จับอดีต ผญบ.ทำผิดซะเอง ตั้งตัวเป็นตีนแมวจอมขโมย ตระเวนก่อเหตุทั่ว อ.หางดง และตัวเมืองเชียงใหม่

จับอดีตผู้ใหญ่บ้าน ทำผิดซะเอง ตั้งตัวเป็นตีนแมวจอมขโมย ตระเวนก่อเหตุลักดะทุกอย่างที่ขวางหน้าทั่ว อ.หางดง และตัวเมืองเชียงใหม่ สุดท้ายจนมุมรับสารภาพหมดเปลือกเดินคอตกเข้าคุกตามระเบียบ

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 61 พ.ต.อ.พงศธร เตมีศักดิ์ ผกก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ต.วิวัฒน์ พงษ์ปัญญาศรี สว.สส. และพวก ร่วมกันจับกุม นายวรรณ อินทจักร อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 4 ต.สบแม่ข่า อ.หางดง จ.เชียงใหม่ อดีต ผญบ.เขต อ.หางดง  พร้อมด้วยของกลาง ทรัพย์สินที่ลักขโมยมารวมทั้งสิ้น 42 รายการ เบื้องต้นแจ้งข้อหา ลักทรัะย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จ.เชียง ใหม่ ที่ จ.685/2561 ลงวันที่ 9 ต.ค. 61 หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาให้การยอมรับสาร ภาพทั้งนี้ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุลักทรัพย์มาหลายพื้นที่ โดยรับว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ย.61 เวลาทุ่ม ลักในบริษัทแห่งหนึ่ง ในหมู่บ้านสบแม่ข่า อ.หางดง ได้ทรัพย์สินหลายรายการ ทั้ง สายไฟฟ้า เครื่องตัดเหล็ก เลื่อยไฟฟ้า เครื่องเจียไฟฟ้า และวันที่ 8 ต.ค.61 ลักขโมยเครื่องปั๊มน้ำ บ้านกลาง หมู่ 9 ต.บ้านแหวน อ.หาง ดง วันที่ 12 มิ.ย. 61 เวลาทุ่ม ลักขโมยบริเวณสถานที่ก่อสร้างต.สบแม่ข่า อ.หางดง ได้ทรัพย์สินหลายรายการ ทั้ง นั่งร้าน สายไฟฟ้า
และในพื้นที่ เขต อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก็เคยก่อเหตุท้องที่รับผิดชอบของ สภ.แม่ปิง ได้เครื่องปรับอากาศ ( แอร์ ) และเตาแก๊ส หลังจากนั้นก็ทำหลายพื้นที่เรื่อยมา โดยส่วนหนึ่งก็จะนำไปใช้เองบ้าง บางส่วนก็ขายที่ร้านรับซื้อของเก่าบ้าง ซึ่งหลังจากสอบสวนเสร็จ จนท.จะได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมด้วยของกลาง ให้ทาง พล.ต.ต.มนตรี สัมบุณณานนท์ รรท.ผบช.ภ. 5 และ พ.ต.อ.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน รรท.ผบก.ภ.จ. เชียงใหม่ ทำการแถลงข่าวในวันที่ 11 ต.ค.61 ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น