เก็บมาก่อน ตะกร้อ 4 คน คว้าแชมป์ ชาย-หญิง ตะกร้อชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 33

นักหวดลูกพลาสติกหนุ่ม-สาวทีมชาติไทยฟอร์มยังสะแด่ว เก็บได้อีก 2 แชมป์ให้แฟนตะกร้อเมืองย่าโมได้เฮฮา จากทีม 4 คนชายและหญิง โดยทีมชาย รอบตัดเลือกหวิดม้วยเฉือน ”เสือเหลือง” มาเลเซีย หวิว 2-1 เซต ก่อนโหดในรอบชิงฯ ขยี้โสมขาว 2 เซตรวด ส่วนทีมสาวไทย ชิงดำกับ ลาว และเป็นฝ่ายคว้าชัยสบายๆ 2-0 เซต เก็บแชมป์ที่ 4 ให้ตะกร้อไทย โดยจากนี้เหลือเกมทีมชุดชาย และทีมชุดหญิง ไฮไลต์ของการแข่งขันให้ป้องกันแชมป์ ในศึกตะกร้อคิงส์ คัพ ครั้งที่ 33 ที่เมืองย่าโม
การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 33 ที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2561 เกมที่น่าสนใจอยู่ที่การแข่งขันในประเภททีม 4 คน รอบรองชนะเลิศ ซึ่งนักหวดลูกพลาสติกหนุ่ม-สาวไทยสามารถผ่านเข้ารอบได้ทั้งสองรายการ
โดย ทีม 4 คนชาย รอบรองชนะเลิศ ที่แข่งขันในช่วงเช้า ไทยพบกับศึกหนัก ”เสือเหลือง” มาเลเซีย โดยผู้เล่นทีมไทยประกอบด้วย เสกสรรค์ ทับทอง, ราชัน วิพันธุ์, จิระศักดิ์ ผักบัวเงิน, พรชัย เค้าแก้ว, อนุวัฒน์ ชัยชนะ และกฤษณพงศ์ นันทะโคตร เกมแข่งขันในเซตแรกไทยเอาชนะไปได้อย่างไม่ยาก 21-10 นำ 1-0 เซต แต่ขึ้นเซตสองเสือเหลืองแก้เกมมาดีทั้งรับและรุกได้เฉียบขาดจนเอาชนะได้บ้าง 21-18 สกอร์ 1-1 ต้องดวลในเซตตัดสิน ซึ่งเกมเป็นอย่างสูสีแต่ไทยเบียดชนะไปได้หวุดหวิด 21-17 จบเกมไทยชนะ 2-1 เซตจากนั้นในรอบชิงชนะเลิศหนุ่มไทย พบกับ เกาหลีใต้ ทีมฟอร์มแรง ซึ่งไทยไม่ประมาทเล่นอย่างรัดกุมก่อนเป็นฝ่ายเอาชนะโสมขาวไป 2-0 เซต 21-14 และ 21-13 คว้าแชมป์มาครองได้อย่างงดงาม
ด้านทีม 4 คน หญิงสาวไทย ที่ประกอบด้วย ศศิวิมล จันทสิทธิ์, แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว, ศิริผล ชัยสิทธิ์, เฟื่องฟ้า ประพัศรางค์, มัสยา ดวงศรี ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้เช่นกันโดยพบกับลาว และสาวไทยเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 21-14, 21-19 คว้าแชมป์ที่ 4 ให้กับทีมตะกร้อไทยในศึกตะกร้อคิงส์ คัพ หลังจากก่อนหน้านี้ได้แชมป์มาแล้วจากลอดห่วงสากลชาย, ลอดห่วงสากลหญิง และทีม 4 คน ชาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น