มอบตัวแล้ว 2 หนุ่ม ซิ่งเก๋ง บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ปฏิเสธไม่ได้แข่ง ยอมรับขับมาเร็วกับเพื่อน

มอบตัวแล้ว 2 หนุ่ม ซิ่งเก๋ง บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ปฏิเสธไม่ได้แข่ง ยอมรับขับมาเร็วกับเพื่อน สุดท้าย ตร.ตั้งข้อหาหนักทั้งคู่ จากกรณีที่สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อว่า “Jor Chaingmai” ได้โพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่ได้มีรถยนต์ 2 คัน ขับแข่งกันบนท้องถนน เส้นทางซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ฝั่งตรงข้ามวิทยาลัยโปลิเทคนิคลานนา จ.เชียงใหม่ แต่ในเวลาต่อมามีรถคันหนึ่ง ได้เสียหลักพุ่งข้ามเกาะกลางถนน ซึ่งเป็นภาพระทึกที่เกิดขึ้น เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 ต.ค.61 คาบเกี่ยวกับวันที่ 14 ต.ค.61 ที่ผ่านมา และในเวลาต่อมาจากากรตรวจสอบทราบว่ารถคันเกิดเหตุนั้น เป็นถเก๋งฮอนด้าซีวิคสีเหลือง หมายเลขทะเบียน ขม- 6403 เชียงใหม่ แต่ยังอยู่ในระหว่างการติดตามตัวเจ้าของคนขับรถ และคนขับรถอีกคันที่ขับแข่งกันมา ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น
สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบว่า ช่วงบ่ายวานนี้ (15 ต.ค.61) ทางเจ้าของรถฮอนด้าซีวิคสีเหลือง หมายเลขทะเบียน ขม- 6403 เชียงใหม่ ที่ปรากฎภายในคลิป ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.อภิสิทธิ์ สุนันต๊ะ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเจ้าของคดี เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งทราบชื่อคือ นายเกษมสันต์ ดวงชื่น อายุ 28 ปี ที่อยู่ 143 หมู่ 8 ต.สันทราย อ.เมืองเชียงใหม่ โดยภายหลังจากการสอบสวนแล้ว ทางพนันกงานนสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน ขับรถในทางโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย , แข่งรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาต , ขับขี่รถด้วยอัตราความเร็วเกินกว่าที่กำหนดในกฎกระทรวง และขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่
นอกจากนนี้ ยังได้แจ้งข้อกล่าวหาให้กับ นายน้ำเพชร ทาแดง อายุ 24 ปี ที่อยู่ 18 ซ.6 (ถนนเจริญราษฎร์) ต.ฟ้าฮ่าม อ.เมืองเชียงใหม่ ผู้ขับขี่รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ฐต 4147 กรุงเทพมหานคร ในความผิดฐาน ขับรถในทางโดยประมาท หรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน , แข่งรถในทาง โดยไม่ได้รับอนุญาต , ขับขี่รถด้วยอัตราความเร็วเกินกว่าที่กำหนดในกฎกระทรวง อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น เจ้าของรถทั้ง 2 คัน ได้ยอมรับสารภาพและยินยอมทุกข้อกล่าวหา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น