ชีวิตต้องสู้! สองสาวเจ้าของร้านบะหมี่ตุ้ย-ตือ ผู้ยึดถือความกตัญญูรู้คุณ

หากได้ผ่านไปถนนรอบเวียง ตรงนครกิโลก่อนถึงโรงเรียนเทศบาล 4(บ้านเชียงราย)เขตตัวเมืองลำปาง จะเห็นร้านบะหมี่ตุ้ย-ตืออยู่ฝั่งตรงข้าม เป็นร้านเปิดใหม่เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ตุ้ย-ตือสองสาวพี่น้องเจ้าของร้านเล่าให้ฟังว่า”เดิมตุ้ยผู้น้องชื่อจริงกมลทิพย์ วงค์หน่อแก้ว ทำงานช่วยร้านบะหมี่โกจือ -โกรันที่ตลาดหลักเมือง ตั้งแต่อายุ 10 กว่าขวบ ร้านนี้เปิดมา 60 กว่าปีแล้วสืบทอดรุ่นสู่รุ่น” “ส่วนตือผู้พี่หรือรัชมล วงค์หน่อแก้ว ทำงานบริษัทหลายแห่ง สุดท้ายที่เกสเฮาส์ ย่านท่ามะโอ”
สาเหตุที่สองสาวต้องออกจากงานเดิมมาเปิดร้านขายบะหมี่ตุ้ย-ตือ ใช้ชื่อเล่นของตนเองเป็นชื่อร้าน เพราะตุลาคมปี2560แม่ซึ่งป่วยเป็นเบาหวานด้วยถูกรถมอเตอร์ไซด์ชน ได้รับความกระทบกระเทือนที่ศีรษะและสมอง…ส่วนพ่อเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเมื่อ8ปีที่แล้ว เมื่อผู้เป็นแม่กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต้องให้อาหารทางสายยาง มีค่าใช้จ่าย25000-28000บาทต่อเดือน เป็นค่าอาหารเสริม ค่ายา แพมเพิร์สและค่าอื่นๆอีกมากมาย
บริษัทของคู่กรณีช่วยเหลือเงินมา100,000บาท เดิมคู่กรณีคนที่ชนก็ช่วยเหลือค่าแพมเพิร์สบ้าง ภายหลังถูกจับในคดีค้ายาเสพติดต้องโทษจำคุกก็หยุดไป นอกจากค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาแม่แล้ว สองสาวยังต้องตามใช้หนี้ที่แม่ไปค้ำประกันเงินกู้ให้ญาติและเพื่อนบ้านที่เบี้ยวหนี้ด้วย เรียกได้ว่ามีรถขายรถ มีสร้อยขายสร้อย
พี่น้องสองสาวบ้านอยู่ท่ามะโอจึงตัดสินใจร่วมกันเช่าตึกตรงข้ามร้านนครกิโล ถนนรอบเวียง เปิดร้านตุ้ย-ตือขายก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ เกี้ยวสูตรโกรันตลาดหลักเมืองเป็นธุรกิจของครอบครัว ซึ่งน้องตุ้ยได้วิชามากว่า20ปี เพื่อเพิ่มรายได้จุนเจือครอบครัวและดูแลแม่ ที่เลือกตรงนี้เพราะมีห้องที่สะอาด สำหรับพาแม่ที่ป่วยมาดูแลช่วงกลางวันด้วย
เมนูเด็ดร้านบะหมี่ตุ้ย-ตือคือบะหมี่เกี๊ยวน้ำ-แห้ง เส้นใหญ่แห้งหมู ผมไปลิ้มลองมาแล้วของเค้าอร่อยจริงๆ ราคาไม่แพง ร้านบะหมี่ตุ้ย-ตือ เปิดทุกวัน เวลา8.00-15.00น. (จะปิดวันที่พาแม่ไปโรงพยาบาล) ภายในร้านสะอาดมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น