นักตกปลาเฮ!! เปิดแก้มลิงแข่งขันตกปลา หารายได้สร้างอาคาร ชมรมกำนัน-ผญบ.

“กำนันเบิ้ม” นายนิกร อุ่นบุญธรรม กำนัน ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ ว่าในวันอาทิตย์ที่ 14 ต.ค.2561 นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.ทางชมรมกำนัน-ผญบ.ต.หนองแฝก ร่วมกับคณะผู้บริหาร และ ส.ทต.หนองแฝก เปิดการแข่งขันตกปลา”หนองแฝกฟิชซิ่งเกมส์” ครั้งที่ 1 ขึ้น ณ บริเวณอ่างแก้มลิง หมู่ที่ 2 ต.หนองแฝก เพื่อหารายได้สร้างอาคารชมรมกำนัน-ผญบ. และศาลาพักผ่อนหย่อนใจ ที่บริเวณอ่างแก้มลิง โดยเปิดโอเพ่น เบ็ดคันละ 100 บาท มีรางวัลที่ 1 เงิดสด 500 บาท พร้อมถ้วยรางวัล,รางวัลที่ 2 เงินสด 300 บาท พร้อมถ้วยรางวัล,รางวัลที่ 3 เงินสด 200 บาท พร้อมถ้วยรางวัล และมีรางวัลชมเชย 2 รางวัล โดยใช้น้ำหนักปลาไม่แยกชนิดเป็นเกณฑ์ตัดสิน

ส่วนทาง อ.ถวิล ไชยวุฒิ นายก ทต.หนองแฝก กล่าวว่าอ่างแก้มลิงแห่งนี้ ได้รับงบประมาณจาก สนง. ชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ เมื่อปี 2559 จำนวน 12.5 ล้านบาท ทำการขุดลอกลำเหมือง ซึ่งมีเนื้อที่ 12 ไร่ เป็นการป้องกันน้ำท่วม และกักเก็บน้ำไว้ใช้ในการเกษตรกรรม นอกจากนี้ยังได้ปรับปรุงพื้นที่บริเวณแก้มลิง เป็นที่พักผ่อนของชาว ต.หนองแฝก และใกล้เคียง พร้อมกันนี้ได้ปล่อยปลาหลายหลายชนิด จำนวนหลายแสนตัวด้วย ล่าสุดได้รับงบประมาณสร้างท่อส่งน้ำไปยังพื้นที่การเกษตร จำนวน 15 ล้านบาท จึงจำเป็นที่จะต้องระบายน้ำออกจากแก้มลิง และได้จัดแข่งขันตกปลาขึ้นดังกล่าว

จึงขอเชิญชวนผู้นิยมชื่นชอบกีฬาตกปลา เข้าร่วมกันการขันในครั้งนี้ด้วย และขอยืนยันว่าในอ่างแก้มลิงแห่งนี้ มีปลาชนิดต่างๆมีขนาดใหญ่หลาย กก.เป็นจำนวนมาก นอกจากจะเป็นปลาที่ปล่อยแล้ว ยังมีปลาที่อาศัยอยู่ตามธรรมชาติทั้งปลาชะโด ปลาซ่อน และปลาชนิดอื่นๆอีกมากเช่นกัน เมื่อตกปลาได้ก็สามา รถนำกลับไปบริโภคที่บ้าน หรือจำหน่ายได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น