ทึ่งบัวกระด้ง!! เชียงใหม่สร้างแลนด์มาร์คในคูเมืองต้อนรับฤดูการท่องเที่ยว

เทศบาลนครเชียงใหม่ไอเดียเก๋ นำบัวกระด้งลงปลูกคูเมือง สร้างแลนด์มาร์คเพิ่มกำลังออกใบได้ผล ด้านผอ.ส่วนช่างนำร่อง 10 จุดได้ผล ดอกบัวกระด้งและบัวสายขยายพันธุ์ได้ดี เตรียมนำบัวกระด้งลงเพิ่มเป็น 30 จุด หลังนักท่องเที่ยวให้การตอบรับเป็นแลนด์มาร์ดเพิ่มในคูเมืองของดอกบัวและบัวกระด้ง ต้อนรับนักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น เพราะคูเมืองถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญโดยเฉพาะจุดใกล้ข่วงประตูท่าแพมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาจำนวนมาก
นายวิสาขะ ปัญญาช่วย ผู้อำนวยการส่วนช่างสุขาภิบาล เทศบาลนครเชียงใหม่ กล่าวว่าตามนโยบายของผู้บริหารเทศบาลนครเชียงใหม่เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์รอบคูเมืองปรับปรุงคุณภาพน้ำ โดยเฉพาะปัญหาสาหร่ายสีเขียว จึงได้ทดลองนำบังสายมาลงปลูกรอบคูเมือง ได้ผลเป็นอย่างดีออกดอกสวยงามไปก่อนหน้านี้ ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยว หรือไฮซีซั่น เพื่อให้เกิดแลดน์มาร์คเพิ่มรอบคูเมืองให้มีความสวยงาม ของดอกบัวใบบัวที่แสดงถึงความเป็นไทยที่สวยงาม จึงเพิ่มบัวกระด้ง หรือบัววิกตอเรีย มาเพิ่มทดลอง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวน 10 จุด ใบบัวเริ่มทะยอยออกเพิ่มมากขึ้นได้ผลเป็นอย่างดีทำให้ตอนนี้เตรียมขยายการปลูกเป็น 30 จุด จะเห็นคุณภาพดีขึ้นปลาหลายชนิดกำลังเติบโตลอยขึ้นมาให้เห็นที่มีขนาดเล็กและใหญ่

อย่างไรก็ตามบริเวณคูเมืองดติดข่วงประตูท่าแพ บัวกระด้งทะยอยออกใบสวยงามแล้ว ได้ขยายบัวสายบริเวณคูเมืองด้านถนนคชสาร เพราะจุดนี้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินเท้ามายังข่วงประตูท่าแพอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้คูเมืองเกิดความสวยงามเป็นจุดถ่ายภาพเซลฟี่ นอกจากข่วงประตูท่าแพแล้ว ความสวยงามจากใบบัวและดอกบัว โดยเฉพาะบัวกระด้งเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวต่างชาติรวมไปถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ เกิดความประทับใจสวยงามพร้อมอวดไปกับภาพถ่ายให้กับเพื่อนๆ ญาติได้ชม นอกจากเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองเชียงใหม่ไปในตัวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น