ปิ๊กบ้าน!! สวนสัตว์เชียงใหม่ จัดต้อนรับ “2 โคอาล่า” จากสวนสัตว์ดุสิตอย่างอบอุ่น

สืบเนื่องจากสวนสัตว์ดุสิต ได้ปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา ทางองค์การสวนสัตว์ จึงได้มีการจัดการขนย้ายสัตว์ออกจากพื้นที่สวนสัตว์ดุสิต ไปยังสวนสัตว์ต่างๆ ในสังกัดทั่วประเทศ สวนสัตว์เชียงใหม่ ทางนายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า การนำโคอาล่าจากสวนสัตว์ดุสิตหรือเขาดินวนา กลับสู่สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมกับให้การต้อนรับที่อบอุ่นและจัดเตรียมส่วนจัดแสดงไว้อย่างดี ถูกต้องตามหลักการจัดการสวัสดิภาพสัตว์
ส่วนโคอาล่าทั้ง 2 ตัว ที่เดินทางมาจากสวนสัตว์ดุสิตนี้ ตัวแรกคือ ฟูลล่า(Fulla) เพศผู้ เกิดเมื่อ เดือนกุมภาพันธ์ 2545(ปัจจุบันอายุ 16 ปี) ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ส่งมอบให้กับสวนสัตว์ดุสิต ไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2557 และตัวที่สอง คือ เวียงพิงค์ เพศเมีย เกิดเมื่อ 12 มิถุนายน 2553 (ปัจจุบันอายุ 8 ปี) ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้ส่งมอบให้กับสวนสัตว์ดุสิต ไปเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2557
สำหรับโคอาล่าที่อยู่ในสวนสัตว์เชียงใหม่ เป็นความร่วมมือระหว่างองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กับสวนสัตว์ทารองก้า และสวนสัตว์เวสเทิร์น เพลน ประเทศออสเตรเลีย โดยได้นำโคอาล่า จำนวน 4 ตัว คือ ฟูลล่า ไบรอัน ซิมป์สัน และโคโค่ ให้คนไทยในวาระฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อปี พ.ศ.2549 และมาถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน 2549 และอีกประมาณ 2 สัป ดาห์จะมีสัตว์อื่นๆ ทยอยสู่สัตว์เชียงใหม่ และจะมีการแจ้งให้ทราบอีกต่อไป
ภาพ : ศิระ วีรตันตยาภรณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น