รถเณรพุ่งลงข้างทาง!! คนขับหลับใน พระสาหัส 1 นอกนั้นบาดเจ็บเลือดไหลอาบ

อุบัติเหตุรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2561 ทาง พงส.สภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ปิคอัพบรรทุกสามเณรบวชใหม่ เสียหลักพุ่งลงข้างถนนสายแม่สะเรียง-ขุนยวม หลัก กม.ที่16 ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนด้วยกัน เมื่อรับแจ้งแล้วรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบบนถนนมีขบวนรถปิคอัพจอดอยู่หลายค้นด้วยกัน และรถหน่วยกู้ชีพต่างได้เข้าช่วยเหลือสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีพระพี่เลี้ยงรูปหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส นำตัวส่ง รพ.แม่สะเรียง อย่างเร่งด่วน โดยพบรถยนต์ปิคอัพ 4 ประตูยี่ห้อโตโยต้า สีแดง หมายทะเบียน กข 3499 แม่ฮ่องสอน จอดอยู่ใกล้ต้นไม้ใหญ่

จากการสอบสวนทราบว่า ขบวนรถบรรทุกสามเณรบวชใหม่ เมื่อช่วงปิดเทอมวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ที่วัดโพซอ อ.แม่สะเรียง ทั้งสามเณรและชีพราหมณ์ รวม 156 คน โดยทางวัดได้จัดกิจกรรมถวายพระพุทธรูป ที่วัดดอยโมหย่า อ.ขุนยวม โดยมีขบวนรถบรรทุกรวมทั้งฆราวาส ร่วมไปทำบุญกัน จำนวน 10 กว่าคัน ขณะที่ขบวนรถวิ่งมาตามถนนสายแม่สะเรียง-ขุนยวม ปรากฎว่ารถปิคอัพคันที่ 3 คาดว่าคนขับเกิดหลับใน รถจึงได้พุ่งลงเหว ลึกประมาณ 5 เมตร มีร่องรอยล้อรถเป็นอย่างยาว ทำให้สามเณรและพระพี่เลี้ยงที่นั่งอยู่ท้ายกระบะ กระเด็นตกจากรถระเนระนาด ได้รับบาดเจ็บไปตามๆกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้เรียกตัวคนขับรถมาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินการต่อไป

ทางพระอำนาจ อภิปญโญ วัดเหมืองจี้ใหม่ อ.เมืองลำพูน เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ว่าได้เดินทางมาทำกิจกรรมกับทางวัดโพซอ ที่ อ.แม่สะเรียง เป็นประจำ และได้นำญาติโยมมาทำบุญเลี้ยงพระที่วัดดอยโมหย่า จำนวน 1 คันรถประมาณ 5-6 คน เมื่อขบวนรถวิ่งมาตามถนน ด้วยเหตุใดไม่ทราบ คนขับรถคันที่ 3 เสียหลักพุ่งลงเหวข้างทาง ทั้งที่รถก็ไม่ได้วิ่งด้วยความเร็วแต่อย่างใด ขับตามกันไปอย่างช้าๆ แต่ก็ยังโชดดีที่รถพุ่งไปไม่ถึงต้นไม้ใหญ่ จึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเลือดไหลอาบกัน มีเพียงพระพี่เลี้ยงที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพียงรูปเดียวเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น