เชียงใหม่ อากาศเริ่มหนาวเย็นลงแล้ว เช้านี้ตัวเมือง 23-24 องศา ขณะที่ยอดดอยอินทนนท์ ยังเย็นต่อเนื่องเช้านี้ 8 องศา

วันที่ 26 ก.ย.61 รายงานข่าวแจ้งว่า สภาพอากาศที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เช้านี้มีอุณหภูมิลดลงอีก 1-2 องศา ทำให้เช้านี้บรรยากาศรอบนอกเมืองเชียงใหม่ เริ่มมีหมอกปกคลุมในพื้นที่ป่าเขา และตามทุ่งนา ส่วนในตัวเมืองเชียงใหม่เช้านี้พบว่าอากาศสดใส ท้องฟ้าโปร่ง กับมีอากาศที่เย็นสบายจากอุณหภูมิที่ลดลงจากวานนี้ ประมาณ 1-2 องศา ในช่วงเช้าอยู่ที่ 23-24 องศา ในการที่ออกมาทำกิจกรรมยามเช้า ก็ต้องเริ่มหาเสื้อแขนยาวบางๆ มาสวมใส่กันแล้ว แต่ในช่วงกลางวันก็ยังมีอากาศร้อนได้อยู่
ส่วนตามเทือกเขา และยอดดอยของภาคเหนือ มีอากาศหนาวเย็นลงต่อเนื่อง เช้านี้ต่ำสุดที่ยอดดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 8 องศา ซึ่งทรงตัวต่ำกว่า 10 องศา เช่นนี้มาติดต่อกันหลายวันแล้ว
ขณะที่ทางด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานว่า ในระยะนี้ ภาคเหนือมีปริมาณฝนลดลง ส่วนมากในช่วงบ่าย-ค่ำ อนึ่งในช่วงวันที่ 29 ก.ย.-1 ต.ค. 61 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็น จะแผ่เข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ร่องมรสุมที่พาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคเหนือมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่ง หลังจากนั้นอุณหภูมิก็จะลดลงได้อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น