คืบหน้าคดีวัยรุ่นแก๊งเงินกู้ รุมทำร้ายลุงเจ้าของหอดับ ล่าสุดผู้เสียหายชาวไทใหญ่ เผยสาเหตุของเรื่อง

คืบหน้าคดีวัยรุ่นแก๊งเงินกู้ รุมทำร้ายลุงเจ้าของหอดับ ล่าสุดผู้เสียหายชาวไทใหญ่ เผยสาเหตุของเรื่อง ขณะที่การติดตามตัวตอนนี้ได้มา 6 คน แต่ที่ยังหลบหนนีคาดรวมแล้ว ไม่ต่ำกว่า 10 คน

ความคืบหน้ากรณีที่กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย นายจรูญ อินต๊ะ อายุ 60 ปี เจ้าของหอพักแห่งหนึ่งใน ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จนเสียชีวิต ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 28 ก.ย.61 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 29 ก.ย.61 เนื่องจากเข้าไปห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างผู้เช่าห้องพักที่เป็นวัยรุ่นคนไทย กับคนงานชาวไทใหญ่ แล้วถูกรุมทำร้ายบาดเจ็บสาหัส และไปเสียชีวิตที่ รพ. ซึ่งกล้องวงจรปิดในหอพักสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ ก่อนที่ทาง จนท.จะดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี
ซึ่งสามารถติดตามตัวได้ 3 คน และช่วงเช้าวานนี้ (2 ต.ค.61) ที่ สภ.สันทราย กลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องได้เดินนทางเข้ามามอบตัวกับทาง จนท.ตำรวจอีก 3 คน ซึ่งประกอบด้วย นายอนิวัฒน์ รุจิวงศ์ (ดำ) อายุ 26 ปี , นายอารักษ์ เมตรตา อายุ 38 ปี และ นายบรรจง โกสุโท หรือแบงค์ อายุ 18 ปี หลังถูกออกหมายจับ
ส่วนผู้ต้องหาอีกคนคือ นายศักดิ์ชัย สุมาลี หรือ จันทร์ ผู้ถือมีดที่ปรากฏอยู่ในคลิปวงจรปิดนั้น ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับแล้ว ซึ่งขณะนี้ผู้ต้องหายังคงหลบหนี ขณะที่การตรวจสอบข้อมูลยังพบว่า คนนึ่งในผู้ต้องหาที่ชื่อ นายโปร ซึ่งไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุแต่ได้โพสต์เฟซบุ๊ค ในลักษณะข่มขู่ผู้เสียหาย โดยทางตำรวจกำลังตรวจสอบและเช็คประวัติ ทราบเบื้องต้นว่า นายโปร มีอาชีพปล่อยกู้นอกระบบเช่นกัน
ขณะที่ทางด้าน พ.ต.ต.ศรายุทธ บุญแจ่ม สว.สส.สภ.สันทราย เปิดเผยว่า การจับกุมตัวคนร้ายกลุ่มนี้สืบสวนจากกล้องวงจรปิดเป็นหลัก ประกอบกับสามารถจับกุมคนร้าย ที่ร่วมก่อเหตุคนแรกได้คือ นายจักรนัย หรือต๋อง ซึ่งรับสารภาพว่า อยู่ในวันก่อเหตุรุมทำร้ายเจ้าของหอพักดังกล่าว แต่ตนเองไม่ได้ลงมือ เพียงแต่อยู่ในกลุ่มผู้ก่อเหตุเท่านั้น และได้ให้การซัดทอดในกลุ่มว่ามีใครบ้าง และใครเป็นหัวโจกในการก่อเรื่องครั้งนี้ จนทาง จนท.สามารถกดดันจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด
สำหรับผู้ต้องหาที่โพสต์ข่มขู่ผู้เสียหาย คือ นายโปร นั้นทาง จนท.ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าอาศัยอยู่ที่ จ.ลำพูน บ้านเดิมเป็นคน จ.อุทัยธานี เป็น หน.ปล่อยเงินกู้ในระบบเป็นทอง และเก็บเงินเหยื่อรายวันดอกเบี้ยโหด กำลังตรวจสอบและติดตามตัวอยู่ คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆ นี้ โดยผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุครั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่ามีประมาณ 10 คน เวลานี้จับกุมได้แล้ว 6 คน ยังเหลืออีกอย่างน้อยอีก 4 คน ซึ่งจำนวนดังกล่าว คนที่โพสต์ข่มขู่ทางโซเซียลด้วย
ขณะที่ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นภรรยาคู่กรณีชาวไทใหญ่ ที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นบุกทำลายข้าวของภายในห้อง และหนีตายไปอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้าง เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ตนอยู่กับสามีและลูกน้อย รวมทั้งน้องชาย ซึ่งก่อนเกิดเหตุน้องชายได้ปิดประตูเสียงดัง ทำให้กลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ห้องข้างไม่พอใจและได้มาต่อว่าพวกตน พวกตนก็ได้โต้กลับว่าพวกเขาเสียงดังก่อน ทำให้กลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวไม่พอใจและได้ต่อว่าพวกตนที่เป็นฝ่ายผิด และเข้าทำร้ายสามีและน้องชาย แต่ปรากฏว่าสู้ไม่ได้จึงไปเรียกพวกมาช่วย จนตัวเองต้องหอบลูกน้อยหลบหนีไปอยู่บนหลังคาด้วยความกลัว และหลังเหตุการณ์สงบกลุ่มวัยรุ่นยังได้มาข่มขู่อีก ตัวเองกับสามีกลัวมาก จึงได้พากันหนีไปอาศัยอยู่ในแคมป์คนงานก่อสร้าง ส่วนน้องชายของตนนั้นถูกทำร้ายจนอาการปางตาย จนตอนนี้ต้องผ่าสมอง
ด้าน จนท.กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ได้มาเยี่ยมผู้เสียหายด้วย พร้อมเปิดเผยว่า ทางหน่วยงานได้เข้ามาดูแลและเยียวยาผู้เสียหาย ซึ่งไม่มีส่วนในการกระทำความผิด เบื้องต้นมาแจ้งสิทธิ ให้กับผู้เสียหายว่าได้สิทธิอย่างไรบ้าง โดยช่วยเหลือเยียวยาในกรณีผู้เสียชีวิต จะได้ค่าทำศพ และการอุปการะเลี้ยงดู รวมทั้งการช่วยเหลืออย่างอื่นๆ ด้วย ส่วนผู้บาดเจ็บหากมีการสอบสวนเสร็จแล้ว ผู้เสียหายที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำความผิด มีสิทธิรับเงินเยียวยาตามสิทธิ

ร่วมแสดงความคิดเห็น