เจอตัวแล้ว หนุ่มหล่อควบบิ๊กไบค์ขับเร็วเฉียด 200 กม./ชม. แถมโชว์พาวยกล้อ หลังอวดคลิปบนโซเชียลจนโดนจวกยับ

เจอตัวแล้ว หนุ่มควบบิ๊กไบค์ขับเร็วเฉียด 200 กม./ชม. แถมโชว์พาว แถมยกล้อ บนถนนสาย เชียงใหม่-เชียงราย หลังอวดคลิปบนโซเชียลจนโดนจวกยับ

จากกรณีที่โซเชียลมีเดียโดยเพจชื่อ “Big Bike” มีการโพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกภาพการรวมกลุ่มกันของคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์นับสิบคันขับขี่ไปตามถนนเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย โดยปรากฏว่ามีหนึ่งในผู้ขับขี่ที่ขับขี่ด้วยความเร็วเกือบ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและยกล้อ ในช่วงที่ผ่านเขตอำเภอสันทราย และอำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์และตำหนิพฤติกรรมดังกล่าวอย่างกว้างขวางรุนแรงเนื่องจากอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุและอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ที่ไม่รู้เรื่องด้วย สำหรับความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 นน. วันที่ 10 ต.ค.61 ที่สถานตำรวจภูธรดอยสะเก็ด อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ดได้ควบคุมตัวนายราชันย์ ติถะธรรม อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17/1 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่น CB 1000 RR สีขาว หมายเลขทะเบียน 5กญ 7611 กรุงเทพมหานคร เข้าทำการสอบสวนหลังสืบทราบว่าเป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวที่ปรากฏในคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย โดยติดตามตัวพบที่หอพักแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน ซึ่งนายราชันย์ ยอมรับผิดว่าเป็นคนขับขี่รถในคลิปดังกล่าวจริง
โดยทาง นายราชันย์ เปิดเผยว่า ตัวเองขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันดังกล่าวแล้วยกล้อบนถนนเส้นทางเชียงใหม่-เชียงราย ตามที่ปรากฏในคลิปจริง โดยคลิปดังกล่าวถ่ายและเผยแพร่ลงในยูทูปตั้งแต่เมื่อช่วงต้นเดือน ส.ค.61 แต่ต่อมามีการผู้นำไปเผยแพร่ต่อและกลายเป็นประเด็นในโซเชียลมีเดีย โดยตัวเองยอมรับผิดและขอโทษ พร้อมทั้งรับปากว่าจะมีกระทำการเช่นนี้อีกอย่างเด็ดขาด ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่าเคยกระทำการเช่นนี้มาแล้วหลายครั้งด้วยความคึกคะนอง และต้องการถ่ายคลิปนำไปเผยแพร่ลงในยูทูปเพื่อสร้างรายได้ รวมทั้งโปรโมทร้านอาหารของตัวเองที่กำลังจะเปิด
อย่างไรก็ตามหลังจากการยกล้อในคลิปดังกล่าวแล้ว นายราชันย์ บอกว่า ครั้งล่าสุดตัวเองเพิ่งขับรถบิ๊กไบค์คันเดียวกันนี้ยกล้อเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง แต่ยืนยันว่าจากนี้จะไม่ทำอีกแล้ว ส่วนคนขับบิ๊กไบค์อื่นๆ ที่ปรากฏในคลิปนั้น ตัวเองไม่รู้จักและไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด เพราะตัวเองเพียงมาเข้าร่วมตามที่ทราบว่ามีการนัดหมายเท่านั้น เนื่องจากปกติขับเพียงลำพังอยู่ที่จังหวัดลำพูน จึงอยากลองเข้าร่วมกิจกรรมกับคนอื่นบ้าง

ขณะที่ พ.ต.ท.ณัฐพล จันมะโน รองผู้กับกับการสถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด บอกว่า เบื้องต้นทางนายราชันย์ ยอมรับว่าเป็นผู้ที่ก่อเหตุตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งทำการตักเตือนไม่ให้ก่อเหตุลักษณะนี้อีก ขณะเดียวกันทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินคดีข้อหาขับรถโดยประมาทก่อให้เกิดความเดือดร้อนแก่ผู้อื่นในทาง ซึ่งมีโทษจำคุก โดยจะทำสำนวนและส่งฟ้องศาลต่อไป ทั้งนี้นอกจากถูกดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ดแล้ว ยังจะต้องถูกดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรสันทรายด้วย เพราะก่อเหตุต่อเนื่องกันมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น