ตบลูกยางสาว เดินทางถึงประเทศญี่ปุ่น พร้อมลงสนามเผย 14 มือตบ

เตรียมลงสนามช่วยทีมได้แล้ว สาว บุ๋มบิ๋ม หลังจากที่ได้รับบาดเจ็บ คืนทัพตบสาวไทยลุยศึกชิงแชมป์โลก “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี กลับร่วมทัพตบสาวไทย ลุยศึกลูกยางชิงแชมป์โลก คาดลงช่วยทีมได้ในแมตช์ท้ายๆ โดยสาวไทยจะประเดิมนัดแรก ดวล “สาวกิมจิ” ในวันที่ 29 ก.ย.นี้ ด้าน “สมพร” เล็งดึงศึกตบลูกยาง คัดโอลิมปิกโซนเอเชีย จัดที่ไทยปีหน้า เพิ่มโอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิกของทีมสาวไทยต่อไป
ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่เตรียมเดินทางไปสู้ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2018 ที่เมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-20 ต.ค.นี้ ล่าสุด สมาคมกีฬาวอลเลย์ บอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อนักกีฬาชุดนี้ ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งหมด 14 คน ประ กอบด้วย ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, วัชรียา นวลแจ่ม, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ, ชิตพร กำลังมาก, มลิกา กันทอง, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราพร คงยศ, สุพัตรา ไพโรจน์ และ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี
นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอล แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของ “บุ๋มบิ๋ม” ชัชชุอร โมกศรี นักตบดาวรุ่งสาวไทยที่ข้อเท้าแพลง ล่าสุดอาการดีขึ้นมาก โดยแพทย์บอกว่า ชัชชุอร สามารถเดินหรือวิ่งได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถกระโดดลงน้ำหนักได้เต็มที่ การให้ ชัชชุอร ร่วมทีมไปด้วย คิดว่าจะช่วยทีมลงเล่นได้ในแมตช์ท้ายๆ ของศึกชิงแชมป์โลก โดยแมตช์แรกถ้าไม่จำ เป็น อาจจะไม่ส่งเขาลงสนาม ซึ่งทางสต๊าฟโค้ชจะเช็คอาการของ ชัชชุอร อย่างใกล้ชิดต่อต่อไป

ในส่วนของเป้าหมายนั้น เราหวังเข้ารอบสอง 16 ทีมสุดท้ายให้ได้ เพื่อที่จะคว้าสิทธิ์ไปสู้ศึกคัดโอลิมปิกเกมส์รายการแรก “เวิลด์ควอลิฟายโอลิมปิเกมส์ 2020” ซึ่งหากรายการนี้เราได้สิทธิ์ ก็จะไม่ต้องไปลุ้นในศึกคัดเลือกโอลิมปิก ระดับทวีปเอเชีย ซึ่งจะมีขึ้นในปีหน้า ซึ่งหากเราต้องมาลุ้นตั๋วโอลิมปิก ระดับทวีป สมาคมฯจะพยายามดึงรายการควอลิฟายทวีปเอเชีย มาจัดแข่งขันที่ประเทศไทย เพื่อให้นักตบไทยได้เล่นในบ้านเพิ่มโอกาสคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ต่อไป
สำหรับทีมตบสาวไทย ได้เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น โดยมีโปร    แกรมการแข่งขัน ดังนี้ วันที่ 29 ก.ย. เวลา 17.20 น. ไทย พบ เกาหลีใต้, วันที่ 30 ก.ย. เวลา 17.20 น. ไทย พบ รัสเซีย, วันที่ 2 ต.ค. เวลา 14.10 น. ไทย พบ ตรินิแดดและโตเบโก, วันที่ 3 ต.ค. เวลา 17.20 น. ไทย พบ สหรัฐอเมริกา, วันที่ 4 ต.ค. เวลา 14.10 น. ไทย พบ อาเซอร์ไบจาน (ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ถ่ายทอดสดทุกนัด ที่ทีมไทยแข่งขัน).

ร่วมแสดงความคิดเห็น