กำนันสุเทพ บุกถิ่นเสื้อแดง พร้อมขึ้นเวทีปาฐกถาเชียงใหม่

กำนันสุเทพ เหยียบถิ่นเสื้อแดง พร้อมขึ้นเวทีปาฐกถาเชียงใหม่ หัวข้อทำไม ต้องปฏิรูปประเทศ ตั้งเป้าพรรคได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 50 คน พร้อมร่วมตั้งรัฐบาล กับพรรคที่มีนโยบายตรงกันคือปฏิรูปประเทศไทย โดยมีแฟนคลับ และสมาชิก กก.ปส.เก่าต้อนรับอย่างชื่นมื่น
เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า ที่โรงแรมเดอะปาร์ค ถนนช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชาชาติไทย และประธาน มูลนิธิ มวลมหาประชาชน เพื่อการเมืองปฏิรูปประเทศไทย ได้มาปาฐกถาในหัวข้อ ทำไมต้องปฏิรูปประเทศไทย โดยมีบรรดาแฟนคลัป สมาชิก กกปส.และนักการเมือง เช่นนางสุนทรี เวชานนท์ ศิลปินล้านนา ( คำเมือง ) ซึ่งเป็นสมาชิก กกปส.รวมผู้เข้าร่วมประมาณ 200 คน
ซึ่งการปาฐกถาในครั้งนี้ สามารถแบ่งออได้เป็น 5 ประเด็นหลักดังนี้ 1.การปฏิรูปองค์กรหรือหน่วยตำรวจ และกระบวนการยุติธรรม เริ่มตั้งแต่ชั้นตำรวจ อัยการ จนถึงชั้นศาล 2.ด้านการศึกษา คือเน้นการผลิตบุคลากรที่ ตรงกับตลาดต้องการหรือแรงงานตามที่ภาคอุตสาหกรรม โดยระบบอาชีวะ เทคนิคต้องเน้นมากกว่าการผลิตบัณฑิตที่ออกจากมหาวิทยาลัย 3.ด้านสาธารณสุข หมายคนไทยทุกต้องได้รับการบริการด้านการแพทย์เสมอภาคกันและทุกโรคฟรี อีกทั้งส่งเสริมสุขภาพอนามัย อากาศดี อาหารที่ปลอดสารพิษ ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดโรคต่าง ๆ 4.จัดบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมไม่นำสารเคมีที่มีอันตรายต่อสุขภาพและทำลายสิ่งแวดล้อมจากต่างประเทศ รวมทั้งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้อุดมสมบูรณ์คงความเป็นธรรมชาติตลอดไป และ 5. ด้านเศรษฐกิจคุณภาพชีวิตของประชาชนต้องอาชีพที่ดีมั่งดำรงชีวิตได้อย่างเสมอภาค ไม่ว่าอาชีพเกษตรกร พนักงานราชการ พนักงานบริษัทฯทุกอาชีพต้องมีเกียรติ์และศักดิ์ที่เท่าเทียมกัน
นายสุเทพ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมาที่เชียงใหม่ ได้รับเสียงสะท้องจากประชาชนในเชียงใหม่และใกล้เคียงในวันนี้เราจะกลับไปเป็นนโยบายพรรค เรื่องปากท้องประชาชน การแก้ไขปัญหายาเสพติด ค่าครองชีพ พลังงาน และสิ่งแวดล้อม เราจะเดินพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เพื่อนำเสนอเป็นนโยบายของอย่างสมบูรณ์แบบต่อไป อยากจะให้ประชาชนมองการเมืองในแง่ดีกันมากขึ้น
เนื่องจากปัจจุบันประชาชนตื่นตัวเรื่องการเมืองกันมากขึ้นกันทั่วประเทศว่าทุกคนมีหน้าที่ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ก่อนการเลือกตั้งหรือหลังเลือกนั้นก็ดี คาดว่าจะเป็นอย่างเรียบร้อย สำหรับพรรคของเรานั้น สนใจความอยู่รอดของประชาชนไทย ไม่วิพากวิจารณ์ พรรคการเมืองอื่นแต่ประการใด ทำให้เกิดข้อขัดแย้งกันเชย ๆ หากพรรคเรามี สส.50 คนขึ้น มีพลังสำคัญที่จะแผนปฏิรูประเทศได้มากยิ่งขึ้น ใครบ้างที่ตั้งใจจริงเดินหน้าจะปฏิรูปประเทศได้ พรรครวมพลังประชาชาติไทย เราพร้อมจับมือกับเขาได้ เราเน้อเรื่องการปฏิรูปประเทศเท่านั้นทำงานกับเราได้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น