“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 19 ตุลาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 19 ตุลาคม 2561

หลังไปจากวันนี้  “จราจร” คงกลับมาเป็นสภาพ “จราจล” เพราะเริ่มต้นกับการ เปิดเทอมเรียน ถนนแทบทุกสายจะวุ่นวายใน ช่วงเช้า-ช่วงเย็น มันเป็นเรื่องปกติในเมืองใหญ่ไม่ว่า ที่นครบาล………. หรือที่เชียงใหม่………

เป็นปัญหาที่ยืดเยื้ออยู่คู่กับ หัวเมืองใหญ่ๆ จราจรวุ่นวายตอบง่ายๆว่า รถมากกว่าถนน อีกทั้งคนก็ต้องรีบร้อนออกสัญจร ช่วงเวลาเดียวกัน ผสมผสานกับคนใช้เส้นทาง ไม่เคารพกฎจราจร – ขาดวินัย ไปจนถึงบางเส้นทาง บางร้านค้า คิดถึงแต่ส่วนตนเอาสิ่งของมาตั้งไว้ ด้านหน้าร้าน……ขวางทางจอด-ทางสัญจร………

ตั้งห้ามรถจอดหน้าร้าน นักท่องเที่ยวบอกคนไทยใจดี เดินมาเหนื่อยๆมีเก้าอี้ตั้งไว้ให้นั่งพัก
เราอยู่ร่วมกัน-ใช้ถนนร่วมกัน มีน้ำใจเอื้อเฟื้อ และจงเคารพกฎหมาย ในข้อบังคับ มันก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ช่วยแก้ ปัญหาจราจร คิดซะว่าอยู่ทุกหัวเมืองใหญ่หนีไม่พ้น ปัญหาเรื่องนี้ ก็ต้องทำใจมองโลก แง่บวกเข้าไว้ อย่างน้อยก็สะบายใจ ไม่ต้องเครียด………ปัญหารถติด……….

บางครั้งชั่วโมงเร่งด่วน พลเอก เจน ตีรีทวีป ก็ปวดหัวหงุดหงิดเหมือนกันกับ ปัญหารถติด จนบางครั้งต้องพลาดนัดไปถึงช้า กับงานต่างๆ วันก่อนท่านนายพลไปเป็นประธานเปิดงาน เชียงใหม่มอเตอร์ โชว์ เห็นแล้วชอบใจมีหนทางแก้ไขก็ต้องใช้ “มอเตอร์ไซด์สัญจร” จะซื้อไว้ขี่สักคันแล้วเอา “คุณนายแจ๊ส” นั่งพ่วงข้างไปด้วย รีบร้อนไปงานไหน……จะได้ไม่พลาดนัด…….

พลเอกเจน คีรีทวีป จะซื้อไว้ใช้สักคันยามเร่งด่วน
สาวสวยที่อยู่ในแวดวง ยุทธจักรโรงเตี๊ยม ผ่านงานโฮเต็ลมาแล้วหลายแห่ง ในเมืองเชียงใหม่ ยินดีด้วยกับ “น้องขวัญ”อาทิตรา สดศรีจันทร์ ได้เข้ามาร่วมงานกับ โรงแรมเชียงใหม่ ฮิลล์ ได้นั่งเก้าอี้เป็น “ผู้จัดการฝ่ายขาย” ต่อไปคงเดินสายไปเยี่ยมเยือนกับ เอเย่นต์ทัวร์ต่างๆ ก็ได้แต่เป็นห่วงน้องสาวกลัวว่าพวกหนุ่มๆ ผู้จัดการบริษัททัวร์……จะขายขนมจีบ……
ขวัญ-อาทิตรา สดศรีจันทร์
รวมตัวกันมาอย่างยาวนานแล้วกับ “กลุ่มเชฟอาหาร” มาถึงปัจจุบันจะพนึกมือกันก่อตั้ง “ชมรมพ่อครัวแม่ครัวเชียงใหม่” และในเวลาค่ำของ วันที่21ตุลา จะจัดงานเปิดตัวโดยมี นพเกล้า เก่งคุมพล คนอยู่หน้าเตาในครัวมาเปิด ประธานชมรมฯ จะมีเชฟรุ่นใหญ่-รุ่นเก่าหลายๆท่านมาเป็น ที่ปรึกษา จะจัดงานเปิดตัวชมรมฯขึ้นที่ ร้านกังหันลม……The Wind Mill……
ชาวเชฟเชียงใหม่ประชุมก่อตั้งชมรมพ่อครัวฯ
ตื่นเต้นระทึกใจจะไปยืนข้างสระร่วมงาน “แหม่ม”อังคณา กางพรม ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ เวลาพลบค่ำของ วันที่ 27 ตุลา เชิญแต่งสไตล์ชุดว่ายน้ำเก๋ไก๋มาร่วมงาน
“พลู ปาร์ตี้” เริ่มชุมนุมเวลาสี่โมงแลงที่ สระว่ายน้ำชั้นสี่ พวกคุณผู้ชายทั้งหลายจะใส่ไปสไตล์ชุดว่ายน้ำแบบไทยๆ ในแบบผ้าขาวม้า………..ก็ไม่ว่ากัน……..
แหม่ม-อังคณา กางพรม และทีมงานดวงตะวัน
อยู่กระจัดกระจายไปหลายถิ่นของ “ลูกแม่โจ้” ข่าวสารประชาสัมพันธ์ก็ต้องมาถี่หน่อย “ปาล์ม”ณัตพล ศรีบุญเที่ยง แจ้งข่าวคืนรวมพลของคน ทุ่งแม่โจ้ จะจัดขึ้นในเดือนมกราปีหน้า “งานคาวบอยน้ำปู๋” ทุกปีที่ผ่านจัดอย่างยิ่งใหญ่ประทับใจโดยคณะกรรมการ ส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ในปีนี้จะมีพิเศษอะไร ศิลปินใครจะมา……โปรดติดตามข่าว………
ปาล์ม-ณัตพล ศรีบุญเที่ยง

ทัดดาว
……………………………………………………………………………….

ไทยในต่างแดน…….จัดขึ้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงประเทศไทย “งานไทย เฟสติวัล2018″ ซึ่งได้จัดขึ้นเป็นปีที่ห้า ณ บัวเกอร์เฮ้าส์ เมืองคีล ประเทศเยอรมันนี ทำให้คนในต่างแดนได้รู้จักประเทศไทยถึงขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของประเทศไทยมากยิ่งขึ้น ได้จัดขึ้นเมื่อค่ำที่ 6 ตุลาคม โดยได้รับเกียรติจาก”คุณหญิง โรส บริบาลบุรีภัณฑ์” ประธานที่ปรึกษามูลนิธิเด็กโสสะในพระบรมราชินูปถัมป์ และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์สโมสรซอนต้าแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้มีเกียรติชาวต่างชาติและจากเมืองไทย สุวิมล ลิ้มเล็งเลิศ-รมณีย์ เธียรประสิทธิ์-รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์ มาร่วมงานด้วย โดยประธานจัดงานนี้ “โจ-กิ่งเพชร บุญยงค์” ประธานชมรมอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยในต่างแดน ซึ่งได้จัดกิจกรรมอย่างหลากหลาย เช่น การแกะสลักผลไม้ไทย-การแข่งขันส้มตำ-การแข่งขันการทำกระทงใบตองสด-การแข่วงขันการผัดไทย ซึ่งเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ที่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระราชทาน 4 ถ้วยรางวัลประจำปี2561 สังคม

ร่วมแสดงความคิดเห็น