สร้างความอลังการอีกครั้ง!! ห้วยตึงเฒ่าผุดหุ่นฟาง “พ่อคิงคองยักษ์” ขนาดสูง 8 เมตร ให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับครอบครัว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 ก.ย. 61 รายงานข่าวแจ้งว่า ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า ได้มีการจัดกิจ กรรมเปิดตัวหุ่นคิงคองยักษ์ตัวที่ 3 ภายหลังจากก่อนหน้านี้ ที่ได้มีการดำเนินการสร้างคิงคอง จำนวน 2 ตัว ซึ่งเป็นคิงคอง แม่-ลูก และตัวใหม่นี้เป็นตัวพ่อ
โดยมี พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผจก.สนง.โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า อันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานในการเปิดงาน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยคิงคองตัวดังกล่าว ถือเป็นพ่อคิงคอง มีขนาดสูงกว่า 8 เมตร ซึ่งหากเข้าไปในลำตัวของคิงคองดังกล่าว จะเห็นตับ ไต ไส้ พุง และหัวใจ ของคิงคองตัวดังกล่าวได้ ซึ่งใช้ทุนสร้างกว่า 410,000 บาท โดยใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างหุ่นคิงคองตัวใหม่นี้ ทั้งสิ้น 23 วัน ทำให้ขณะนี้มีหุ่นคิงคอง ทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งเป็นครอบครัวที่อยู่พร้อมหน้าพร้อมตาแล้ว
ทั้งนี้ทางด้าน พ.อ.สุปกรณ์ เรือนสติ ผจก.สนง.ฯ เปิดเผยว่า สำหรับหุ่นฟางคิงคองนั้น มีแนวคิด และแรงบันดาลใจในการสร้าง มาจากการที่ต้องการแสดงให้เห็น ถึงความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีเนื้อที่ทั้งหมด 2,463 ไร่ เนื่องจากคิงคองถือเป็นสัตว์ใหญ่ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ที่มีความอุดมสมบูรณ์ โดยได้นำเศษฟางที่ได้จากการปลูกข้าวหลังเก็บเกี่ยวผลผลิตเสร็จ มาสร้างหุ่นคิงคอง โดยโครงสร้างภายในเป็นโครงเหล็ก ซึ่งหุ่นตัวนี้ถือเป็นตัวที่ 3 ซึ่งถือได้ว่าเป็นครอบครัวคิงคองฟางขนาดใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชม ถ่ายรูปได้ตลอดนอกจากนี้ ทางโครงการยังได้มีการจัดกิจกรรมให้ประชาชนได้ร่วมสนุก ด้วยการ ประกวดตั้งชื่อให้กับคิงคองยักษ์ตัวใหม่ ผ่านทางเฟซบุ๊ก HAUY TUENG THOA โดยคณะกรรมการจะทำการคัดเลือก 5 รายชื่อ ชิงรางวัล โดยที่ 1 จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 3,000 บาท รางวัลที่ 2 จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 2,000 บาท รางวัลที่ 3 จะได้รับเงินรางวัล จำนวน 1,000 บาท และมีรางวัลชมเชย 2 รางวัล จะได้รับเงินรางวัล จำนวนรางวัลละ 500 บาท โดยจะประกาศผลพร้อมรับรางวัลในวันที่ 5 ธ.ค.2561 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น