ชี้เเจงสาเหตุรถสามล้อไฟฟ้ารับจ้าง (ตุ๊กๆ) เกิดไฟลุกไหม้กลางเมืองเชียงใหม่

จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้รถสามล้อไฟฟ้ารับจ้าง(รถตุ๊กๆ) เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 บริเวณบ้านเช่าเลขที่ 108/6 ม.2 ต.หนองหอย ตรงข้ามวัดศรีบุญเรือง จนท.สามารถนำรถดับเพลิงสามารถเข้าไประงับเหตุไฟไหม้ไว้ได้ทัน
ล่าสุดเมื่อวันที่  21 กันยายน 2561 บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นเเคล จำกัด ได้ออกมาชี้เเจงรายละเอียดสาเหตุการเกิดควันเเละมีไฟไหม้เเบตเตอรี่ของรถสามล้อไฟฟ้าผลิตภัณฑ์

” จากข้อมูลของผู้ผลิตรถสามล้อไฟฟ้าคันดังกล่าวตามเอกสารที่ได้เเนบมาด้วยเเล้วนั้น สรุปได้ดังนี้
1. รถสามล้อไฟฟ้ารับจ้างสาธารณะทะเบียน สข-59 เชียงใหม่ คันที่ชำรุดดังกล่าวเป็นรถที่ใช้สำหรับการทดสอบเพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถสามล้อไฟฟ้า ผลิตภัณฑ์ PANTHERA เช่น การเพิ่มระยะทางการวิ่ง การเพิ่มอัตราเร่ง เป็นต้น
2. แบตเตอรี่ที่เกิดการชำรุดตามข้อ 1 เป็นเเบตเตอรี่คนละรุ่นกับเเบตเตอรี่มาตราฐานที่ติดตั้งกับรถ Panthera Classic 1 ที่ขายผ่านโครงการ EV Tuk Tuk ที่บริษัท พีอีเอ เอ็นคอมฯ เป็นผู้จำหน่าย ดังนั้น รถที่จะส่งมอบในโครงการทั้งหมดจะมีความปลอดภัย
3. การหาสาเหตุการเกิดควันเเละมีไฟไหม้ที่เเบตเตอรี่ของรถสามล้อไฟฟ้า อยู่ระหว่างการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญ เเละจะมีการสร้างขั้นตอนหรือข้อกำหนดเพื่อป้องกันเหตุที่เกิดขึ้นเพิ่มเติม ทั้งนี้โดยปกติเเบตเตอรี่ชนิดดังกล่าวจะมีการระบายความร้อนออกมาในรูปแบบของควันในสภาวะฉุกเฉิน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น