู้ชายคนนี้จะพูดจาชี้ชวนในเรื่องทางเพศและลามกอยู่ตลอด รวมทั้งพยายามจะให้ถ่ายภาพในเชิงวาบหวิวด้วย แต่ตัวเองปฏิเสธ
นอกจากนี้ ยังพยายามแตะเนื้อต้องตัวอยู่ตลอด โดยอ้างว่าเป็นการจัดท่าทางถ่ายภาพ โดยมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผู้ชายคนนี้ เอามือแตะที่ท้องของตัวเองแล้วบอกว่าให้แขม่วท้อง แต่ฉวยโอกาสจะล้วงมือผ่านขอบกางเกงลงไปที่ท้องน้อยของตัวเอง ซึ่งตัวเองต้องสะบัดตัวหนีและขอตัวกลับ โดยในช่วงที่ไปถ่ายแบบนั้น ตัวเองพาแฟนไปเป็นเพื่อนด้วย แต่ผู้ชายคนนี้ก็ยังกล้าที่จะทำพฤติกรรมดังกล่าว ซึ่งเวลานี้กำลังปรึกษาผู้ปกครองว่า จะแจ้งความเอาผิดกับผู้ชายคนนี้ และอยากเตือนภัยไปยังนักศึกษาสาวคนอื่นๆ ว่าอย่าหลงเชื่อง่ายๆ หากมีผู้มาชักชวนไปถ่ายแบบ เพราะอาจตกเป็นเหยื่อถูกลวนลามได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น