ผุดเมนูเด็ด!! ซูชิไส้อั่วอาหารญี่ปุ่น ผสมผสานอาหารพื้นเมืองล้านนา รับไฮซีซั่น

เปิดเมนูใหม่ซูชิน้ำพริกตาแดง แคบหมูกรอบ ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลอง ส่วนใครผ่านไปทางถนนบายพาสไป อ.ปาย ตลาดชุมชนหรือ”ตลาดโก้งโค้ง” ไส้อั่วบ้านอิฐจัดเมนูใหม่เอาใจคนรักอาหารพื้นเมืองแต่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่น ซูชิไส้อั่วไก่ประดู่หางดำและหมูป่า พร้อมนำน้ำพริกตาแดงแคบหมูกรอบมาเพิ่มเมนูพิเศษ จัดเตรียมไว้ให้ลิมลองซื้อไปรับประทาน

ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยว อ.แม่แตง หรือใช้ถนนสายบายพาสไป อ.ปาย จากสี่แยกไปเพียง 1 กม.หมู่ 3 บ้านดงป่าลัน ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ พบตลาดชุมชน หรือตลาดโก้งโค้ง ที่มีร้านไส้ อั่วบ้านอิฐชื่อดังของดี อ.แม่แตง เปิดให้บริการ โดยจะเปิดก่อนถึงช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว หรือช่วงไฮซี    ชั่นทุกวันเสาร์-อาทิตย์ จัดเมนูเอาใจคนรักอาหารพื้นเมือง แต่ผสมผสานของญี่ปุ่น เป็นซูชิไส้อั่วไก่ประดู่หางดำและหมูป่า ที่เป็นสูตรล่าสุด แต่เพื่อความเป็นพื้นเมืองนำน้ำพริกตาแดง พร้อมแคบหมูกรอบเป็นเมนูพิเศษ รวมไปถึงน้ำพริก อาหารพื้นเมืองบางชนิดที่นำมาเป็นไส้ได้

นายอนันต์ ศิริภาคโภคิน กำนัน ต.ขี้เหล็ก กล่าวว่าเพื่อเป็นการต่อยอดอาหารพื้นเมือง ให้มีความหลากหลายในการรับประทาน เพราะบางคนอาจจะซื้อไส้อั่ว ข้าวเหนียวไป แต่ช่วงขับขี่รถเดินทางรับประทานอยากนำแนวคิดแบบซูชิ มาปรับใส่ส่วนผสมที่พอเหมาะ เพื่อเอาใจนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีชั่นนี้ ให้ได้รับสะดวกง่ายต่อการรับประทาน โดยเฉพาะนำอาหารพื้นเมืองบางชนิด มาปรับใส่ลงไปให้ง่ายต่อการรับประทาน ก็จะมีให้ทดลองหรือจะซื้อไปรับประทาน ช่วงระหว่างเดินทางไปแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ของ อ.แม่แตง อ.เชียงดาว อ.ฝาง ได้หรือไปตามแหล่งท่องเที่ยวระหว่างเส้นทางไป อ.ปาย จ.แม่ฮองสอน เน้นสร้างรายได้เพื่อชุมชน

ข้อมูล:ศิระ วีรตันตยาภรณ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น