สอศ. ปลื้มผู้เชี่ยวชาญสาขางานอาชีพ ลงทะเบียนออนไลน์ร่วมเป็นครูพิเศษสอนนักศึกษา

วันที่12 ตุลาคม 2561 วิทยาลัยเทคนิคมาบตาพุด จังหวัดระยอง พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงความก้าวหน้าโครงการขึ้นทะเบียนครูพิเศษอาชีวศึกษาอุตสาหกรรม 4.0 และ 10 อุตสาหกรรมใน EEC ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นการดำเนินการขยายผล จากการจัดตั้งศูนย์ประสานงานการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ครอบคลุมทั้ง 5 ภูมิภาค นอกจากความร่วมมือกับภาคเอกชนในด้านจัดอาชีวศึกษาทวิภาคี โดยการบูรณาการนำความรู้ ความเชี่ยวชาญ จากผู้บริหารระดับสูงของสภาอุตสาหกรรม หอการค้า และสถานประกอบการ เชิญชวนเป็นครูพิเศษถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับนักศึกษาอาชีวศึกษา นอกเหนือจากครูประจำการในสถานศึกษา และครูฝึกในสถานประกอบการ โดยมีผู้เชี่ยวชาญได้มาร่วมสมัครลงทะเบียนออนไลน์แสดงความจำนงเป็นครูพิเศษในโอกาสนี้ด้วย จำนวน 68 คน ได้แก่นายยุทธพล องอาจอิทธิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายนภดล ตั้งทรงเจริญ ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง และนายสุรพล สุทธจินดา ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง ซึ่งน่าปลื้มใจแทนนักศึกษาอาชีวศึกษา
รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการขึ้นทะเบียนครูพิเศษ อาชีวศึกษาครั้งแรก ได้จัดขึ้น เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยปัจจุบัน มีผู้ขึ้นทะเบียน ตรวจสอบพิจารณาคุณสมบัติแล้ว จำนวน 20 คน ครั้งที่ 2 มีผู้ที่ขึ้นทะเบียน จำนวน 32 คน เน้นในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และใกล้เคียงเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยในครั้งที่ 3 นี้ มีผู้ลงทะเบียนรวมทั้งสิ้นในขณะนี้ มีจำนวน 120 คน และมีผู้ที่ยื่นความจำนง และกำลังตรวจสอบคุณสมบัติกว่า 400 คน ทั้งนี้ เป้าหมายรวมทั้งประเทศ มีจำนวน 500 คน ซึ่งจะเพียงพอที่จะไปสอน บรรยาย ให้กับสถานศึกษาอาชีวศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน กว่า 900 แห่ง โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเพื่อให้มีคุณภาพเท่าเทียมกัน
ในการนี้เพื่อขับเคลื่อนแนวทางตามนโยบายอุตสาหกรรม 4.0 สอศ.ได้นำการบริการออนไลน์เพื่อขึ้นทะเบียน บริการแก่ครูพิเศษอาชีวศึกษา ซึ่งเป็นผู้ประกอบการ หรือผู้เชี่ยวชาญจากสถานประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรม 4.0 และ 10 อุตสาหกรรม ใน EEC ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ 10 อุตสาหกรรม หรือด้านภาษา กฎหมายการลงทุน ระบบบัญชี การเงิน การจัดการ ทรัพยากรมนุษย์ การตลาด การขาย ที่สามารถถ่ายทอดความรู้ให้แก่บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน นักศึกษาในสังกัด สอศ. ซึ่งขั้นตอนการขึ้นทะเบียนครูพิเศษอาชีวศึกษา สามารถทำได้โดยเข้าเว็บไซต์ http://gg.gg/bj2m2 หรือสแกน QR Code
และสำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เข้า Google Play Store ค้นหาขึ้นทะเบียนครูพิเศษ EEC (EECTeacher) กดติดตั้ง หรือสแกน QR Code

ร่วมแสดงความคิดเห็น