“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 ตุลาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 ตุลาคม 2561

อาทิตย์หน้าก็ครบถึง “วันออกพรรษา” วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามที่ ชาวพุทธศาสนา สืบสานต่อกันมากับการ ทำบุญใหญ่ และที่ขาดไม่ได้กับการ “ทอดกฐิน” เพื่อสร้างบารมีทานสืบสานให้ พุทธศาสนาให้ยั่งยืน และอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงาม ของชาวพุทธ…….สืบต่อไป…….

นอกจากเป็นการส่งเสริม พระภิกษุสงฆ์ ได้รับอานิสงส์ตาม พระวินัย และได้นำปัจจัยไปเป็นทุนทรัพย์ ทำนุบำรุงศาสนา ก่อให้เกิดผลอนิสงส์ผลบุญ ที่ยิ่งใหญ่ และเป็นสิริมงคล แก่ชีวิต และขอให้ทุกท่านที่เดินทางมาไกลทำบุญ ทอดกฐิน……จงมีความสุข ความเจริญ……..

สืบสานมาทุกปีไม่มีขาด “แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร เจ้าของและผู้บริหาร ภัตตาคารตูลู่เชียงใหม่ ร่วมเป็นประธานในการ ทอดกฐินสามัคคีมหากุศล จะนำปัจจัยไปร่วมสมทบทุนในการก่อสร้าง ห้องน้ำ-ศาลาเอนกประสงค์ ในวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้ที่ วัดเจดีย์เหลี่ยม…..อำเภอสารภี……..

“แหม่ม” ขวัญเรือน นิ่มเนตร
ทำนุบำรุงพุทธศาสนาตั้งแต่ เป็นสำนักสงฆ์ จนวันนี้ที่เป็น วัดโป่งแยงพัฒนาราม สืบสานบารมีทานต่อไปอีก “ฟ้า”พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา – ประวิทย์ เริงโพธิ์ และบุตรชาย กัซซัน เริงโพธิ์ ประธานกรรมการและผู้จัดการ บริษัท กัซซัน ขุนตาน กอล์ฟฯ ร่วมเป็นประธานจะร่วมทำบุญ “ทอดกฐินสามัคคี ปี2561″ เพื่อนำปัจจัยไปซื้อที่ทำถนนเข้าสู่ วัดโป่งแยงพัฒนา……ในวันที่ 3 พฤศจิกายน …….
“ฟ้า”พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา
ทุกปีที่คณะใหญ่จาก บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต นำทีมโดยเจ้าสัว สาระ ล่ำซำ ประธานบริษัทกรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วย พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ร่วมทอดกฐิน
สามัคคี ในเดือนพฤศจิกานี้ จะมาทอดถวายที่ วัดพระธาตุหริภุญชัย-ลำพูน นอกจากจะทำบุญที่วัด สืบสานพุทธศาสนา ยังมีใจเมตตาให้แก่ ชาวบ้านบนดอย ด้วยการมอบ “ผ้าห่มกันหนาว” จัดพิธีมอบผ่าน “ทัดดาว” นำไปแจกทุกปีร่วมกันระหว่าง เชียงใหม่นิวส์ – เมืองไทยประกันชีวิต ที่จัดมอบติดต่อร่วมกัน เป็นปีที่ห้า……บนดอยแม่ลาน้อย……
ตุ๊ก -พิตราภรณ์ บุณยรัตน์พันธุ์

ข่าวเศร้าและร่วมแสดงความเสียใจด้วย “ยุ่ง”ประพฤติ จารุเศรนีย์ เพื่อนที่อยู่ร่วมห้องมัธยมกับ “ทัดดาว” ที่สูญเสียคุณแม่ที่เคารพเทิดทูน คุณแม่สุวรรณ แซ่หว่อง ท่านจากไปด้วยวัยชรา ครบ 90 ปี ตั้งศพบำเพ็ญกุศลวันนี้ที่ วัดป่าแดด-พะเยา เพื่อนร่วมรุ่นเรียนมาด้วยกัน “กลุ่มพะเยาพิทยาคม – สตรีพะเยา รุ่น 07” นำโดย อ.สุรัตน์ เจียตระกูล และ พ.อ.ณรงค์ ดวงกระโทก พร้อมเพื่อนร่วมรุ่นวางหรีดไว้อาลัย และในวันที่ 20 ตุลา จัดพิธีฌาปนกิจศพ……ที่สุสานประตูเหล็ก…………

เพื่อนๆพะเยาพิทยาคม-สตรีพะเยา รุ่น07 วางหรีดร่วมไว้อาลัย
จะแถลงข่าวใหญ่ให้ทราบ อย่างเป็นทางการ กับงานใหญ่ประจำปีของ คืนรวมพลคนรักบิ๊กไบค์ ที่จะจัดชุมนุมใหญ่ทั่วไทย รับหนาวนี้ กับรายการสนั่นเมืองในชื่อ “เชียงใหม่ ไบค์ มิวสิค” โดยทีมงาน “Saints of Soul” กำหนดจัดขึ้นใน 8 ธันวา “แจง”จตุรงค์ มโนรส รายละเอียดงานใหญ่นี้มีอะไร ทีมงานเปิดใจ…….แถลงให้ทราบ……..
แจง-จตุรงค์ มโนรส
จัดคู่กันสร้างสีสันให้กับ “งานมอเตอร์โชว์ เชียงใหม่” ที่จะมีให้ท่านร่วมชมถึง วันที่ 21 ตุลา ที่คนรักรถตื่นตาแห่ไปชมกันที่ เชียงใหม่ฮอลล์ อาคารด้านหลังของ เซ็นทรัลแอร์พอร์ต ชมรถอิ่มตาแล้วออกมา อิ่มท้อง-อิ่มใจ กับลานเบียร์บันเทิงใจ จัดให้โดยเจ้าเก่า “หนุ่ย”ทศพล สมบัติใหม่ ที่ยกมาบริการให้จาก “ค่ายลีโอ” ฟังเพลงสนุกๆแล้วซดเบียร์เบียร์เพลินๆ พีจีสาวหน้าใส……..คอยเติมให้ไม่อั้น……….
หนุ่ย-ทศพล สมบัติใหม่

ทัดดาว
……………………………………………..

+พะเยาเมืองท่องเที่ยว”…..วันที่ 16 ตุลาคม 2561 เวลา 9.30 น. นายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รอง ผวจ.พะเยา ได้เป็นประธานในการกำจัดผักตบชวา กว๊านพะเยาบริเวณด้านหลังสนาม ทม.พะเยา การนี้ นายถกนธ์ ข่ายสุวรรณ โยธาธิการและผังเมือง จ.พะเยา พร้อม กับ จนท.สนง.โยธาธิการและผังเมือง จ.พะเยา ร่วมกับ สนง.ประมง จ.พะเยา นายก ทม.พะเยา นายก อบจ. พร้อมเครื่องจักรกล จิตอาสา รวม 109 คน รวมถึงบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ร่วมกันกำจัดผักตบชวา ได้ปริมาณ 137.5 ตัน เพื่อให้กว๊านพะเยาสวยงามสมกับเป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่สำคัญของ จ.พะเยา

ร่วมแสดงความคิดเห็น