สองหนุ่มไทยน้ำใจงาม ช่วยต่างชาติประสบเหตุยางรถแฟบกลางทาง ขณะเดินทางกลับไปเชียงใหม่

สองหนุ่มไทย คนตำบลผาบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยนายอำเภอปาย พากันช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ประสบเหตุยางรถแฟบ กลางทางขณะจะเดินทางกลับไปเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2561 เวลา 11.45 น.ที่ผ่านมา นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ให้การช่วยเหลือ นางสาวมารอน อายุ 22 ปี นักท่องเที่ยวสาวชาวเมืองมักเซย์ ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่นางสาวมารอน ขับขี่รถจักรยานยนต์จากอำเภอปาย ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ได้มาท่องเที่ยวโดยลำพังเพียงคนเดียว ที่อำเภอปาย จำนวน 3 วัน 2 คืน
ซึ่งนางสาวมารอนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาตามถนนสาย 1095 เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน ถึงหลักกิโลเมตรที่ 88 ยางล้อหน้ารถจักรยานยนต์แบนโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้ไม่สามารถขับขี่ต่อไปได้ เมื่อนายอำเภอปายได้พบนางสาวมารอนได้จอดรถสอบถามและให้ความช่วยเหลือ และในระหว่างนั้นนายพิชิต มลฤดีรักษ์ และนายจิระชัย จิตเมตตาบริสุทธิ์ สองหนุ่มจากตำบลผาบ่อง อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาเพื่อที่จะไปทำธุระที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้หยุดรถให้ความช่วยเหลือ
โดยสองหนุ่มช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ของนางสาวมารอน ใส่บนกระบะรถยนต์ของนายอำเภอปาย และนายอำเภอปายได้โทรศัพท์ประสานงานกับบริษัทเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ นางสาวมารอนเช่ามาจากจังหวัดเชียงใหม่ และนายอำเภอปายได้นำรถจักรยานยนต์ไปส่งให้กับร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ ของนายไพวัลย์ ที่อำเภอปาย ซึ่งเจ้าของรถเช่ารู้จักและเคยมาใช้บริการซ่อมรถจักรยานยนต์ นางสาวมารอนแจ้งว่าหากได้กลับบ้าน จะชักชวนเพื่อนๆมาเที่ยวปาย และจะเล่าถึงการให้ความช่วยเหลือและความมีน้ำใจของชาวอำเภอปาย ซึ่งนางสาวมารอนได้มาเที่ยวเมืองปายเป็นครั้งแรก และจะกลับมาเที่ยวเมืองปายอีกครั้งอย่างแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น