อบจ.ลำปาง ส่งเสริมการศึกษามอบงบ 500,000 บาท แก่ สพป.ลำปาง เขต 1 จัดงานมหกรรมศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยี

อบจ.ลำปาง ส่งเสริมการศึกษา อุดหนุนงบ 500,000 บาท แก่ สพป.ลำปาง เขต 1 จัดงานมห กรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน เพื่อเฟ้นหาเด็กเก่งแข่งต่อระดับภาค ที่ จ.พะเยา
วันที่ 22 กันยายน 2561 นายทองดี จอมวงศ์ ปลัด อบจ.ลำปาง ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ. เป็นประธานเปิดงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน ปีการศึกษา 2561 ระดับเขตพื้นที่การศึกษา สพป.ลำปาง เขต 1 ณ หอประชุม 1 โรงเรียนปงสนุก อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมี นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.ลำปาง เขต 1 กล่าวรายงาน
งานดังกล่าวจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22-23 ก.ย.2561 ดังนี้
-โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์) แข่งขันกลุ่มสาระภาษาไทย ,คณิตศาสตร์,วิทยาศาสตร์, หุ่นยนต์,คอมพิวเตอร์ ระดับประถมศึกษา
-โรงเรียนบ้านปงสนุก แข่งขันกลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี , สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒน ธรรม, สุขและพลศึกษา และศิลปะ
-โรงเรียนกีฬา จ.ลำปาง แข่งขัน นักบินน้อย สพฐ.
-ค่ายลูกเสอ แข่งขันกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน (กิจกรรมลูกเสือ)
-สพป.ลำปาง เขต 1 แข่งขันกลุ่มสาระภาษาต่างประเทศ และคอมพิวเตอร์ ระดับมัธยมศึกษา
อบจ.ลำปางได้อุดหนุนงบประมาณ จำนวน 500,000 บาท ร่วมจัดงานมหกรรมความสามารถทางศิลปหัตถกรรม วิชาการ และเทคโนโลยีของนักเรียน เพื่อให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถ ด้านศิลปหัตถกรรม ด้านวิชาการ และด้านเทคโนโลยี ซึ่งเป็นกิจกรรมทักษะชีวิต ที่นักเรียนสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้ และเพื่อคัดเลือกนักเรียนเป็นตัวแทน เข้าร่วมการแข่งขันในงานมหกรรมความสามารถ ระดับภูมิภาคในระดับภาคเหนือ ที่ จ.พะเยา ระหว่าง 21-23 ธ.ค.2561 ต่อไป ซึ่งเป็นไปตามอำนาจหน้าที่และพันธกิจของ อบจ.ลำปาง ด้านการส่งเสริมและพัฒนาการศึกษาให้เกิดสัมฤทธิ์ผลตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น