ตบสาวไทย คว้าที่ 3 ศึก ลูกยางเอวีซีคัพ ที่โคราช เตรียมลุยต่อที่แดนปลาดิบ

นักตบสาวไทยทุบไต้หวันสบายมือ จบที่3ศึก’เอวีซีคัพ’ ตบสาวไทย สยบ ไต้หวัน สบายมือ 3-0 เซต คว้าอันดับ 3 ศึกลูกยาง “ เอวีซี คัพ” ได้สำเร็จ เตรียมลุยต่อศึกใหญ่ “วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก” ที่แดนปลาดิบ 29 ก.ย.-20 ต.ค.นี้ อาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2561 เวลา 17.50 น.การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เอส-โคล่า” เอวีซี คัพ ครั้งที่ 6 ปี 2018 ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา ส่วนแชมป์สาวจีน เหนือกว่า สาวญี่ปุ่น ตบไป 3-0 เซต คว้าแชมป์ไครองอีกปี
เมื่อวันที่ 23 ก.ย. เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย โดยทีมสาวไทย ลงสนามรอบชิงอันดับ 3 พบกับ ไต้หวัน โดยเกมนี้ “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย ส่งผู้เล่นชุดแรกทัพใหญ่ลงสนาม ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ โดยมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ
เริ่มเกม เซต 1 ทั้งสองทีมต่างงัดอาวุธเกมบุกหัวเสาเข้าสู้แลกแต้มกันสนุก ไต้หวันขึ้นนำไปก่อนในช่วงแรก แต่จากนั้นไทยมารัวแซงนำ 18-16 ท้ายเซตสองทีมเปิดเกมบุกแลกแต้มสนุก แต่ไทยเด็ดขาดกว่าเอาชนะได้ 25-20 ขึ้นนำ 1-0 เซต, เซต 2 เกมยังสนุกสูสีทำแต้มไล่กันไม่ห่าง แต่สุดท้ายเป็นสาวไทยที่เร่งเครื่องปิดเซตชนะไป 25-19 ขึ้นนำ 2-0 เซต, เซต 3 ไทยยังคงรักษามาตรฐานได้ดีทั้งเกมบุกและเกมรับ ในขณะที่เกมของไต้หวันเริ่มเสียเองมากขึ้น ส่วนไทยเล่นด้วยความแน่นอนก่อนจะปิดเกมชนะ 25-20 สรุป ไทย ชนะ ไต้หวัน 3-0 เซต 25-20, 25-19, 25-20 คว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จ
สำหรับทีมสาวไทยหลังจบจากรายการนี้ ยังมีโปรแกรมลุยต่อในศึก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-20 ต.ค.นี้
หลังการแข่งขัน “โค้ชด่วน” กล่าวว่า สำหรับเกมนี้ในช่วงเซตแรกเราก็ถือว่าเล่นลำบากนิดหน่อย เพราะไต้หวันเขามีเกมรับที่เหนียวแน่นและเสิร์ฟลูกได้ดี ทำให้บอลแรกของเรายังไม่เข้าที่ แต่ช่วงหลังเราก็ปรับตัวได้ และส่งผู้เล่นหมุนเวียนให้ได้ลงไปสัมผัสเกม และประสานกันได้มากขึ้น ซึ่งจากศึกครั้งนี้ถือว่าทีมเราพัฒนาขึ้นมาในระดับหนึ่ง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องรักษาความแน่นอนของระบบการเล่นให้ดีกว่านี้ โดนเฉพาะการรับตบซึ่งจำเป็นมากและเราต้องพัฒนาให้ดีกว่านี้ ส่วน อาการเจ็บของ “เตย” หัตถยา บำรุงสุข อาจเกิดจากการบาดเจ็บเดิม ซึ่งก็ต้องดูอาการต่อไปอีกครั้ง สำหรับรายการต่อไปในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกเราก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด.

ร่วมแสดงความคิดเห็น