หนาวนี้ห้ามพลาด!! ลุยเที่ยวเชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน รับใบประกาศนียบัตรผู้พิชิต 1,864 โค้ง

หากพูดถึงจำนวนโค้งบนเส้นทางท่องเที่ยวไป จ.แม่ฮ่องสอน แน่นอนว่าผู้ที่ใช้เส้นทางเป็นประจำ ต้องคุ้นเคยกับ 1,864 โค้ง กันเป็นอย่างดี ซึ่งนักท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ไม่เคยไปเยือนเเม่ฮ่องสอน จะไม่ทราบเลยว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ทางจังหวัด ได้จัดเป็นแคมเปญท่องเที่ยว และมอบประกาศนียบัตรให้เเก่ผู้ที่สามารถพิชิต 1,864 โค้ง ระยะทางทางเชียงใหม่ ถึงตัวเมืองเเม่ฮ่องสอน 349 กม. ใช้เวลาขับรถ 7-8 ชั่วโมง ส่วนอีกเส้นทาง  ปาย แม่ฮ่องสอน ระยะทางเส้นทางนี้ 245 กม.ซึ่งรวมระยะทางไป-กลับกว่า 4,088 โค้ง
โดยปัจจุบัน หอการค้า จ.แม่ฮ่องสอน ได้เพิ่มจุดบริการออกใบประกาศนียบัตร 1,864โค้ง อีก1แห่ง ณ ร้านที่ว่าการกาแฟ ภายบริเวณรั้วเดียวกับ สนง.เหล่ากาชาด จ.แม่ฮ่องสอน เเละได้ออกใบประกาศฯแบบใหม่ ซึ่งได้เปิดตัวไปเเล้วตั้งเเต่วันที่ 1 ส.ค.2560 โดยจะมีให้เลือกอยู่ 3 แบบด้วยกัน ส่วนสติกเกอร์สีทองที่แปะตรงกลาง จะแยกประเภทของแขกผู้มาเยือน ว่ามาโดย – รถยนต์ (Super Driver) – บิ๊กไบค์ (Super Rider) – นักท่องเที่ยว (Super Traveler)
เเม้จะเป็นเส้นทางที่ยากลำบาก ซึ่งต้องผ่านหลายโค้งจนหลายๆ คนอาจจะเวียนหัว เเต่อีกด้านหนึ่ง มันคือความท้าทายของเหล่านักผจญภัย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มทัวร์ รถบิ๊กไบค์ กลุ่มรถมอเตอรไซค์ธรรมดา หรือกลุ่มที่ไปเป็นครอบครัว ก็ต่างมีจุดหมายเดียวกัน คือการได้เดินทางไปสัมผัสกับธรรมชาติ ซึ่งหาไม่ได้ในตัวเมือง กลายเป็นมนต์เสน่ห์ที่อยู่คู่เส้นทางสายนี้มานานหลายปี

ร่วมแสดงความคิดเห็น