วันนี้ที่รอคอย! “หม่อง ทองดี” โพสต์โซเชียล ยันได้สัญชาติไทยแล้ว

นายหม่อง ทองดี อดีตเด็กนักเรียนไร้สัญชาติ เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านห้วยทราย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นตัวแทนในการเข้าร่วมการแข่งขันร่อนเครื่องบินกระดาษพับ ที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2552 พร้อมคว้าตำแหน่งชนะเลิศกลับมา จนมีชื่อเสียงโด่งดัง และหลายฝ่ายพยายามช่วยเหลือเรื่องขอสัญชาติไทยมานานนับ 10 ปี จนกระทั่งมีกระแสอีกครั้ง หลังกรณีขอสัญชาติไทย ของสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะเคเดมี ที่ได้ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทำให้หมอง ทองดีได้เข้ายื่นเอกสารหลักฐานขอสัญชาติไทยอีกครั้ง เมื่อวันที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา
ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ต.ค.61 หม่อง ทองดี แชมป์พับเครื่องบินกระดาษโลก ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “Mong Thongdee” ยืนยันว่าตนได้รับสัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แล้ว หลังที่รอคอยมานานนับ 10 ปี
โดยระบุข้อความว่า “เมื่อเวลา 22.50 อ.วีนัส ได้ไลน์มาบอกว่า(ยินดีด้วย ผู้ว่าฯเชียงใหม่ อนุมัติสัญชาติให้แล้ววันนี้ ถือว่าหม่องเป็นผู้มีสัญชาติไทยโดยสมบูรณ์แล้วนะ ตอนนี้ก็เหลือแต่การกำหนดให้เลขประจำตัวสำหรับคนไทยตามมาตรา 7 ทวิ อาทิตย์หน้า คงไม่เกินวันพุธที่ 10 หม่องน่าจะไปอำเภอเมืองเชียงใหม่เพื่อเพิ่มชื่อในทะเบียนบ้านและทำบัตรประจำตัวประชาชนได้)
ผมรู้สึกดีใจมากๆ และ ผมขอขอบคุณ ผู้ว่าฯเชียงใหม่ที่อนุมัติให้ผมได้มีสัญชาติและได้ถือบัตรประชาชน และขอบคุณอาจารย์ทุกๆคนเจ้าหน้าที่ทุกๆท่านครับ”ที่มา : Mong Thongdee

ร่วมแสดงความคิดเห็น