คืบหน้าพิพาท GrabCar ปะทะ ตุ๊กตุ๊ก สี่ล้อแดง ล่าสุดตำรวจแจ้งคดีหนัก คนขับตุ๊กตุ๊ก

คืบหน้าพิพาท GrabCar ปะทะ ตุ๊กตุ๊ก สี่ล้อแดง ล่าสุดตำรวจแจ้งคดีหนัก คนขับตุ๊กตุ๊ก มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี พร้อมเร่งติดตามตัวคนขับ GrabCar มารับทราบข้อกล่าวหา

วันที่ 3 ต.ค.61 รายงานข่าว จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า จากกรณีเหตุการณ์ที่ที่กลุ่มคนขับรถรับจ้างสาธารณะ ทั้งรถสี่ล้อแดงรับจ้างและ รถตุ๊กตุ๊ก รุมล้อมรถยนต์เก๋งคันหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเป็น GrabCar ที่มารับผู้โดย สาร บริเวณด้านหน้าสถานีขนส่งอาเขต จ.เชียงใหม่ และบังคับให้คนขับ GrabCarแจ้งให้ผู้โดยสารลงจากรถ ซึ่งมีการใช้ถ้อยคำรุนแรงและคล้ายจะให้ใช้กำลังตัดสิน จนกระทั่งผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติ ได้นำคลิปวีดีโอเหตุการณ์มาโพสต์ลงบนโซเชียล กลายเป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนัก ซึ่งวานนี้ทางขนส่งจ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง จนท.ตำรวจ และตัวแทนรถรับจ้างสาธารณะใน จ.เชียงใหม่ ได้ประชุมหารือ เพื่อหาทางแก้ปัญหา และเน้นย้ำมาตรการ และได้มีการเรียกตัว คนขับรถตุ๊กตุ๊ก ที่ปรากฎในคลิปมาดำเนินการตามกฎหมาย ตามที่ปรากฎข้อมูลไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าล่าสุด เกี่ยวกับการดำเนินคดีกับทุกฝ่ายในครั้งนี้ ทางด้าน ร.ต.ท.เกชา เนตรชัง พงส.สภ.แม่ปิง อ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าของคดีได้เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินการกับผูักระทำความผิดในคดีที่เกิดขึ้นดังกล่าวครั้งนี้ หลังจากที่ได้มีการตรวจสอบแล้วนั้น จะมีการดำเนินคดีกับทางคนขับรถ GrabCar มีความผิดฐานใช้รถผิดประเภท นำรถส่วนบุคคลมาวิ่งรับส่งผู้โดยสารสาธารณะ มีโทษปรับ 2,000 บาท แต่ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวคนขับมารายงานตัว ซึ่งในส่วนนี้ต้องให้ทาง จนท.ของ สนง.ขนส่งจ. เชียงใหม่ เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ จึงจะสามารถเชิญตัวคนนขับมาดำเนินคดี และขณะเดียวกันในส่วนของคนขับรถ GrabCar นั้นก็ยังเป็นผู้เสียหายของคดีนี้ด้วย ในเรื่องของการทำร้ายร่างกาย และเรื่องข่มขู่ ดังนั้น จึงต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งขณะเดียวกันช่วงสายวานนี้ ทางด้านชาวต่างชาติที่ปรากฎในคลิป ก็ได้เดินทางเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ กับทาง จนท.ตำรวจแล้ว รวมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายรุงรุจ จินาเรือน อายุ 37 ปี คนขับรถตุ๊กตุ๊ก และนายสมพร แก้วมูล อายุ 60 ปี คนขับรถโดยสารสี่ล้อแดง ที่ปรากฎภายในคลิปแล้ว โดยได้มีการดำเนินคดีในข้อหา ข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้อาวุธ มาตรา 309 วรรค 2 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และในส่วนของ นายรุงรุจ คนขับรถตุ๊กตุ๊ก นี้อาจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมส่วนย่อย ในเรื่องของการใช้วาจาไม่สุภาพ แต่งกายไม่เรียบร้อย ที่เป็นคดีเปรียบเทียบปรับ และในส่วนของการเพิ่มโทษเรื่องอื่นๆ นั้นอาจจะต้องมีการทำการตรวจสอบประวัติต่อไป
อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทั้ง 2 คนนี้ ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่มีการควบ คุมตัว โดยระหว่างนี้อยู่ในช่วงของการสรุปสำนวนคดี เพื่อส่งฟ้องอัยการ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการดำ เนินการประมาณ 1 เดือน

ร่วมแสดงความคิดเห็น