ฉลองครบรอบ 30 ปี มหกรรมอาหารเชียงใหม่ “ยกทะเลมาขึ้นโตก”

มหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 30 (30th Chiangmai Food Festival) จัดโดย ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเป็นกิจกรรมด้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ที่ได้จัดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 30 ปี และในปีนี้พิเศษสุดฉลองครบรอบ 30 ปี การก่อตั้งชมรมภัตตาคารและร้านอาหารเชียงใหม่
สำหรับแนวคิดในการจัดงานมหกรรมอาหารในครั้งนี้ “ยกทะเลมาขึ้นโตก” สะท้อนให้เห็นศักยภาพของร้านอาหารที่สามารถสร้างจุดเด่นของอาหารดึงดูดความสนใจแก่นักชิมรุ่นใหม่ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยการนำวัตถุดิบอาหารทะเลมาต่อยอดเมนูอาหารพื้นถิ่น นำเสนอในรูปแบบใหม่ ให้น่าลิ้มลองมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงรสชาติดั้งเดิมไม่เปลี่ยนแปลง จึงนับว่าเป็นการส่งเสริมให้อาหารพื้นถิ่นให้เป็นที่รู้จักและนิยมมากขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยวและคนรุ่นใหม่
ถึงแม้ว่าจังหวัดเชียงใหม่จะอยู่ห่างไกลทะเล แต่ปัจจุบันระบบการขนส่งทันสมัย รวดเร็ว ทำให้อาหารทะเลใกล้แค่เอื้อม โดยทางชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัดเชียงใหม่ได้คัดสรรนำวัตถุดิบอาหารทะเล สดใหม่ สะอาด ปลอดภัย มาจำหน่ายและปรุงโดยเชฟที่มีชื่อเสียงจากร้านอาหารชั้นนำในเชียงใหม่ เป็นเมนูอาหารทะเลจานเด็ด โดนใจผู้ที่ชื่นชอบอาหารทะเล เพื่อสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงได้เพลิดเพลิน อิ่มอร่อย กับการลิ้มลองเมนูอาหารทะเล ที่หลากหลาย สดใหม่ สะอาด ปลอดภัย ราคายุติธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดเชียงใหม่ให้ดียิ่งขึ้น และเกิดการเชื่อมโยงทางการค้าวัตถุดิบอาหารทะเล และกระจายสินค้าอาหารทะเล กระตุ้นการบริโภคอาหารทะเลภายในประเทศให้มากขึ้น สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวเชียงใหม่เพิ่มขึ้น งานมหกรรมอาหารเชียงใหม่ ครั้งที่ 30” (30th Chiangmai Food Festival) จัดขึ้นในวันที่ 25-31 ตุลาคม 2561 ณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ภายในงานแบ่งเป็น 4 ส่วน
ส่วนที่ 1 – การจำหน่ายอาหารทะเล ที่สด สะอาด ปลอดภัย ราคายุติธรรม จากแหล่งวัตถุดิบอาหารทะเล และผู้จัดจำหน่ายอาหารทะเลหลาย ๆแห่งในประเทศ และการจำหน่ายเมนูเด็ดอาหารทะเล ที่โดนใจ หลากหลายเมนู ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน เอาใจคนที่ชื่นชอบอาหารทะเล และนักชิม ได้เพลิดเพลินและอิ่มอร่อยอาหารทะเลอย่างเต็มอิ่ม และคุ้มค่าภายในงาน
ส่วนที่ 2 – การสาธิตอาหารทะเลแนวอาหารพื้นถิ่น ต่อยอดเมนูอาหารถิ่นแบบดั้งเดิม โดยนำวัตถุดิบ อาหารทะเล มาปรุงให้ทันสมัย นำเสนอในรูปแบบใหม่ น่าลิ้มลองมากยิ่งขึ้น
ส่วนที่ 3 – กิจกรรมออกร้านจากร้านอาหารที่มีชื่อเสียงในจังหวัดเชียงใหม่
ส่วนที่ 4 – การแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปิน สงกรานต์ เดอะวอยซ์, ตั๊กแตน ชลลดา, พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ, เท่ห์ อุเทนพรหมมินท์, วง Lกฮ, นิด เทอดไท ชัยนิยม,  ธวัช เมืองเถิน, ดนตรีร่มแดง สันกำแพง
โดยการผนึกกำลังจากองค์กรทุกภาคส่วน เพื่อสนับสนุนการจัดงาน นำโดย จังหวัดเชียงใหม่, การท่องเที่ยว แห่งประเทศไทย สำนักงานเชียงใหม่, เทศบาลนครเชียงใหม่, บริษัทสิงห์คอร์เปอเรชั่น จำกัด, สมาคมเชฟ เชียงใหม่ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัด เชียงใหม่ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจร่วมเที่ยวชมงาน และร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ตั้งแต่วันที่ 25-31 ตุลาคม 2561 ณ ลานม่วนใจ๋ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ดูรายละเอียดได้ที่ www.cmrchiangmai.net หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ ชมรมภัตตาคารและร้านอาหารจังหวัด เชียงใหม่ โทรศัพท์ 081-5315810

ร่วมแสดงความคิดเห็น