รถยนต์กระบะสายบุญ คนขับหลับในเทกระจาด เณรเจ็บระนาว

รถยนต์กระบะสายบุญจาก อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน บรรทุกสามเณรเต็มคันไปถวายพระประธาน ที่ อ.ขุนยวม เกิดหลับใน พุ่งตกข้างทาง บาดเจ็บระนาว เคราะห์ดีไม่มีใครเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.30 น.ร.ต.อ.ปาร์น ขาสัก พงส.สภ.ขุนยวม อ. ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุมีรถยนต์เสียหลักพุ่งตกข้างทาง บริเวณใกล้ทางแยกบ้านแม่กิ๊ พื้นที่ ต.หางปอน อ.ขุนยวม จึงรายงานให้แก่ผู้บังคับบัญชา และแจ้งสมาคมกู้ภัยรวมใจแม่ฮ่องสอน ศูนย์กู้ชีพรพ.ขุนยวม พร้อมรุดไปยังที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า โฟว์วีล สีแดง หมายเลขทะเบียน กข-3499 แม่ฮ่อง สอน ตกลงไปในป่าข้างทางหลวงหมายเลข 108 สายบ้านหางปอน – ขุนยวม โดยมี นายดวงเนตร ขจรทรัพย์ธนา อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 บ้านกองสุม ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง เป็นคนขับ จากการสอบถามทราบว่า รถคันดังกล่าว ได้ติดตามคณะถวายพระประธาน จำนวน 10 คัน ออกจากสำนักสงฆ์ บ้านโพซอ ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อนำพระประธาน ไปถวายที่สำนักสงฆ์ดอยมูหย่า อ.ขุนยวม เมื่อรถวิ่งมาถึงจุดดังกล่าว คนขับเกิดหลับใน ทำให้รถพุ่งตกข้างทาง ส่งผลให้สามเณร ที่นั่งมาในรถ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 รูป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บทั้งหมด ซึ่งเป็นสามเณรส่ง รพ.ขุนยวม พอจะทราบชื่อเป็นบางรูป ได้แก่ สามเณรอนุพงษ์ ครองธารา , สามเณรปิติการ ชลธารมิ่งวารี , สามเณรชนะ –ไม่มีนามสกุล , สามเณรจีรพัฒน์ กิตติศรีมาโนช , สามเณรเชษฐา มาเตอะ , สามเณรก้องเกียรติ ไม่ทราบนามสกุล และอีก 4 รูปไม่ทราบชื่อและนามสกุล ต่อมาทางแพทย์ได้ตรวจรักษาแล้ว ส่งต่อไปยัง รพ.ศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน 1 รูป เนื่องจากอาการหนัก และที่เหลืออีก 3 รูป นอนพักรักษาตัวที่ รพ.ขุนยวม นอกนั้นบาดเจ็บเล็กน้อย อาการปลอดภัย เพียงแต่มีแผลถลอกตามตัวและใบหน้าเท่านั้น จึงให้กลับไปพักผ่อนจำพรรษาต่อที่วัดดอยมูหย่า

ร่วมแสดงความคิดเห็น