“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 กันยายน 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 กันยายน 2561

ว่ากันไปตามฤดูกาล ฝนจาง – ลมหนาวมา หมายถึงเวลาของ “นางงามเดินสาย” เพราะเข้าสู่ฤดูกาลประกวด สารพัดมงกุฎ ที่สาวๆมั่นใจในตนเองเข้าสู่ฤดูกาล ล่ามงกุฎ ก็เป็นอีกสีสันที่สร้างความฝันให้กับ สาวรุ่นใหม่ เพราะมันจะเป็นบันได ก้าวไปไกล…….ได้ทั้งชื่อเสียงและเงินรางวัล……..

ก่อนถึงงานใหญ่ ไล่ล่าตำแหน่ง อีกไม่กี่อึดใจถึงฤดูกาล “งานยี่เป็ง” แทบทุกที่ทั่วไทยจัดใหญ่กับเวทีประกวด “นางนพมาศ” บันไดขั้นแรกหากผ่านคว้า มงกุฎเทพียี่เป็ง ก็จะเป็นตัวเก็งมงกุฎต่อไปใน งานฤดูหนาวอำเภอ – จังหวัด เพราะสูตรนี้มันมีคู่อยู่กับ วงการนางงาม……ยาวนานมาแล้ว…….

ประเดิมงานแรกกับ ศึกความงาม ที่สาวเหนือจะประชันกันใน คืนที่ 22 กันยา สาวรุ่นใหม่ที่มั่นใจในตัวเองเข้าประกวด มิสซูปร้าเนชั่นแนล เชียงใหม่ จะคัดตัวไปในการประกวด ระดับชาติ จะชิงตำแหน่งกันที่เวที คุ้มขัน โตก……เชียงใหม่บิสเนสปาร์ค…….

เคยเป็นกรรมการมาแล้วหลายเวที “ทัดดาว” เห็นชื่อใหม่ๆหน้าตาเด่นๆที่สมัคร เข้ามาประกวด ก็เป็นกำลังใจให้สาวเชียงใหม่ อาทิ “น้องนิ้ง”นฤมล ใจมา – ลิ้นจี่ อณณชา – “กรีน”อภิญชญา เวช บรรพต – “นก”สกุณา ปาปวน – “อุ๋ม”ธีรดา คุปทาวิวัฒน์ – “ไอซ์”นุชรีย์ อินทรรักษา นี่แค่ยกรายชื่อมาจากทั้งหมด เข้าประกวด… ….หลายสิบนางสาว………

“มิ้ง”นฤมล ใจมา – ลิ้นจี่ อณณชา – “กรีน” อภิญชญา เวช บรรพต – “นก” สกุณา ปาปวน
และหนึ่งนางสาวในจำนวนนี้ที่ได้ รับเสียงโหวต เป็นม้าตัวนำใน ศึกขาอ่อน ให้จับตามองสาวหน้าใสชื่อ “ชยา”ชญานิศ ต.เจริญ ไว้ถึงรอบตัดสินใน คืนที่ 22 กันยา คงจะได้ทราบผลงานจะมีม้ามืด…..แซงโค้งมาเบียดรึปล่าว…….
“ชยา” ชญานิศ ต.เจริญ
ผลการประกวด “ร้องเพลงลูกทุ่ง” ที่จัดในคืนสุดท้ายในงาน อันซีน ล้านนา โดยมีคนเฒ่าหูดีตาใสอย่าง “หนานเคิ้น”วัลลภ นามวงศ์พรหม เป็นประธานในการตัดสินผู้รับรางวัล ไม่ขัดตาชาวบ้าน ผลการตัดสินสาวชนะเลิศ กิรณา บุญยังเต และรองเป็นชายอีกสองท่าน สุพรรณ กองมี…….พูลทอง สุทะ…………..
หนานเคิ้น ประธานการตัดสินและมอบรางวัลผู้เข้าแข่งขัน
หนานเคิ้น ประธานการตัดสินและมอบรางวัลผู้เข้าแข่งขัน
เชื่อมเมืองประวัติศาสตร์เข้าสู่เส้นทาง การท่องเที่ยว ผู้ว่าเมืองเชียงราย ประจญ ปรัชญ์สกุล พร้อมด้วยท่องเที่ยวและกีฬาเชียงราย ประเสริฐ ไชยานันตา ได้ร่วมเปิดงาน “5 เที่ยว 5 เชียง” ประกอบเส้นทางได้แก่ เชียงรุ่ง-เชียงทอง-เชียงตุง-เชียงราย และเชียงใหม่ ซึ่งได้จัดแถลงข่าวใหญ่จากตัวแทนทุกเชียงได้แก่ จีน-เมียนมา-ลาว และไทย ที่ โรงแรมเดอะรีเวอรี่ บายกะตะธานี……..เมืองเชียง ราย………
ประจญ ปรัชญ์สกุล รองผู้ว่าเชียงราย แลตัวแทนจาก 5 เชียงร่วมแถลงข่าว

ทัดดาว
………………………………………………………………………..

ขอให้ร่ำรวยรุ่งโรจน์………ได้ฤกษ์ย้ายร้านใหม่ “ชัย-เกรียงไกร มูลแก้ว” ที่ได้ย้ายร้านเดิมที่นักย่ำราตรีรู้จักกันดี “ร้านแจ๊ส คาเฟ่” ตั้งคู่อยู่กับถนนช้างคลาน ได้ย้ายมาอยู่ฝั่งตรงกันข้ามที่ร้านทะเลเผา(เดิม)บนถนนข้างคลาน ฤกษ์เมื่อวันย้ายร้าน “ทัดดาว” และ “แอน-อารยา คงคาพิสุทธิ์”ผู้จัดการฝ่ายต้อนรับและการตลาดภัตตาคารตู่ลู่ ได้ไปร่วมอวยพรและยินดี ขอให้กิจการรุ่งโรจน์อยู่คู่หัวใจคนเที่ยวยืนยงตลอดไป………………………………..
ครบรอบชาวพยาบาล……เมื่อวันที่ 18 กันยา ปี 2561 ครบรอบปีที่ 57 ของการก่อตั้งสมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทย สาขาภาคเหนือ “รศ.เจียรนัย โพธิ์ไทรย์”นายกสมาคมฯ ได้ร่วมกับคณะกรรมการและสมาชิก ร่วมทำบุญที่วัดสวนดอกเชียงใหม่ เนื่องในโอกาสครบรอบของปีนี้ เพื่อเป็นสิริมงคแก่สมาคมฯสืบต่อไป …………………………………….
ด้วยความเคารพและอาลัย…….สมาคมเพื่อนไทยและเยอรมัน โดยนายกสมาคมฯ”วุฒิพงค์ อารยะธรรม
โสภณ” ได้นำหรีดไปร่วมเคารพและแสดงความไว้อาลัยต่อ “คุณแม่จันทร์ดี สุระจินดา” ซึ่งได้ถึงแก่กรรมด้วยอายุขัย 83 ปี และได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลขึ้นที่ วัดควรค่าม้า โดยมีลูกหลานมากหน้าอย่าง “โจ้-โอง การ ชัยองค์การ” นายกสมาคมด้านอีเว้นท์เชียงใหม่ พร้อมคนในวงการ ไปร่วมสวดอภิธรรมเมื่อคืนก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น