ร้านเจไม่จำเจ “ถามคนกินเจ” คุณกำลังเป็นแบบนี้อยู่หรือเปล่า !!!!!

กินเจทุกปี กินแต่เมนูเดิมๆ ผัดๆ ทอดๆ ไม่มีเมนูใหม่ๆ ให้เลือก เราขอเสนอให้มาลองซบอก “ร้านเจไม่จำเจ” เพราะเราคิดว่าร้านนี้จะแก้ปัญหาให้คุณได้ ถ้ายังเบื่ออีกก็ให้มันรู้ไป…
ร้านเปิดเวลา 09.00 – 21.00 น. เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด นอกเทศกาลก็ยังเปิด ! อยู่ใกล้กับวัดสวนดอกและอยู่ฝั่งตรงข้ามของคณะเภสัชศาสตร์ หาไม่อยากเลยใช่ไหมละ
ร้าน “เจไม่จำเจ” ชื่อก็บอกอยู่เห็นไหม ร้านนี้เราขอการันตีความหลากหลายของเมนู ด้วยความเยอะของจำนวนป้ายเมนูที่ติดไว้จนเต็มร้าน ตั้งแต่เมนูเส้น ไปจนถึง เมนูข้าว เรียกได้ว่าร้านนี้เป็นร้านที่เมนูน่าจะเยอะที่สุดแล้วก็ว่าได้ แต่ถ้าเมนูเยอะอย่างเดียวแต่รสชาติไม่อร่อย ก็ไม่โอนะ
เรื่องรสชาติ ขอบอกเลยว่าไม่ต้องห่วง เพราะวันนี้เราไปชิมมาให้แล้ว รสชาติจะเป็นยังไง ไปอ่านรีวิว ด้านล่างได้เลยจ้า…
รีวิวของเราจะประกอบไปด้วย 7 ประเด็น และเมนูเด็ดที่เราเลือกมารีวิววันนี้คือ “บะหมี่เป็ด หมูแดง”!!!! Let’s Review ~
1.เรื่องรสชาติของโปรตีนเกษตรที่ทำออกมาเหมือนเนื้อจริงหรือไม่
ในเรื่องของรสสัมผัสด้านนี้ได้คะแนนอยู่ที่ 4/10 คะแนน
“เนื้อเป็ด” ถ้าพูดถึงเนื้อเป็ดจริงๆแล้วนั้น จะต้องมีสัมผัสที่แน่น เหนียวเคี้ยวเพลิน แต่ว่าโปรตีนเกษตรที่มาในรูปเนื้อเป็ดร้านนี้ ยังรู้สึกไม่เหมือนเนื้อเป็ดเท่าไหร่ กลับให้ความรู้สึกเหมือนกินฟองเต้าหู้หรือหมูยออ่อนๆมากกว่า
“หนังเป็ด” ทีเด็ดของเป็ดย่างส่วนใหญ่จะอยู่ที่ส่วนหนังที่ทั้งหอมนุ่มและรสชาติดี ร้านนี้ตอบโจทย์ได้ตรงประเด็นเลย เหมือนเรากินหนังเป็ดอยู่จริงๆยังไงอย่างนั้น
“เนื้อหมูแดง” ต่อกันที่ตัวหมูแดง หมูแดงนั้นกลิ่นไม่ค่อยหอมเท่าที่ควรนัก ส่วนเนื้อสัมผัสที่กินเข้าไปเหมือนกับเนื้อเป็ดที่เขียนไว้ด้านบนเลยคือ เหมือนกินฟองเต้าหู้หรือหมูยออ่อนๆ สรุปคือถือว่าไม่ค่อยเหมือนหมูแดงจริงๆนั่นเอง
2.ความอร่อยโดยรวมอยู่ที่ 8/10 คะแนน
บะหมี่เป็ดย่างจานนี้มาในรูปแบบแห้ง ที่เป็นบะหมี่สามสีราดด้วยน้ำราดของเป็ดย่างและหมูแดง เสิร์ฟคู่กับผัก น้ำซุปและน้ำจิ้มเป็ดย่าง
พูดถึงเส้นบะหมี่สามสีกันก่อนเลย ไม่ใช่ใส่สีผสมอาหารจนเป็นสามสีนะ แต่ว่าเป็น 3 แบบนั้นเอง คือ หมี่เหลือง(สีเหลือง) หมี่หยก(สีเขียว) และหมี่ธัญพืช(สีเทา) โดยตัวเส้นทั้งสามมีความนุ่มในระดับที่เท่ากันพอดี ขนาดเส้นดูบางกว่าปกติทั่วไปไม่มากนักแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่ เส้นที่ลวกมาไม่เละนุ่มกำลังดี มีเพียงแค่กลิ่นที่ต่างกันออกไป

เมื่อทานคู่กับน้ำราด น้ำจิ้ม และน้ำซุป ทำให้บะหมี่จานนี้กลมกล่อมไปด้วยรสชาติที่หลากหลาย ทั้งหวานมันที่มาจากน้ำราด กลิ่นเปรี้ยวหวานแรงๆที่มาจากน้ำจิ้ม และสุดท้ายตัดเลี่ยนด้วยน้ำซุปที่หอมกลิ่นพริกไทยอ่อนๆ จึงถือว่ารสชาติของเมนูนี้อร่อยเลย ถ้าใครได้มาร้านนี้ก็ขอแนะนำเลยว่าเมนูนี้เด็ดจริง !

3.ความหลากหลายทางด้านเมนูกวาดคะแนนไปถึง 10/10  คะแนน
แน่นอนว่าจุดเด่นของร้านนี้ที่อร่อยแล้วยังมีความหลากหลายทางด้านเมนูที่มีให้เลือกกินอย่างท่วมท้น ถ้าเค้าไปในร้านแล้วมองไปรอบๆละก็ จะเจอแต่เมนูอาหารเต็มไปหมดจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว

4.เรื่องราคาได้คะแนนที่ 8/10 คะแนน
โดยเฉลี่ยแล้วราคาอาหารจะอยู่ที่ 40 ถึง 50 บาท ถือว่าพอเหมาะพอควรกับเรื่องปริมาณ กินอิ่มแน่นอน ไม่ต้องห่วง

5.ที่จอดรถ 6/10 คะแนน
เนื่องจากโซนนั้นจะใช้ที่จอดรถริมทางร่วมกับร้านค้าร้านอื่นจึงอาจหาที่จอดยากไปบ้าง แต่ก็ยังสามารถจอดฝั่งตรงข้ามแล้วเดินข้ามมาที่ร้านได้นั่นเอง
6.ความสะอาดและการบริการ 6/10 คะแนน
ถ้าหากเป็นเมนูที่ไม่ได้อยู่ในตู้กับข้าว ก็จะปรุงสุก ใหม่ๆ ร้อนๆให้ได้ทานเลย แต่จุดด้อยที่เห็นได้ชัดของร้านนี้คือ จะมีนกพิราบแอบมาบินเล่นบนโต๊ะโซนด้านนอกร้านอยู่บ้าง  แนะนำว่าให้นั่งในร้านลึกๆดีกว่านะ
7.ด้านการบริการ 10/10 คะแนน
ส่วนด้านบริการหายห่วง พนักงานร้านนี้บริการดีแน่นอน ไม่มีโดนเหวี่ยงหรืออารมณ์หงุดหงิดมาใส่ลูกค้าอย่างเราแน่นอน มีน้ำดื่มฟรี กับผักสดฟรีให้อีกด้วยแหละ

สรุปคะแนนรวมของร้าน “เจไม่จำเจ” อยู่ที่ 7/10 คะแนน ถือว่าน่าพอใจและบอกต่อให้เพื่อน พี่น้อง คนรู้จักทั้งหมดทั้งปวงมาทานด้หายห่วง ไม่ขายหน้าแน่นอนจ้า

หลังจากที่เราได้ให้คะแนนกันไปเรียบร้อยแล้ว ทีนี้เราเห็นว่าพี่เจ้าของร้านเป็นคนใจดีและน่ารักมาก จึงขออนุญาติสัมภาษณ์เสียเลย บทสัมภาษณ์ที่ได้ทำการถามตอบกับพี่เจ้าของร้านวันนี้รับรองว่า จะต้องมีบางคำถามที่ถูกใจท่านผู้อ่านหรือท่านที่สนใจอยากจะมาทานร้านนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์เลย รอช้าอยู่ไย ไปอ่านบทสัมภาษณ์กันเลยครับ
“ชื่อ” ของเจ้าของร้านเจไม่จำเจ
เทพธิดา รัตนมงคล หรือ เจ๊ดา

“เปิดร้านมากี่ปีแล้ว”
เคยเปิดตรงหลังมช.มา 5 ปีแล้ว และก็พึ่งย้ายมาอยู่ที่นี่ได้ 2 ปีค่ะ

ตอนเปิดร้านใหม่ๆ เมนูเยอะขนาดนี้ไหม ?
โอ้โห เยอะกว่าตอนนี้อีกค่ะ แถมยังวมีเห็ดกะทะด้วย เพราะหลายคนอาจเคยกินหมูกะทะแล้วอยากได้ฟีลแบบนั้นเนาะ เราก็เลยมีเห็ดกะทะด้วยสมัยก่อน แต่ตอนที่ย้ายมาร้านตรงนี้(สวนดอก) ก็ไม่ได้ทำแล้วค่ะ

เจกินยากไหม และทำไมหลายคนถึงติดใจร้านนี้
ปกติตัวพี่ทานเจอยู่แล้ว เจปกติก็จะมีคล้ายข้าวแกง ก๋วยเตี๋ยวบ้าง ทำให้ตัวเลือกที่มีเนี่ย น้อย ทานลำบาก จ้างใครทำให้กินเมนูอื่นก็ไม่มีใครทำ ก็เอาละงั้นก็ทำเองสะเลยเป็นไง 5555555 จะได้มีเมนูหลายๆอย่างให้คนกินเจได้เลือกกันมากขึ้น แบบที่ตัวเราเองอยากกินเลย

ตอนนี้เมนูทั้งหมดนี่มีถึง 100 เมนูหรือยัง ?
เกือบ 100 เมนูได้แล้วนะความจริงน่ะ จนแต่ละเมนูกลายเป็นว่าดูไม่เหมือนอาหารเจอเลย ทั้งๆที่ติดป้ายเจเต็มไปหมด ลูกค้าบางคนที่เข้ามาทานยังไม่รู้เลยว่าเป็นอาหารเจ บางคนก็ถามว่า “มันเจอย่างไงละเนี่ย มีแต่เนื้อเต็มไปหมด”
ขำ 55555555555
จนคิดไปคิดมาบางทีพี่ก็อยากเปลี่ยนชื่อร้านเลยนะ คิดว่าเป็น “เจไม่เหมือนเจ” คงจะเข้าท่ากว่าเนาะ 5555555555

เรื่องโปรตีนเกษตรที่เป็นส่วนประกอบของเมนูมากมาย ทำเองหรือปล่าว ?
ความจริงก็รับมาเหมือนเจ้าอื่นที่เขารับมานั่นแหละ เพียงแต่เราเอามาปรับปรุง คิดสู๖รเพิ่ม เพื่อให้เข้าแต่ละเมนูที่ร้านเรามีนะ ถือว่าเป็นสูตรส่วนตัวที่ปรับให้ดีขึ้นละกัน
รอนานไหม กว่าจะได้กิน เพราะเมนูเยอะเหลือเกิน !
โอ้โห พี่รับประกันได้เลยว่าไม่นานเกินรอแน่นอน เพราะอาหารแต่ละเมนูส่วนใหญ่ จะเป็นเมนูแบบจานด่วน fast food เจ 5555555 สั่งแล้วแทบจะได้ทันทีเลยไม่รอนานค่ะ แต่ละวันเนี่ยมีออเดอร์เข้าประมาณ 100 จาน หรือบางวันพีคหน่อยก็เกือบ 200 จาน เราก็เลยต้องแข่งกับเวลาด้วย ยิ่งช่วงกลางวันที่ลูกค้าเข้าเยอะเรายิ่งต้องเร่งมือเพื่อที่เค้าจะได้ไม่รอนานด้วย

คำถามที่อยากถามที่สุด เป็นประเด็นปัญหาที่เห็นกันเลย คือ “เรื่องนกพิราบ” ?
พี่คิดไว้แล้วแหละว่าลูกค้าจะต้องไม่พอใจเรื่องนี้ ทำงานได้เนาะเป็นความผิดของทางร้าน ก็ต้องขอโทษเค้าจริง พี่ไม่อยากไปทำร้ายเค้าเหมือนกัน(หมายถึงนกพิราบ) แต่ไม่ต้องห่วงค่ะทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจกับปัญหานี้แน่นอน เพราะวิธีแก้ปัญหาที่พี่คิดไว้คือ “การติดแอร์” แต่พอติดแอร์แล้วก็ต้องห่วงเรื่องภาระค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้นอีก พอค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ค่าอาหารก็อาจเพิ่มขึ้นไปด้วย ก็ห่วงลูกค้าอีก เพราะเราอยากคงราคาให้ค่าอาหารอยู่ไม่เกินเท่าที่ร้านตั้งไว้เนาะ ก็เข้าใจแหละว่าเศรษฐกิจช่วงนี้ก็ไม่ค่อยดีด้วย

อยากฝากอะไรถึงลูกค้าทั้งหน้าใหม่ และ เก่า ?
ก็อยากบอกลูกค้าทุกท่านที่จะเข้ามาทานอาหารนะคะ ว่า เราจะพัฒนารสชาติและอาจทำเมนูหลายอย่างเพิ่มมาอีก ถ้าหากใครที่หาอาหารคลีนทาน อาหารเจ หรือ มังสวิรัติ ร้านเราก็ขอเป็น 1 ในตัวเลือกของทุกท่านเนาะ ร้านนี้อาหารเจกินง่ายหลายเมนู ดีต่อสุขภาพด้วยค่ะ

พอได้อ่านบทสัมภาษณ์และบทรีวิวของเราแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง? หิวเหมือนกันหรือไม่ ขนาดเขียนไปยังต้องคิดไปด้วยเลยว่าครั้งหน้าจะไปกินเมนูไหนดี ส่วนตัวแล้วคิดว่าร้านนี้ เป็นร้านเริ่มต้นหรืออาจเป็นร้านโปรดของใครหลายๆคนได้เลย พูดจบแล้วก็สตาร์ทรถแล้วออกไปกินกันเถอะ ขอบคุณสำหรับท่านผู้อ่านทุกคนด้วย ณ ที่นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น