นักเตะอาวุโสไทย-ลาว ดวลแข้งชื่นมื่นเจ๊ากัน แบบสนุกสนามท.สุเทพ

เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2561 ฟุตบอล วีไอพี เชียงใหม่เจ้าบ้าน จัดดวลแข้ง นักเตะอาวุโส จากประเทศลาว ที่ข้ามโขงมา นัดดวลแข้งกันที่ เชียงใหม่ อายุตั้งแต่ 45 ปี ขึ้นไป ใครต่ำกว่านี้หมดสิทธิลงสนาม นักเตะผู้เฒ่า เชียงใหม่ ได้เป็นตัวแทนทีมไทย ลงสนาม ระดมนักเตะ อาวุโสที่มีอายุ 45 ปี ขึ้นไป มาร่วมทีม ในฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักเตะเพื่อนบ้านแห่งลุ่มน้ำโขง

นักเตะอาวุโสเชียงใหม่ นำทีมโดย ท่านเฉลิม เบ็ญมาศ ได้เป็นตัวแทนแลกธงและ มอบของที่ระลึกให้กับ ทีมหลวงพระบาง สปป. ลาว ลงสนามดวลแข้งกับทีมหลวงพระบาง ประเทศ สปป.ลาวที่มีท่านทูตยาเทือง ประจำหลวงพระบาง เป็นผู้นำทีมหลวงพระบาง มาร่วมในครั้งนี้ โดยทาง วีไอพีเชียงใหม่ เป็นเจ้าบ้านต้อนรับ หลังจาที่ทีม วีไอพี เชียงใหม่ เคยไปเยือน ที่หลวงพระบาง ลาวมาแล้ว การแข่งขันในครึ่งแรก วีไอพี เชียงใหม่ เป็นฝ่ายออกนำก่อน 1-0 ในครึ่ง หลัง ทีม จาก ลาว ไล่ตามตีเสมอ 1-1 แต่ เชียงใหม่ ก็ออกนำอีก 2-1 มาท้ายเกม ทีมจากลาว ก็ไล่ตามมาเป็น 2-2 จบเกมที่สกอร์ นี้ ต่างก็ชื่นมื่นกันทั่วหน้า ที่นักเตะอาวุโสทั้งประเทศ ต่างก็กินไม่ลง ครั้งต่อไป ทาง วีไอพี เชียงใหม่ ถ้ามีโอกาสจะเดินทางไปเยือนลาวอีกครั้ง

นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่าทาง วีไอพี เชียงใหม่ ได้ร่วมกัน จัดการแข่งขันและต้อนรับนักเตะจาก ลาว ที่มาทัศนศึกษาและดูงานที่ เชียงใหม่ ส่วนนักเตะอาวุโสเชียงใหม่ รุ่น 45 ปีขึ้นไป เป็นตัวแทนทีมไทย ชุดเชื่อมสัมพันธไมตรี กับทีมตัวแทนชาติลาวและทีมเวียตนาม นักเตะชุดนี้ของ เชียงใหม่ เคยไปร่วมเตะที่ สนามหลวงพระบาง ประเทศสปป.ลาว มาแล้ว และในวันที่21-22กย.นี้ ได้รับเกียรติให้การต้อนรับทีมรวมจากประเทศลาวและทีมรวมประเทศเวียตนาม จะเดินทางมาแข่งขันฟุตบอลที่เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น