ไทย”บู๊”ลาว”เปิดศึก ตะกร้อคิงส์คัพ ครั้งที่ 33 สนาม นครราชสีมา วันนี้

ขุนพลนักหวดลูกพลาสติกชายไทย ดวลกับ สปป.ลาว ในประเภท 4 คน รอบแรก กลุ่ม A เปิดฉากศึกตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 วันที่ 23 ก.ย.นี้ ที่ห้างเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา “พ่อเมืองโคราช” รับหน้าเสื่อ เป็นประธานพิธีเปิด “โค้ชกมล” เผย ตะกร้อ 4 คน ออกใครก็ได้ ไม่มีแบเบอร์ เพราะไม่มีเสิร์ฟกิน กำชับไทยห้ามประมาทต้องประเดิมชัยชนะอย่างสวยงามเท่านั้น
อ.กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อชายทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 33 ระหว่างวันที่ 23-30 ก.ย.นี้ ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา โดยพิธีเปิดจะมีขึ้นวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ย.นี้ ได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีเปิด เริ่มเวลา 16.00 น. ซึ่งหลังจากประธานกล่าวให้โอวาทและเปิดการแข่งขันเสร็จสิ้นแล้วนั้น ต่อด้วยเวลา 16.40 น.เป็นต้นไป จะเป็นการแข่งขันคู่เปิดสนาม กำหนดไว้ในประเภทตะกร้อ 4 คนชาย (ทีมเดี่ยว) รอบแรก
ทีมชาติไทย พบกับ สปป.ลาว กุนซือตะกร้อชายไทย กล่าวต่อว่า ขุนพลนักหวดลูกพลาสติกชายไทย จะเดินทางไปโคราชวันเสาร์ที่ 22 ก.ย.นี้ ขณะที่ เรื่องของตัวผู้เล่นที่จะใช้ลงสนามทำการแข่งขันนั้น ขณะนี้กำลังซ้อมเข้มพิจารณาดูอยู่ว่า จะใช้ตัวชงลงสนาม 2 คน หรือใช้เพียงแค่คนเดียว ส่วน ตำแหน่งตัวทำ ถือเป็นหัวใจหลักที่ต้องใช้งานแน่ ๆ กำลังพิจารณาอยู่ว่าจะใช้ตัวทำลงสนาม 2 คน หรือจะใช้ 3 คน ซึ่งตอนนี้กำลังพิจารณาอยู่นั่นเอง

“ตะกร้อ 4 คน ถือว่าออกใครก็ได้ ไม่แบเบอร์ เพราะมันไม่มีเสิร์ฟกิน ส่วนใหญ่แต่ละชาติเขาก็จะเอาตัวนักกีฬาจากที่เล่น 2 คน มาเล่น 4 คนทั้งนั้น เพียงแต่เทคนิคการเล่นจะเปลี่ยนไป ซึ่งการเจอกับ สปป.ลาว บอกเลยว่าไม่ประมาทแล้วก็ต้องเต็มที่ เพราะทีมตะกร้อชายไทยต้องการประเดิมชัยชนะอย่างสวยงาม”
โค้ชกมล กล่าวทิ้งท้าย สำหรับ การแจ้งสายแข่งขันจากฝ่ายจัดฯ ประเภทตะกร้อ 4 คนชาย (ทีมเดี่ยว) แบ่งออกเป็น 4 สาย โดย ทีมตะกร้อชายไทย อยู่กลุ่ม A ร่วมกับ สปป.ลาว ซึ่งในกลุ่ม A นั้น มีเพียงสองทีมคือ ไทย กับ สปป.ลาว อย่างไรก็ตาม ในการลงหวดกันนัดแรกของรอบแรกนั้น ถือเป็นการแย่งกันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม A ซึ่งถ้าใครแพ้ก็จะเป็นรองแชมป์ของกลุ่ม.

ร่วมแสดงความคิดเห็น