ขนส่งเชียงใหม่ แจ้งดำเนินการกับคนขับรถ ตุ๊ก ตุ๊ก ข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ และข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ส่วนคนขับรถ GrabCar โดนปรับ

ขนส่ง จ.เชียงใหม่ แจ้งดำเนินการกับคนขับรถ ตุ๊ก ตุ๊ก ข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะและข่มขู่ทำร้ายร่างกาย ส่วนคนขับรถ GrabCar ปรับ 2,000 บาท ฐานนำรถส่วนบุคคลมาวิ่งรับส่งผู้โดยสาร
จากกรณีเหตุการณ์ที่กลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะ ทั้งรถสี่ล้อแดงรับจ้างและรถตุ๊กตุ๊ก รุมล้อมรถยนต์เก๋งคันหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็น GrabCar ที่มารับผู้โดยสาร บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งอาเขต จ.เชียง ใหม่ และบังคับให้คนขับ GrabCar แจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงและคล้ายจะให้ใช้กำลังตัดสิน จนกระทั่งผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติ ได้นำคลิปวีดีโอเหตุการณ์มาโพสต์ลงบนโซเชียล กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก และหลังจากเกิดเรื่องช่วงเช้าของวันนี้ (2 ต.ค.61) ทางขนส่ง จ. เชียงใหม่ พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง จนท.ตำรวจ และตัวแทนรถรับจ้างสาธารณะใน จ.เชียงใหม่ ได้ประชุมหารือ เพื่อหาทางแก้ปัญหา และเน้นย้ำมาตรการ ขณะที่ล่าสุดทาง นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่ง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยหลังเป็นประธานในการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและตัวแทนรถรับจ้างสาธารณะ เพื่อหาแนวทางไขแก้ปัญหา กรณีกลุ่มคนขับรถตุ๊กตุ๊กและรถรับจ้างสาธารณะ ปิดล้อม GrabCar แสดงพฤติกรรมก้าวร้าว ข่มขู่ มีอาวุธ และบังคับให้ผู้โดย สารต่างชาติลงจากรถ ที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงใหม่ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยได้เชิญตัว นายรุ่งรุจ จินาเรือน คนขับรถตุ๊กตุ๊กคันดังกล่าวเข้าร่วมด้วย ในเบื้องต้นตรวจสอบพบว่า ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถรับจ้างสาธารณะ จึงจะถูกดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้งดำเนินคดีในคดีอาญาเรื่องการข่มขู่ทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วย ส่วนคนขับรถ GrabCar มีความผิดฐานนำรถส่วนบุคคลมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารสาธารณะ มีโทษปรับ 2,000 บาท ทั้งนี้จะได้มีการทำความเข้าใจกับกลุ่มผู้ขับรถรับจ้างสาธารณะ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุเช่นนี้อีก หากพบกรณี GrabCar วิ่งรับส่งผู้โดยสาร ขอให้เก็บหลักฐานแล้วแจ้ง จนท.ดำเนินการตามกฎหมาย ไม่ให้ทำเช่นเดิม เพราะจะเสื่อมเสียภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ ซึ่งในส่วนของตำรวจท่องเที่ยวนั้น หลังทราบเหตุได้ติดต่อพูดคุยกับนักท่องเที่ยวชาวชาวอเมริกัน ที่ประสบเหตุการณ์ดังกล่าว ชี้แจงทำความเข้าใจและไม่ได้ติดใจใดๆ

ร่วมแสดงความคิดเห็น