นักท่องเที่ยวต่างชาติโพสต์คลิปว่อนโซเชียล คนขับรถรับจ้างสาธารณะเชียงใหม่ รุมล้อม GrabCar บังคับให้ผู้โดยสารลงจากรถ

คลิปกลุ่มโชเฟอร์หัวร้อน ทำตัวนักเลง รุมโวยคนขับรถแกร็บ

รอฟังความทั้งสองฝ่าย‼️คลิปกลุ่มโชเฟอร์รุมโวย คนขับรถแกร็บ เเละมีการฉุดกระชากให้ลงจากรถ หลังคนขับเเกร็บได้จอดรับผู้โดยสารชาวต่างชาติที่ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ สร้างความตกใจให้กับชาวต่างชาติเป็นอย่างมากคลิปจากนาย Winston Vaduz ผู้โดยสารในรถที่เดินทางมาท่องเที่ยวกับเพื่อนในจังหวัดเชียงใหม่อ่านข่าวเต็มๆ คลิก https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/813582.อย่าลืม!!ติดดาว ⭐ ตั้ง See First หรือ เห็นโพสต์ก่อน ในเพจของเรา จะได้ไม่พลาดข่าวสารในเชียงใหม่ เเละภาคเหนืออ่านข่าวอื่นๆได้ที่ www.chiangmainews.co.th

Gepostet von เชียงใหม่นิวส์ Chiang Mai News am Montag, 1. Oktober 2018

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า วันนี้(1 ต.ค.61) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Winston Vaduz” ซึ่งคาดว่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมบรรยายข้อความว่า”Welcome to Chiang Mai” ? ลงในเฟซบุ๊คกลุ่ม “จังหวัดเชียงใหม่ CM108.com” โดยเป็นภาพเหตุการณ์ที่กลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะ ทั้งรถสี่ล้อแดงรับจ้างและรถตุ๊กตุ๊ก รุมล้อมรถยนต์เก๋งคันหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นGrabCar ที่มารับผู้โดยสาร และบังคับให้คนขับGrabCarแจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงและคล้ายจะให้ใช้กำลังตัดสิน จนกระทั่งผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติต้องยอมลงจากรถอย่างงุนงง โดยเบื้องต้นคาดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นบริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีคิวรถรับจ้างสาธารณะ

ทั้งนี้จากการสอบถามนางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานกรณีดังกล่าวและเห็นภาพคลิปเหตุการณ์แล้ว โดยเบื้องต้นพบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะเกิดขึ้นบริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อใดแน่ ซึ่งกำลังเร่งทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยในส่วนของคนขับรถรับจ้างสาธารณะที่ก่อเหตุนั้น จะมีการตรวจสอบเพื่อให้ทราบด้วยว่าเป็นผู้ใดบ้าง เพื่อที่จะได้ทำการเชิญตัวมาทำการตักเตือนและดำเนินการตามกฎระเบียบ

ขณะเดียวกันเน้นย้ำกลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะว่าหากพบกรณี GrabCar มาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ขอให้เก็บหลักฐานแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินตามกฎหมาย ไม่ใช่กระทำเช่นนี้ เพราะจะทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น