ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 21/9/61

21-23 ก.ย.นี้เชียงใหม่ศิลาดลจัดใหญ่
งานหัตถศิลป์ศิลปิน OTOP THAILAND 2018 INSPRIRATION ครั้งที่ 2 สถานที่การจัดงาน ณ เชียงใหม่ศิลาดล ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ วันที่ 21-23 กันยายน 61 ที่จะถึงนี้แหละ วันที่ 19 ก.ย.เวลา 17.00 น.สถานที่ที่จัดงานเชียงใหม่ศิลาดล โดยมีคุณแป๊ป ทัศนี ยะจา เจ้าของผู้จัดการที่ให้ชื่อว่า”หัตถศิลป์ ศิลปิน OTOP” ถือว่างานนี้มีสื่อมวลชนในเชียงใหม่ไปกันครอบแขนง สถานที่การทำงานถือว่าพื้นที่สุดตะกว้าง ใหญ่ บนพื้นที่ที่ถูกตกแต่งไว้ตามธรรมชาติ(ในภาพ) นายอำเภอดอยสะเก็ดอรรถชา กัมปนาทแสนยากร คุณทัศนีย์ ยะจา และ ตุ้ย ตอแย ให้เกียรติร่วมแถลงข่าวกับงาานที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ เชื้อเชิญด้วยชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงขอใช้คำว่าสุดจะยิ่งใหญ่ชื่นชมกับนักอนุรักษ์วัฒนธรรมของชาวเหนือเชียงใหม่ที่เป็นสินค้าOTOP เครื่องปั่นดินเผาที่เคลือบศิลาดลที่ดีที่สุด! พรุ่งนี้ 22 ก.ย.เวลา 17.30 น.โดยประมาณ”ตุ้ย ตอแย” ขอเชิญชม ไปทางถนนสันทราย-ดอยสะเก็ด ถึงอ.ดอย
สะเก็ดอีก 4 ก.ม.ซ้ายมือ ครับ !
นะจังงัง! ใครเชื่อ”ดอยอินทนนท์ เหลือ 6 องศา
สภาพอากาศวันนี้จังหวัดเชียงใหม่เริ่มที่จะมีการเปลี่ยนแปลงซะแล้วซิ! สัมผัสด้วยตัวเองที่ตื่นมาตอนเช้า 05.30 น.ของวันที่21 ก.ย.นี้เนื้อหนังมังสาสัมผัสกับความเย็น ต้นไม้โชยมาอ่อน ๆ ความรู้สึกผมย่อมที่จะเกิดขึ้นว่านี่ใกล้จะหนาวแล้วหรือ ? กลับเข้ามาที่ห้องกับข่าวความเร็วของเชียงใหม่นิวส์บอกว่าอากาส
เริ่มแปลปวนเมื่อดอยอินทนนท์อุณภูมิยอดดอยลดเหลือ 6 องศา ครับ เตรียมความหนาวกันไว้ด้วยกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นนั่นคือ(จะไม่สบายนะซิ ?)
วกเข้าเรื่อง Miss Teen Thailand สมัครถึง 25 ก.ย.นี้
เมื่อกิจกรรมของบาย”ชาเม่” จัดโดยบริษัทคอร์โน แอนด์ แนซ จำกัด ร่วมด้วยบริษัท ชาร์ม มิ่งเวิลด์ อินเตอร์ฯ จำกัด สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7HD และให้ความเข้าใจกับบรรดาสาวแรกแย้มที่อายุ 15-19 ปี นั่นคือการประกวดรอบแรก”ออนไลน์ออดิชั่น”เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึง 25 ก.ย.61 กับข่าวที่มาใหม่ที่ว่า!มิสทีน ไทยแลนด์ 2018 บาย ชาเม่ สุดฟินนั่นคือ”เชียร์-การ์ตูน”ทุ่มความรู้สึกเกินร้อยเทคทีมสานฝันเป็ฯผู้สนับสนุนหลักสาววัยทีน การ์ตูน ศิริปรีดาวัชร์ ประธานกรรมการบริหารบริษัทชาร์มมิ่งเวิลด์อินเตอร์ จำกัด การวางแพลนทุมงบจากสื่อฯ อยู่ในความรู้สึกของตัวเองอยู่แล้ว โดยการทำป้ายบิลล์บอร์ด และ จอ LED ที Show และเปรียยบที่ว่าเวทีนี้เปรียบเสมือนเวทีสร้างและส่งเสริมเด็กรุ่นใหม่ ให้บรรลุถึงเป้าหมายของ ชาเม่ รายละเอียดถามที่คุณเปิ้ลปัณฑริดา บุญสมบัติ 081-4566547
ความคึกคักเกิดขึ้นออนไลน์ออดิชั่น”มิสทีน ไทยแลนด์” บายชาเม่
ครับ ขอเขียนจากความรู้สึกของ”ตุ้ย ตอแย” กับสิ่งที่ได้สัมผัสกับข่าวของการประกวดมิสทีน ไทยแลนด์ 2018 ผมคลุกคลีกับกับประกวดประกวดมิสทีนฯมาตั้งแต่”มิสทีนรุ่นแรก ลิขสิทธ์นี้เป็นของพอำนวจและมิสทีนคนแรกคือเจ้าต้อม(ลืมชื่อน้อง) และมาวันนี้ความรู้สึกผมก๋กะดี๊กะด๊า เพราะมิสทีนไทยแลนด์ปีนี้มาเก็บตัวที่จังหวัดลำพูน และเนื้อข่าวที่ที่คุณเปิ้ลส่งมานั่นคือมิสทีน ไทยแลนด์ 2018 บายชาเม่ ปลื้มกับ”มะนาว” น้ำฝน-มายด์ ทั้งสาม อดีตเป้นมิสทีนไทยแลนด์ในแต่ละปีพร้อมการแช์ประสบการณ์ของในแต่ละปีของสามสาวอาทิ “มะนาว” ศรศิลป์ มรีวรรณ์ มิสทีนไทยแลดน์ 2008 แท็คทีม”น้ำฝน” ปริตา ไชยรักษ์ รอบ 15 คน 2011 “มายด์ พัฒนิดาพุ่มชูแสง 2014 และความปลื้มอยู่ที่ “พีรพงศ์ หิรัญวิริยะ” ที่มองดุความสำเร็จของสาววัยทีน
Jazz Cafe’ กับร้านใหม่(ตรงข้ามที่เก่า) ไอ้กลิ้งบอกกัน !
ข่าวความคืบหน้าของการย้ายไปยังที่ใหม่ย้ายไปโดยที่มีได้บอกกกับผู้มาเยือนเพียงแต่บอกว่าถ้าแจ๊ส คาเฟ่ย้ายก็จะรู้เองว่าที่เดิม”ถ้าดับไฟ”นั่นหมายถึงย้ายไปฝั่งตรงข้ามและขออยู่อย่างถาวร 19 ก.ย.61 คือวันแรกใครจะเชื่อว่าร้าน”ล้นด้วยผู้คนเชียงใหม่”และยังคงล้นแบบพอดี ๆ ต่อไปงานนี้มี ช้าง ลีโอ สิงห์ ไฮเนเก้นฯ และSt Remy Brandy VSOP-St Remy Brandy XO ของบริษัท BB&B ร่วมสนับสนุน และงานนี้คนหล่อสุดตรงกลางถ่ายภาพกับพนักงานของ BB&B คุณหงี-สุมาลี และ”โจ๊กเกอร์ มาติน
หนุนกกำลังขายแน่นอน! แจ๊ส คาเฟ่ ขอต้อนรับดีเจ.สมเกียรติที่เข้าร่วมงานเปิดเพลงเพราะ ๆ ให้ฟัง พุธ-พฤหัส เวลา 10.20 น.ทุกคืนความพอดีอยู่ในตัวของ Jazz Cafe’ในทุก ๆ กรณี
(พรุ่งนี้ 22 ก.ย.)งานแสดงมุฑิตาจิต”ชาญชัย กีฬาแปง
ย้ำและเรียนเชิญมาจากท่าน”ชายชัย กีฬาแปง” กับวันที่จะต้องเกษียณราชการในเดือนกันยายนี้ พร้อมกับเพื่อนร่วมงานของขนส่งฯเชียงใหม่อีกสองท่านคือ ยงยุทธ เขียวเล็ก และ วนัฐคนาง ใจด้วง สถานที่ รร.ดิเอ็มเพรส เชียงใหม่ ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น 2 เริ่มเวลา18.00 น.เน้อเจ้ากับผู้ใหญ่ที่เคารพ พร้อมพี่น้อง น้องพี่ ฯลฯ
ใครเป็นใคร ?
ภาพ 1 พรุ่งนี้วันที่ 22 ที่ร้าน Oke Tree คันคลอง ความสนุกแบบพอดี เมื่อคุณโอ๊คจัดกิจกรรมเบา ๆ ที่ให้ความสนุกที่ช่วงเลฃเวลาที่คิดถึงอดีตเก่า ๆ ของราชาเพลงร็อค”เอลวิส เพรสลี่ย์” ภาพนี้มีผม”ตุ้ย ตอแย” คุณเก๋ และคุณโอ๊คเชื้อเชิญผ่านเนื้อที่นี้ภาพ 2 เหนื่อยเจ้าค่ะ! ถือว่าลมหายใจของสาวที่ชื่อคุณ”หลิน สุมาลี กันจินะ”เจ้าของร้านอาหารจันทน์หอม เทวดา สี่อแยกแอร์พอร์ต ปัดกวาด ตกแต่งมุมสวยด้านหน้าพร้อมที่จะรับหนาวนั่นคือเปิดลานเบียร์จัดความสวยของสถานที่และมุมกับแกล้มอร่อยๆ เร็ว นี้ภาพ 3 ยังนั่งตีขิมอยู่บนกำแพงสำหรับแม่เลี้ยง”หรีด สุภาพรรณ”เจ้าของร้านไวท์เฮ้าส์ที่ถือว่ายามเศรษฐกิจโหด(สุดแย่) ความอยุ่รอดที่เคยพบมาแล้วนั่นคือร้านจะดีเป็นบางวัน แต่ที่นี่ไม่ท้องัดกลยุทธ์สู่ชาวเรา เตรียมจัดนักร้องดัง”มาช่า” มาที่ไวท์เฮ้าส์ในเดือนหน้าครับพ้ม!ภาพ 4 ที่นี่ รร.อิมพีเรียลฯ ไม่เงียบเสียงตามสายส่งออนไลน์มาบอกกับคอลัมน์พื้นที่”ฟ้าบันเทิง” รับรู้รับทราบคุณจ๋า ศรันยานี ผู้จัดการฝ่าย ปชส.บอกว่าที่นี่ไม่เงียบเพราะความพอดีกับห้องพัก อร่อยที่ห้องชาบุ ชาบุ และสุด ๆ กับบุฟเฟ่ติ่มซำที่ห้องจีนโกลด์ลีฟ คุณจ๋าให้รอยยิ้มแล้วเชิญทุกกลุ่มองค์องกรตวยเน้อเจ้า
ขยับ ขยับกับ”ราชาเสื้อยืด”ช่วยคนอยากรวย
จากคนที่สู้กับเวลาที่ผ่านมาความลำบากย่อมที่จะมาเยือนได้ทุกคนเพราะคนรวยจริงมันมีแค่ไม่กี่ตระกูลในเมืองไทย แต่คนนี้อยากรวย และวันนี้เกือบรวยแล้วแต่ยังพร้อมที่จะช่วยคนอื่นต่อไปฉายาราชาเสื้อยืด”สมคิด แซ่ไล์ เสี่ยนปั๊ดโถ่ เปิดร้านขายเสื้อยืดใหม่จากโรงงานสองสามแห่งแต่ละจุดอยู่ย่านสันติธรรม โดยเฉพาะร้านใหย่ที่ 5 แยกสันติธรรม และร้านที่ 2 ซ้ายมือเลย 7 อีเลฟเว่นไป 20 เมตร “คนอยากจะรวยมาที่นี่แล้วปรึกษาเสี่ยปั๊ด เสื้อทุกอย่างรับไปแล้วคุณจะมีเงินในวันเดียวและต่อไปถามไปเลย 089-4343026
สุดท้ายสไตล์ไอ้ก้อง
ภาพ 1
ตะลึงตวามสวยงามขององค์พระปฐมเจดีย์ มหัสจรรย์
ภาพ 2
ไก่พันธ์อะไรของมันว่ะ ?
ภาพ 3
ความรักที่บริสุทธิ์
ภาพ 4ดุมันตั้งด่านซิบนสะพาน ใครจะหนีรอดว่ะ ?

กลับละน่ะ !

ร่วมแสดงความคิดเห็น