รู้จักบุญกลัวบาป อบรมพัฒนาคุณธรรม จริยธรรม โรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำ

รร.ไทยรัฐวิทยา 33 ฝึกปฎิบัติตนตามหลักของชาวพุทธ ให้มีศีลธรรม คุณธรรม มีวินัย รู้เคารพ รู้อดทน สามารถประพฤติปฎิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี และมีคุณธรรมในตนเอง
วันนี้ 8 ต.ค.2561 ดร.เกษม กันทาหอม ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยา 33 บ้านทุ่งพร้าว เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมคุณธรรม จริยธรรม นักเรียนโรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำ โดยมี พระคุณเจ้า พระฉัตรชัย ติกขปญโญ และพระสมคิด สมจิตโต จากสถาบันวิปัสสนาธุระ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นพระวิทยากรอบรมให้นักเรียนระดับชั้นประถม 4 – ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวนนักเรียน 370 คน และบุคลากรครู จำนวน 24 คน และก่อนการอบรมได้ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง ณ โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 บ้านทุ่งพร้าว ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
ดร.เกษม กันทาหอม ผอ.รร.ไทยรัฐวิทยา 33 บ้านทุ่งพร้าว กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้เพื่อร่วมแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหาธิคุณบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิธ 13 ตุลาคม วันคล้ายวันสวรรคต และเพื่อพัฒนานักเรียน ให้มีศีลธรรม คุณธรรม มีวินัย มีความเคารพ มีความอดทน รู้จักบุญ กลัวการทำบาป สามารถประพฤติปฎิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรมในตนเอง ประยุกต์หลักธรรมมาใช้ในการพัฒนาบุคลากรและนักเรียน ให้มีคุณธรรม ผู้บริหาร ครู และบุคลากรปฎิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ชุมชน พร้อมทั้งพัฒนาอัตลักษณ์วิถีพุทธ 29 ประการ อย่างมีคุณภาพและเป็นรูปธรรม
ทั้งนี้ นางสาวรังสิมา พิกุลงาม อาจารย์ฝ่ายจัดการอบรม กล่าวว่า โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 33 บ้านทุ่งพร้าว ได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนวิถีพุทธ ตั้งแต่ปี 2551 และได้ดำเนินกิจกรรมตามตัวชี้วัด อัตลักษณ์ 29 ประการมาโดยตลอดและต่อเนื่อง ส่งผลให้โรงเรียนได้รับประกาศเกียรติคุณจาก มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) ยกย่องเชิดชูให้เป็นโรงเรียนวิถีพุทธชั้นนำ ที่มีการดำเนินการจัดการศึกษาตามแนววิถีพุทธ นำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนามาเป็นรากฐานในการจัดการศึกษา จัดสภาพแวดล้อมให้มีบรรยากาศเอื้อต่อการศึกษาและปฎิบัติธรรม ส่งเสริมการเรียนรู้ตามวิถีพุทธ และได้รู้หลักของการเป็นชาวพุทธที่แท้จริง ได้ฝึกปฎิบัติตนตามหลักของชาวพุทธและเป็นวิถีชีวิตที่ถูกต้อง สร้างความตระหนักและเห็นคุณค่า ด้านจิตใจมีเจตคติที่ดีต่อความเป็นชาวพุทธและมีคุณธรรมในตนเอง

ร่วมแสดงความคิดเห็น