ถนนทางเข้าถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ทรุดตัว เตือนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้า-ออก ระวัง!

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ว่าบริเวณทางเข้าถ้ำหลวง ถนนติดกับจุดสกัดผาหมี ต.โป่งผา ถนนด้านขวาของป้อมยามของ จนท.จุดสกัดผาหมีหลังจากเกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท้วมบ้านเรือนประชาชนแล้ว น้ำยังกัดเซาะไหลถนนจนทรุดตัวเป็นบริเวณกว้าง ถนนสายดังกล่าว เป็นถนนเชื่อมต่อจากถ้ำหลวง เพื่อมุ่งหน้าขึ้นดอยผาหมี จึงเตือนนักท่องเที่ยวหากเดินทางไปดอยผาหมี ให้ระมัดระวังถนนสายดังกล่าว ที่ติดกับจุดสกัดผาหมีด้วย เพราะถนนทรุดตัวเป็นบริ เวณกว้าง อาจเกิดอันตรายกับผู้ขับขี่รถยนต์ และรถ จ.ย.ย.ผ่านไปมาได้
ส่วนบรรยากาศนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยว วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน นักท่องเที่ยวยังเดินทางไปเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถนำดอกไม้ธูปเทียนไปไหว้เจ้าแม่นางนอนได้
ซึ่งวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติดอยนางนอน ตั้งอยู่ใน ต.โป่งผา อ.แม่ สาย จ.เชียงราย มีเนื้อที่ 5,000 ไร่ จัดตั้งเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2529 โดยกรมป่าไม้ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาขนาดใหญ่หลายลูกติดต่อกัน มีความสูงโดยเฉลี่ย 779 เมตร และลาดชันมาทางทิศตะวันออก มีความยาวถ้ำ 10.3 กม. เป็นอันดับ 4 ของประเทศไทย
มีอาณาเขตติดต่อกับดอยจ้อง และห้วยน้ำจ้องทางทิศเหนือ ติดต่อกับดอยผู้เฒ่าและห้วยน้ำค้าง ทางทิศใต้ติดต่อกับภูเขาลูกใหญ่ ซึ่งทอดมาจากประเทศพม่าทางทิศตะวันตก ส่วนทางตะวันออกเป็นที่ราบพื้นที่เกษตรกรรมและตั้งถิ่นฐาน อยู่ห่างจากตัว จ.เชียงราย 60 กม. และอยู่ห่างจาก อ.แม่สาย 8 กม. ทาง จนท.เปิดให้ชมได้ที่บริเวณหน้าปากถ้ำหลวงเท่านั้น ส่วนด้านในยังปิดปรับปรุงอยู่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น