อุณหภูมิยอดดอยหลายแห่ง ลดฮวบ!! อินทนนท์เช้านี้ 7 องศา นักท่องเที่ยวเเห่ขึ้นไปชมทะเลหมอก กันอย่างคึกคัก

เชียงใหม่ อุณหภูมิยอดดอยหลายแห่งลดฮวบ อินทนนท์เช้าวันนี้ เหลือเพียง 7 องศาฯ นักท่องเที่ยวแห่ชมทะเลหมอกสวยงาม

รายงานข่าวแจ้งว่า สภาพอากาศเช้าวันนี้ (30 ก.ย.61) ที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ. เชียงใหม่ อุณหภูมิที่บริเวณยอดดอยต่ำสุดลดลงเหลือเพียง 7 องศา ลดลง 2 องศา จากเมื่อวานนี้ (29 ก.ย.61) ที่มีอุณหภูมิ 9 องศา ซึ่งเช้าวันนี้ท้องฟ้าปลอดโปร่ง สามารถมองเห็นทะเลหมอกที่สวยงามอย่างชัดเจน และไกลสุดลูกหูลูกตา ทั้งที่บริเวณกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นพื้นที่เดินป่าธรรมชาติและจุดชมทะเลหมอกที่สวยที่สุดบนยอดดอยอินนนนท์ และบริเวณพระมหาธาตุนภเมทนีดล และพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ นักท่องเที่ยวพากันชื่นชมความสวยงาม และเก็บภาพความประทับใจกันอย่างเนืองแน่น
สำหรับที่บริเวณกิ่วแม่ปานนั้น อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 10 องศา ขณะที่บริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์วัดได้ 14 องศา ส่วนที่บริเวณอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 18 องศา เกิดทะเลหมอกที่สวยงาม บริเวณที่ทำการอุทยานห้วยน้ำดัง จุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ ซึ่งวานนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ทั้งหมด 1,172 คน โดยแบ่งออกเป็น คนไทย จำนวน 1,006 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 166 คน
ขณะที่ทางด้านอุทยานแห่งชาติห้วยน้ำดัง สภาพภูมิอากาศในพื้นที่เช้านี้ บริเวณที่ทำการฯ และจุดชมวิวดอยกิ่วลม พระตำหนักเอื้องเงิน และลานกางเต็นท์ อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 18 องศา สูงสุด 25 องศา ปริ มาณน้ำฝน 0 มม. นอกจากนี้ยังเกิดมีทะเลหมอกสวยงาม ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความงามจำนวนมาก โดยจากสถิติวานนี้มีนักท่องเที่ยวรวม จำนวน 166 คน พักแรมในอุทยานฯ 12 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น